Loading: Hà Nội "thất thủ": Mưa lớn kèm gió lốc gây ngập nhiều tuyến đường

Hà Nội "thất thủ": Mưa lớn kèm gió lốc gây ngập nhiều tuyến đường

Sau cơn mưa lớn, nhiều tuyến phố Hà Nội ngập nặng, giao thông ùn tắc nghiêm trọng. Mưa kèm theo gió giật mạnh làm các phương tiện di chuyển khó khăn, nhiều phương tiện bị ngã đổ và chết máy.

Theo dự báo từ Trung tâm khí tượng Thủy văn, thời tiết miền Bắc ngày 13.6 đang dần chuyển xấu khi rãnh thấp vắt ngang qua khu vực này hoạt động mạnh lên. Qua theo dõi trên ảnh mây vệ tinh, số liệu định vị sét và ảnh radar thời tiết cho thấy có một vùng mây đối lưu từ phía bắc đang có xu hướng dịch chuyển về phía nội thành Hà Nội. Vùng mây đối lưu này đã gây mưa rào và dông cho các quận phía bắc như Tây Hồ, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy,... sau đó có khả năng lan sang các quận nội thành khác. Trong cơn dông cần đề phòng có gió giật mạnh.

Nhiều khu vực tại Hà Nội lúc  7h30 sáng nay xuất hiện mưa lớn. Mưa to kèm gió mạnh đã khiến nhiều người đi xe máy bị ngã. Nhiều ngã tư gầm cầu có nhiều người dừng đỗ tránh mưa. Do cơn mưa bắt đầu vào đúng giờ cao điểm đi làm nên gây không ít khó khăn cho việc đi lại.

Tại một số điểm như Cầu Giấy, Thái Hà, Huỳnh Thúc Kháng, Trường Chinh, Phố Vọng, Minh Khai …, phần nước mưa đọng lại khá lớn. Giao thông trên một số tuyến đường tình hình trở nên tê liệt, các phương tiện di chuyển cực kỳ khó khăn.

Phố Khâm Thiên ngập nặng
Khâm Thiên ngập trong nước.
Trường Chinh ngập lụt
Trường Chinh ngập lụt, các phương tiện di chuyển khó khăn.
Trú mưa dưới gầm cầu
Nhiều người phải đứng trú mưa chờ tạnh.
Kim Mã ách tắc kéo dài
Kim Mã ách tắc kéo dài.
Ô tô bơi trong biển nước
Ô tô "bơi" trong biển nước.
Mưa lớn khiến các phương tiện khó di chuyển
Mưa lớn khiến các phương tiện khó di chuyển.
Xe bị ngập chết máy
Xe bị chết máy dọc đường.
Ngập giờ cao điểm
CSGT phân luồng giúp các phương tiện di chuyển.
Ngập cả trên cầu
Ngập cả trên cầu.

Một số tuyến phố thuộc các quận Cầu Giấy, Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Tây Hồ như Hoa Bằng, Cầu Giấy, Xuân Thủy, Đội Cấn, Thái Hà, Nguyễn Trãi, Hoàng Mai, Định Công, Tôn Thất Tùng, Vũ Trọng Phụng, Khuất Duy Tiến, Vương Thừa Vũ, Hoàng Ngọc Phách, Hoàng Văn Thái…, mưa lớn, nước tràn lên cả vỉa hè.

Trên các tuyến phố Thái Hà, Chùa Bộc, Huỳnh Thúc Kháng, Hoàng Cầu... ngay khi mưa lớn xuất hiện, đã có sự xuất hiện của các đơn vị thoát nước nhằm chống ngập úng.

Ghi nhận thời điểm 9h30, nhiều tuyến phố đang được rút nước một cách kịp thời. Tình hình giao thông trở nên thông thoáng hơn.

Mưa ngập, đường trơn ướt nên các phương tiên lưu ý di chuyển chậm, tránh các điểm úng ngập.

 

>>> Phần mềm giúp các phương tiện tránh được các điểm ngập lụt

AutoExpress.vn - Theo DNVN