Loading: Hãng lắp ráp iPhone sản xuất cả xe máy điện

Hãng lắp ráp iPhone sản xuất cả xe máy điện

Hãng Foxconn đã ký hợp đồng hợp tác với Evoke Motorcycles để sản xuất những chiếc xe mô tô chạy điện có tên là Urban S.

Evoke Motorcycles là hãng sản xuất xe điện có trụ sở đặt tại Bắc Kinh, Trung Quốc. Mới đây, nhà lắp ráp những chiếc điện thoại Apple iPhone là Foxconn đã ký kết một hợp đồng với hãng xe điện này để sản xuất mẫu nakedbike chạy điện có tên gọi Urban S. Mẫu xe này có giá thấp hơn so với nhiều đối thủ khác như Zero Motorcycles, Energica và Johammer.

Với nguồn điện một chiều có cường độ 400 A và được tái tạo lượng điện thông qua phanh, mẫu xe Urban S hứa hẹn sẽ có thể di chuyển được 133 km trong thành phố và nếu như chạy ở tốc độ 80 km/h ở cao tốc thì quãng đường này chỉ còn 83 km.

Khối pin của chiếc nakedbike chạy điện là loại lithium-ion phốt phát Evoke PowerPack 99,2 V, 60 Ah với dung lượng 9kWh.

Thiết kế xe Urban S như nhiều mẫu nakedbike thông thường
Thiết kế xe Urban S như nhiều mẫu nakedbike thông thường.

Trong điều kiện vận hành thực tế, chiếc mô tô điện có công suất cực đại 24 mã lực và mô-men xoắn 116 Nm, với tốc độ cao nhất là 130 km/h. Thời gian để sạc đầy pin cho xe là khoảng 8 giờ. Với sạc nhanh, xe có thể đầy 80% pin chỉ trong 3 giờ.

Kết cấu của xe cũng tương tự như nhiều mẫu nakedbike khác, bao gồm phuộc trước dạng hành trình ngược có đường kính 42 mm và giảm sóc sau là loại đơn (monoshock). Vành xe có kích thước 17 inch, kết hợp cùng phanh đĩa trước đôi 300 mm 4 pít tông ở phía trước và loại 2 pít tông ở sau.

Mức giá bán lẻ cho mỗi Evoke Motorcycles Urban S là 9.400 USD.

>>> Yamaha R15 2017 mạnh nhất phân khúc

AutoExpress.vn - Theo DNVN