Loading: Học viện lái xe MBDA 2019: Kỳ thú bài tập đêm

Học viện lái xe MBDA 2019: Kỳ thú bài tập đêm

Học viện lái xe an toàn Mercedes-Benz (MBDA) lần thứ 16 đã trở lại với thủ đô Hà Nội từ ngày 16 - 20/5/2019. MBDA 2019 được tổ chức tại Sân bay Gia Lâm với sự góp mặt của hơn 30 xe lái thử.

hoc-vien-lai-xe-mbda-2019-5

MBDA đã quen thuộc với khách hàng trong nước sau 15 năm tổ chức. MBDA không chỉ là nơi để nâng cao kỹ năng lái, mà còn là dịp để khách hàng trải nghiệm các sản phẩm mới của Mercedes-Benz. MBDA 2019 được thực hiện với sự giám sát và hướng dẫn của 10 huấn luyện viên trong và ngoài nước - là các tay đua chuyên nghiệp với nhiều thành tích ở các môn thể thao tốc độ.

Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) mang đến sự kiện hơn 30 xe để khách hàng lái thử, trong đó đa số là 3 mẫu xe sedan chủ lực C-Class, E-Class và S-Class. Nhằm đáp ứng nhu cầu trải nghiệm đa dạng của khách hàng, MBV thiết kế 4 bài tập nhằm khai thác tối đa mặt đường băng dài hơn 800 m tại Sân bay Gia Lâm, Hà Nội.

hoc-vien-lai-xe-mbda-2019-3

Bài tập 1: Phanh khẩn cấp và chuyển làn ở tốc độ cao, trải nghiệm hiệu quả của Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) và Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BAS);
Bài tập 2: Kiểm soát trượt với vỏ xe Easy Drift, trải nghiệm sự khác biệt khi kích hoạt tính năng ESP, ESP Sport và tắt ESP; Slalom ở tốc độ 80 km/h.
Bài tập 3: Sport handling. Bài tập này giúp các học viên nắm được kỹ năng điều phối chân ga, chân phanh và tuân theo vạch đường chính xác để đạt được thời gian nhanh nhất;
Bài tập 4: Drag Race 400m. Học viên học cách sử dụng tính năng RACE START để xuất phát nhanh nhất với cỗ máy AMG 45 sức mạnh 381 mã lực.

hoc-vien-lai-xe-mbda-2019-6

Mercedes-Benz luôn nỗ lực để nghiên cứu và chế tạo các hệ thống đèn thông minh và các tính năng hỗ trợ tầm nhìn, giúp người lái và những phương tiện xung quanh an toàn hơn khi lái xe vào ban đêm. Ngay tại thị trường Việt Nam, MBV luôn tiên phong trang bị những hệ thống đèn chiếu sáng hiện đại nhất lên sản phẩm của mình. Đây cũng là một lợi thế cạnh tranh của các mẫu xe Mercedes-Benz trong phân khúc.

Việc sử dụng đèn pha không hợp lý và các loại đèn trợ sáng gây chóa mắt là một trong những nỗi lo của rất nhiều tham gia giao thông tại Việt Nam. Tầm nhìn xa và sự thuận tiện của một ai đó có thể phải đánh đổi bởi sự nguy hiểm và bất tiện của những phương tiện đi ngược chiều. Và hệ thống đèn MULTIBEAM là một lời giải cho hiện trạng này.

hoc-vien-lai-xe-mbda-2019-2

Mỗi cụm đèn MULTIBEAM bao gồm 84 bóng đèn LED hiệu suất cao, tự động điều chỉnh thích ứng theo điều kiện giao thông và thời tiết. Từng bóng LED được kiểm soát độc lập nhằm tạo ra luồng sáng chính xác mà không gây chóa cho các phương tiện đi ngược chiều. Đặc biệt, tính năng ULTRA RANGE Highbeam giúp tạo ra cường độ ánh sáng siêu mạnh - tương đương 1 lux – mức cao nhất được cho phép hiện nay. Ngoài ra, tầm chiếu xa của hệ thống đèn MUILTIBEAM có thể lên đến 650 m, giúp người lái luôn tự tin kiểm soát cung đường phía trước. Với tính năng Adaptive Highbeam Assist, hệ thống cũng có thể tự điều chỉnh tầm chiếu dựa vào khoảng cách với phương tiện phía trước. Tại Việt Nam, hệ thống đèn MULTIBEAM đang có sẵn trên cả 3 mẫu sedan chủ lực của Mercedes-Benz là C-Class, E-Class và S-Class.

Đã bao giờ bạn giật mình bởi người đi bộ, xe đạp hay chướng ngại vật bất thình lình xuất hiện vào ban đêm? Đã bao giờ bạn cảm thấy thiếu tự tin với hệ thống chiếu sáng không quét được những điểm mù ở hai bên đường? Hệ thống Night View Assist ra đời để giải quyết những nỗi lo này.

hoc-vien-lai-xe-mbda-2019-4

Với sự hỗ trợ của camera hồng ngoại và các cảm biến, các phương tiện, người đi bộ di chuyển phía trước xe trong phạm vi 160 m sẽ được hiển thị với đồ họa rõ nét cho người lái thông qua hệ thống màn hình điều khiển phía trước. Động vật và chướng ngại vật cỡ lớn cũng có thể được phát hiện và hiển thị trong phạm vi 100 m. Trên phiên bản Night View Assist Plus, các đối tượng này sẽ được khoanh vùng, hiển thị hướng di chuyển và nhấp nháy màu đỏ, giúp người lái dễ dàng quan sát và tránh va chạm. Tia hồng ngoại không thể nhìn thấy bằng mắt người nên hệ thống Night View Assist Plus không gây chói mắt cho các phương tiện ngược chiều.

AutoExpress.vn - Theo THPL