Loading: Hãng xe siêu sang Rolls-Royce gặp khó khi theo đuổi xu hướng mới

Hãng xe siêu sang Rolls-Royce gặp khó khi theo đuổi xu hướng mới

Từng giới thiệu concept xe điện 102EX vào năm 2011 nhưng dường như Rolls-Royce đang tụt lại phía sau trong mảng xe điện đang trở thành xu hướng thời gian gần đây.

Mới đây một thành viên hội đồng quản trị tập đoàn BMW, công ty mẹ của Rolls-Royce vừa chia sẻ rằng, một chiếc Rolls-Royce điện sẽ hiện diện trên thị trường trong tương lai. Ông cho biết, có không ít chủ xe đã hỏi về một chiếc xe điện kể từ khi Rolls-Royce công bố Phantom thế hệ mới. Ông cũng thừa nhận, sẽ cần nhiều thời gian hơn để phát triển một chiếc xe điện bởi nó không phù hợp với nền tảng khung gầm nhôm hoàn toàn mới do hãng xe Anh phát triển.

Theo đó, một chiếc Rolls-Royce điện sẽ phải sử dụng một nền tảng khác dù nó sẽ không quá khác biệt do kết cấu hệ thống truyền động của cả hai là khác nhau. Yếu tố không quá khác biệt nhiều khả năng là để Rolls-Royce EV vẫn giữ được những nét thiết kế truyền thống vốn được coi là bộ mặt của hãng xe Anh đặc biệt là lưới tản nhiệt và biểu tượng “góa phụ đen”.

Nền tảng khung gầm hoàn toàn mới trên Phantom 2018 không phù hợp để Rolls-Royce phát triển xe điện.
Nền tảng khung gầm hoàn toàn mới trên Phantom 2018 không phù hợp để Rolls-Royce phát triển xe điện.

Hiện vẫn chưa có thông tin sâu hơn về chiếc xe điện mang thương hiệu Rolls-Royce nhưng nguồn tin nội bộ cho thấy công ty này đang thu thập ý kiến của khách hàng về những gì họ muốn ở một chiếc xe siêu sang chạy điện. Dự kiến nó sẽ có phạm vi hoạt động từ 500 - 600 km mỗi lần sạc.

>>> Chiêm ngưỡng Rolls-Royce Phantom 2018 đầu tiên trên thế giới

AutoExpress.vn - Theo ThanhNien