Loading: Hãng xe sang Lexus không còn nhàm chán về thiết kế

Hãng xe sang Lexus không còn nhàm chán về thiết kế

Hãng xe sang Nhật Bản đang thay da đổi thịt. Từ những chiếc xe sang trọng nhưng buồn tẻ, Lexus đã chú trọng hơn tới cảm giác lái của người dùng.

Đầu năm nay, Lexus giới thiệu chiếc xe thể thao LC500h. Đây là một chiếc coupe hybrid kết hợp động cơ V8, sang trọng nhưng thể thao, với những đường nét mỹ miều. LC500h là một dự án đầy tham vọng của Lexus. Chiếc xe mới kết hợp công nghệ tiên tiến và vẻ đẹp hoàn mỹ, mở ra một hướng phát triển mới cho hãng, biến những chiếc Lexus trở nên thú vị.

LC500h là mẫu xe thay đổi thiết kế và triết lý của Lexus.
LC500h là mẫu xe thay đổi thiết kế và triết lý của Lexus.

Vậy những gì sẽ xảy ra tiếp theo? Koji Sato - nhà thiết kế chính của Lexus, và có thể trở thành ông chủ Lexus trong tương lai - đã tiết lộ nhiều bí mật về định hướng của hãng.

“Chúng tôi đang tìm kiếm sự độc đáo, đặc biệt, táo bạo hơn trong các sản phẩm của Lexus. Đó là những từ khoá trong ngôn ngữ thiết kế mới của hãng”, Koji Sato nói trong một cuộc phỏng vấn với Carmagazine.

Chủ tịch Toyota - Akio Toyoda - nói biến một mẫu xe concept thành hiện thực rất khó. Nếu đội ngũ kỹ sư làm được, họ có thể áp dụng được công nghệ mới, thiết kế mới… Tất cả mọi thứ được thay đổi khi LC500h ra đời. Giữa phiên bản sản xuất và bản concept không có nhiều khác biệt.

Bản sản xuất không khác biệt nhiều so với concept.
Bản sản xuất không khác biệt nhiều so với concept. 

Đối với dự án này, mục tiêu của Lexus là không thay đổi nhiều về thiết kế, nếu không mọi thứ có thể phải làm lại từ đầu.

“Kích thước của hai xe hoàn toàn khác nhau, nhưng bạn sẽ thấy cảm giác tương tự giữa bản concept và xe sản xuất. Tôi tự hào về đội ngũ thiết kế của chúng tôi”, Koji Sato chia sẻ.

Mục tiêu thứ hai là tạo ra hưng phấn khi lái xe. Cho đến nay, Lexus nổi tiếng với chất lượng tốt, đáng tin cậy và độ hoàn thiện cao. Nhưng hãng muốn tạo nên sự hưng phấn cho người lái khi ngồi sau vô-lăng.

Chủ tịch Toyota, Akio Toyoda là người góp công trong sự chuyển đổi giá trị cốt lõi của Lexus. Ông đặc biệt tập trung vào cảm giác lái. Ông nói xe Lexus cần có cảm giác lái rõ ràng và sắc nét, có thể dễ dàng cảm nhận độ chân thực từ lốp xe phía trước. Cảm giác lái phải chân thực ở cả tốc độ thấp và tốc độ cao, vì vậy độ phản hồi từ bánh xe đến tay lái là điều quan trọng.

Với công nghệ trước đây, nếu bạn muốn vô lăng nhẹ hơn sẽ mất phản hồi mô-men xoắn, vì vậy khiến cảm giác lái trở nên nhân tạo, buồn chán.

Lexus đang tập trung tạo ra những chiếc xe bớt nhàm chán.
Lexus đang tập trung tạo ra những chiếc xe bớt nhàm chán. 

Ngày nay, với công nghệ mới và hệ thống treo được thiết kế lại, Lexus vẫn đảm bảo cảm giác lái thú vị, chân thực nhưng không khiến tay lái bị hẫng. Cảm giác này không chỉ dành riêng cho LC. Tất cả các model của hãng sẽ được ứng dụng công nghệ mới, từ LS cho tới IS.

Để làm được điều này, đội ngũ nghiên cứu của hãng phải tập trung vào cấu trúc hàn khung xe, có thể thay đổi vật liệu của trụ lái và nhiều chi tiết khác. Những thay đổi nhỏ nhưng tạo nên sự khác biệt lớn.

Lexus cũng tập trung vào dòng xe hiệu suất cao hạng F, tương tự AMG của Mercedes hay bộ phận M của BMW, nó sẽ trở thành biểu tượng của thương hiệu. Những chiếc Lexus F sẽ phô diễn những công nghệ cao cấp mà hãng sở hữu. Lexus LS có thiết kế ấn tượng, và phiên bản LS F mang tính thể thao nhờ lưới tản nhiệt kiểu đồng hồ cát sắc nét.

Theo đại diện Lexus, những thế mạnh của hãng gồm thiết kế, hiệu suất, thủ công. Trong mỗi chiếc Lexus đều mang AND Nhật Bản, thể hiện ở chất lượng và giá trị.

>>> Mãn nhãn với xe sang "của hiếm" Lexus LC500 2018 đầu tiên tại Việt Nam

AutoExpress.vn - Theo Trithuctructuyen