Loading: Hãng xe ôtô lớn nhất Ấn Độ vào Việt Nam

Hãng xe ôtô lớn nhất Ấn Độ vào Việt Nam

Sản phẩm đầu tiên Tata Motors phân phối tại Việt Nam là dòng xe tải cỡ nhỏ Super Ace, thông qua tập đoàn TMT Motors.

Sáng 9/9 vừa qua, buổi họp báo công bố Tata Motors bắt đầu gia nhập thị trường Việt Nam và giới thiệu sản phẩm xe đầu tiên đã diễn ra tại Hà Nội. Dòng xe tải nhẹ Tata Super ACE sẽ do TMT Motor sản xuất và phân phối dựa trên sự hợp tác, chuyển giao công nghệ với hãng xe Ấn Độ.

Tata Motors là tập đoàn sản xuất ôtô lớn thứ 5 trên thế giới, với nhiều dòng sản phẩm khác nhau gồm xe du lịch, xe tải, xe bán tải, xe buýt... Đây không phải lần đầu tiên những thông tin về hãng xe này xuất hiện tại Việt Nam. Tuy nhiên phải đến thời điểm hiện tại, hãng xe Ấn Độ mới có sản phẩm đầu tiên phân phối chính hãng.

Theo ông Bùi Văn Hữu, chủ tịch hội đồng quản trị của TMT Motor, mẫu xe Tata Super ACE có mục tiêu tiến tới 40% tỷ lệ nội địa hóa trong tương lai gần, lúc đó giá bán của xe sẽ cực kỳ cạnh tranh với xe Trung Quốc và xe Nhật. Thời gian đầu sau khi ra mắt, công ty sẽ bán Super ACE cho 100 khách hàng đầu tiên với giá ưu đãi từ 230 triệu đồng, kèm theo hỗ trợ lệ phí trước bạ.

Tata Super Ace cạnh tranh trực tiếp với các mẫu xe tải nhỏ như Suzuki Super Carry hay dòng tải nhẹ Dongfeng đến từ Trung Quốc. Theo ông Hữu, trong phân khúc xe tải nhỏ, sản phẩm của Trung Quốc chiếm đến 60%, nhờ lợi điểm về giá nhưng độ ổn định không cao. Trong khi đó, dòng xe Super Ace của Ấn Độ có tính an toàn và khả năng vận hành ổn định hơn. Bên cạnh đó, mẫu xe tải của Tata Motors có tùy chọn máy dầu, giúp tăng tính kinh tế cho người sử dụng.

Tata Super ACE là mẫu xe tải cỡ nhỏ giá rẻ dưới 300 triệu đồng

Tata Super ACE trang bị động cơ 4 thì, loại sử dụng diesel dung tích 1.405 cc, công suất 70 mã lực tại 4.500 vòng/phút, trong khi động cơ xăng cho công suất 85 mã lực trong dải tua máy 5.500 - 6.000 vòng/phút, hộp số 5 cấp. Tải trọng của mẫu xe tải này là 1 tấn. Giá bán của dòng xe tải nhỏ này ở mức dưới 300 triệu đồng.

Mẫu xe tải nhẹ này có kích thước Dài x Rông x Cao là 4.340 x 1.565 x 1.864 (mm), khá nhỏ gọn khi di chuyển trong đô thị. Hệ thống an toàn của Super ACE gồm phanh đĩa 7 inch bánh trước có đi kèm trợ lực phanh và hệ thống van điều tiết dầu LCRV giúp giảm tốc nhẹ nhàng và kéo dài tuổi thọ, phanh bánh sau kiểu tang trống.

Bên trong, nội thất Super ACE đơn giản với trang bị điều hòa, cửa sổ đóng mở điện, vo-lăng trợ lực. Các trang bị tiện ích gồm đồng hồ điện tử, sạc điện thoại, có hệ thống âm thanh CD/FM của Pioneer...

tata-nano-o-to-re-nhat-the-gioi

Tata Nano - Mẫu xe ô tô rẻ nhất thế giới.

Đối với dòng xe du lịch, Tata Motors và TMT Motors cho biết sẽ có những thông tin về sản phẩm ở thời điểm thích hợp. Trước đây, TMT Motors từng mang dòng xe giá rẻ Tata Nano về Việt Nam thử nghiệm. Tuy nhiên, hiện công ty này cho biết sau khi vận hành 10.000 km ở Việt Nam, những chiếc xe này đã được chuyển về Ấn Độ để kiểm tra, đánh giá và có sự điều chỉnh cho phù hợp.

>>> FUSO Rosa - xe khách 29 chỗ giá từ 1,299 tỷ vừa ra mắt Việt Nam có gì?

Theo DNVN