Loading: Hasselblad X1D-50c: Medium format nhỏ gọn ước ao của dân nhiếp ảnh xe hơi

Hasselblad X1D-50c: Medium format nhỏ gọn ước ao của dân nhiếp ảnh xe hơi

Mẫu máy medium format Hasselblad X1D-50c là loại không gương lật đầu tiên trên thế giới với kích thước nhỏ gọn.

Với lợi thế về kích thước, Hasselblad X1D-50c là một trong số hiếm hoi máy ảnh medium format trên thị trường mà có thể cầm được với một tay. Đây là một trong những sự tiện lợi cần thiết mà những người chụp ảnh ô tô mong ngóng.

Có lẽ để nói về chất lượng thiết kế máy ảnh của Hasselblad thì khó có từ nào diễn tả một cách chính xác được ngoài “sự tuyệt vời”. Tất cả các chi tiết kim loại đều được chế tác vô cùng tỉ mỉ với tính hoàn thiện cao mà khi chỉ mới nhìn vào bên ngoài thôi người ta cũng đã nhận ra được sự cao cấp của nó.

Máy ảnh Hasselblad X1D-50c khá nhỏ gọn

Đi cùng với đẳng cấp về thiết kế là khả năng tạo ra những bức ảnh hoàn hảo. Khi nhắc đến dòng máy medium format, những người “chơi ảnh” đều liên tưởng tới những tấm hình có độ sắc nét và chi tiết cao mà thường chỉ được sử dụng trong nhiếp ảnh chuyên nghiệp. Mẫu máy X1D-50c cũng vậy. Nó có thể tạo ra một chất lượng ảnh đỉnh cao, thậm chí ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu nhờ ISO từ 100 đến 25.600.

Chất lượng ảnh là một điều quá đỗi thông thường nếu như nhắc đến một chiếc máy medium format. Không chỉ dừng ở đó, Hasselblad X1D-50c còn có khả năng điều chỉnh tốc độ lên tới 60 phút và 1/2000 giây nhờ có hệ thống màn trập Hasselblad Central Lens Shutter và flash đồng bộ với mọi mức tốc độ. Thêm vào đó, chiếc máy này còn trở nên đa năng hơn bởi chế độ quay phim 1080p tại 25 fps sử dụng hệ nén H.264.

Hasselblad X1D-50c quay phim full HD

Nói thêm về chi tiết kỹ thuật, X1D có được thiết kế không gương lật nhỏ gọn nhờ sự kết hợp với ống ngắm điện tử XGA 2,36 MP đem đến mọi thông tin hoàn toàn trực quan, trong đó nổi bật lên với tính năng chụp đa dạng tỷ lệ như khung vuông hay ảnh panorama. Đi cùng với ống ngắm điện tử còn có một màn hình LCD cảm ứng kích thước 3-inch và 920.000 điểm ảnh ở phía sau để tuỳ chỉnh các chức năng.

Hệ thống kết nối của máy X1D rất đa dạng và hiện đại, với Wi-Fi và GPS tích hợp, cho phép điều khiển thiết bị từ xa cũng như truyền dữ liệu không dây và đính kèm vị trí vào ảnh. Bên cạnh đó, chiếc máy không gương lật của Hasselblad còn có cổng Mini HDMI, cổng vào và ra cho âm thanh cùng cổng USB 3.0 dạng C đời mới.

Hasselblad X1D-50c và Leica M-Typ 240

Hasselblad X1D-50c có đầy đủ cổng kết nối để giao tiếp với các thiết bị di động hiện đại. Ảnh: Patrick.

Hasselblad X1D-50c là sự kết hợp hoàn hảo giữa cảm biến CMOS 50MP 43,8 x 32,9 mm được trang bị trên rất nhiều mẫu máy ảnh medium format cùng bộ thân vỏ nhỏ gọn và quyến rũ của một chiếc máy không gương lật.

Được thiết kế và chế tác thủ công tại Thuỵ Điển, chiếc máy ảnh này là một thiết bị có độ chính xác hoàn hảo kết hợp với những công nghệ đỉnh cao và kích thước gọn gàng. Cảm biến lớn kết hợp với hệ thống xử lý màu Hasselblad Natural Color Solution đem đến những bức ảnh thô tuyệt vời có độ sâu màu 16-bit cùng dải tần nhạy sáng 14-stop.

Chi tiết Hasselblad X1D-50c

Trang bị nhiều công nghệ không đồng nghĩa với việc lược bỏ đi các nút điều khiển vật lý. Hasselblad X1D vẫn có nút xoay phía trước và phía sau cùng với nút điều chỉnh chế độ mà có thể khoá được tại một vị trí rãnh để tránh bị xoay chuyển khi vô tình chạm phải. Cùng với đó, máy còn hỗ trợ hai khe cắm thẻ SD trong trường hợp mở rộng bộ nhớ hay sao lưu dữ liệu khi cần thiết.

Để sở hữu một chiếc máy không gương lật X1D-50c, người dùng sẽ phải chi trả một khoản tiền gần 9000 USD (hơn 200 triệu đồng) cho thân máy cộng thêm chi phí cho ống kính. Hiện ống XCD 45 mm f/3.5 đang có giá 11.300 USD khi mua cùng thân máy Hasselblad, còn khi mua cả hai ống kính 45 mm và 90 mm f/4.5 thì sẽ có giá là 14.000 USD.

>>> Linde Werdelin LW 10-24 GMT - Tuyệt tác cơ khí dành cho phái mạnh

Theo DNVN