Loading: Giải đua xe địa hình lớn nhất Việt Nam chính thức khởi động

Giải đua xe địa hình lớn nhất Việt Nam chính thức khởi động

Giải đua xe địa hình Việt Nam 2016 (VOC) bao gồm 3 hạng thi đấu là vua bán tải Việt Nam, cơ bản và nâng cao.

Chiều hôm nay 13/9/2016 tại Hà Nội đã diễn ra cuộc họp báo công bố giải đua xe ô tô địa hình Việt Nam 2016 - Vietnam Offroad Cup (VOC) 2016 - là giải thi đấu chinh phục địa hình bằng xe ô tô, có quy mô lớn và lâu đời nhất tại Việt Nam do diễn đàn Otofun tổ chức thường niên.

Sau 7 lần được tổ chức trước đây, giải đua xe ô tô địa hình Việt Nam đã được Tổng cục TDTT, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, xếp vào hệ thống giải thi đấu thể thao phong trào. Không chỉ là thú chơi, VOC còn hướng tới việc trao đổi kỹ năng lái xe địa hình, nâng cao nhận thức của mọi người trong các hoạt động xã hội, cứu trợ, nhân đạo...

Họp báo giải đua xe địa hình Việt Nam 2016

Trong những năm qua, VOC đã và đang đưa kỹ năng lái xe địa hình trở thành một kỹ năng cơ bản đối với người lái xe để ứng dụng trong cuộc sống và tham gia vào các hoạt động xã hội nhằm tiếp cận, hỗ trợ đồng bào vùng sâu, vùng xa gặp khó khăn trong điều kiện giao thông. Những năm vừa qua, rất nhiều thành viên trưởng thành từ VOC đã tham gia các hoạt động cứu trợ cũng như thực hiện các chương trình từ thiện xã hội tại khắp các vùng miền trên cả nước. Là phong trào thể thao ô tô việt dã lành mạnh trong nước, VOC cũng là dịp để lựa chọn các vận động viên có thành tích cao, bồi dưỡng sẵn sàng cho các giải đấu trong khu vực và quốc tế.

Với nội dung thi đấu đa dạng cùng số lượng thành viên tham gia đông đảo, VOC 2016 hứa hẹn sẽ là một sân chơi hấp dẫn dành cho những tín đồ dòng xe off-road. Ngoài ra, đây cũng là dịp để những người hâm mộ được tận mắt chứng kiến những màn thi đấu nảy lửa, ngoạn mục.

Sơ đồ khu vực thi đấu giải đua xe địa hình Việt Nam 2016

Sơ đồ khu vực thi đấu giải đua xe địa hình Việt Nam 2016.

VOC 2016 sẽ diễn ra trong các ngày 24 và 25/9/2016 tại Làng Văn hóa Du lịch Các dân tộc Việt Nam, Hà Nội bao gồm 3 hạng thi đấu: Vua bán tải Việt Nam (tối đa 25 đội), Cơ bản (tối đa 20 đội) và Nâng cao (tối đa 20 đội). Theo quy định của Ban Tổ chức (BTC), mỗi xe chỉ được đăng ký tham gia một hạng thi đấu. Tương tự như mùa giải năm 2015, VOC 2016 sẽ tiếp tục chứng kiến sự góp mặt của các đội chơi đến từ các hãng kinh doanh dòng xe bán tải tại Việt Nam thông qua các chi hội xe với các vận động viên chuyên nghiệp. VOC 2016 cũng sẽ là nơi mà các dòng xe bán tải tại Việt Nam có cơ hội trải nghiệm thực tế, phô diễn những khả năng ưu việt nhất của mình. Từ đó, người tiêu dùng sẽ có được sự lựa chọn chính xác cho nhu cầu mua xe của mình.

Một số điểm mới trong Giải đua xe địa hình VOC 2016
- Tổ trọng tài sẽ được tập huấn kỹ lưỡng trước giải đấu nhằm nâng cao tính chuyên môn và đồng bộ hóa chất lượng chấm điểm thi.
- Theo thông tư 18 của Bộ Văn hóa - Thể thao -Du lịch, VOC 2016 sẽ buộc phải áp dụng các quy định chung trong hệ thống thể thao quần chúng như giấy khám sức khỏe phải là loại cấp cho thi đấu thể thao, mức bảo hiểm thân thể theo quy định mới...
-Đặc biệt: Bài thi trải nghiệm (Adventure) sẽ được thực hiện vào đêm với đường thi xuyên rừng. Không có chỉ dẫn hay căng dây như các bài thi khác, VĐV sẽ phải vận dụng tất cả các kĩ năng về định hướng, tìm đường và lái xe để vượt qua thử thách.

>>> Giải đua xe ô tô địa hình Việt Nam - Nửa thập kỷ nhìn lại

Theo DNVN