Loading: Hàng ngàn chiếc xe Đức bị ‘xếp xó’ vì gian lận thông số kỹ thuật

Hàng ngàn chiếc xe Đức bị ‘xếp xó’ vì gian lận thông số kỹ thuật

Dính phải scandal gian lận đình đám, rất nhiều chiếc xe Volkswagen phải thu hồi về và do thiếu chỗ đỗ nên hãng xe Đức này phải mua hay thuê những khu vực riêng.

Sân vận động Pontiac Silverdome tại bang Michigan của Mỹ giờ đây đã thành một bãi đỗ ô tô khổng lồ cho hãng xe Volkswagen với số lượng xe lên tới hàng ngàn chiếc. Đây đều là những chiếc xe mà người tiêu dùng trả lại cho hãng bởi dính tới gian lận khí thải đình đám nhất trong ngành công nghiệp ô tô - scandal từng khiến cho VW phải điêu đứng.

Một video mới đây được một người sử dụng flycam quay được đã cho chúng ta thấy một cái nhìn bao quát hơn về bãi đỗ xe thu hồi của VW. Theo đó, hàng ngàn chiếc xe Đức được dồn hết vào một khu vực lớn bên ngoài sân vận động nhưng chia thành những khu vực khá ngăn nắp.

Tuy nhiên, chủ sân vận động cũng đang vướng mắc phải những thủ tục và giấy tờ hợp pháp để giữ những chiếc xe này. Với số lượng xe lớn đến vậy, sẽ mất khá nhiều thời gian để di dời nếu cần thiết.

Bãi đỗ xe Volkswagen thu hồi lên tới hàng ngàn chiếc tại Mỹ.

Hãng xe Volkswagen bắt đầu phải mua lại những chiếc xe gian lận khí thải của mình vào cuối năm ngoái. Có khoảng 475.000 chủ xe VW có động cơ TDI dung tích 2 lít tại Mỹ có thể bán lại xe cho hãng với mức giá như những chiếc xe thông thường.

Không dừng ở Mỹ, hãng Volkswagen cũng đau đầu với việc phải triệu hồi hơn 11 triệu xe vi phạm quy định khí thải tại châu Âu. Điều này đã đặt lên vai ‘gã khổng lồ’ Đức một gánh nặng lớn bởi những sai lầm mà họ gây ra trước đó. VW đã phải trả giá đắt, không chỉ về mặt tài chính và còn bao gồm cả thể diện của tập đoàn.

>>> Volkswagen ‘đẻ’ thêm thương hiệu ô tô giá rẻ

AutoExpress.vn - Theo DNVN