Loading: Giá xuống dưới 800 triệu, Kia Sorento trở thành mẫu SUV 07 chỗ rẻ nhất Việt Nam

Giá xuống dưới 800 triệu, Kia Sorento trở thành mẫu SUV 07 chỗ rẻ nhất Việt Nam

Mẫu SUV Kia Sorento vừa được Trường Hải (THACO) giảm giá cực sốc với giá niêm yết dưới 800 triệu đồng.

Trong đợt giảm giá này, Kia Sorento 2WD GAT là phiên bản được THACO áp dụng mức giảm cao nhất gần 30 triệu đồng. Với mức giảm mới, giá bán của phiên bản này chỉ còn 798 triệu đồng. Trong khi đó, phiên bản GATH có giá từ 921 triệu đồng và phiên bản DATH có giá từ 927 triệu đồng. Như vậy, với giá khởi điểm trên thị trường là 789 triệu đồng, Sorento là mẫu xe duy nhất trong dòng SUV 7 chỗ sở hữu giá bán dưới 800 triệu. Theo khảo sát tại một đại lý ở Hà Nội, mức giá đàm phán còn có thể giảm sâu hơn nữa xuống dưới mức khoảng 790 triệu đồng. Như vậy Kia Sorento đang là nhà vô địch về giá bán khi đem lên bàn cân với các đối thủ như Toyota Fortuner, Ford Everest, Mitsubishi Pajero Sport, Isuzu Mu-X hay Hyundai SantaFe.

Giá xuống dưới 800 triệu, Kia Sorento trở thành mẫu SUV 07 chỗ rẻ nhất Việt Nam
Kia Sorento trở thành mẫu SUV 07 chỗ rẻ nhất Việt Nam nhằm cạnh tranh ông hoàng doanh số Toyota Fortuner.

Với động thái này, có lẽ chiêu bài giảm giá nhằm tăng doanh số của THACO sẽ được áp dụng cho mẫu SUV 7 chỗ của mình bên cạnh nhiều khả năng dọn đường cho phiên bản mới sẽ sớm được giới thiệu ra thị trường trong thời gian tới đây. Tháng 9 vừa qua, theo báo cáo VAMA Sorento bán 103 chiếc trên toàn quốc trong khi doanh số của Toyota Fortuner là 1267 xe - Top 3 thị trường về doanh số. Thậm chí đối thủ lớn nhất của Soreto sắp rục rịch ra mắt bản máy dầu số tự động hay Ford Everest số sàn 2 cầu cũng chuẩn bị trình làng tới đây đó là lý do khiến mẫu xe 7 chỗ của Kia đứng ngồi không yên. Chưa hết, một đối thủ khác là Mitsubishi Pajero Sport cũng vừa có động thái giảm tới 180 triệu đồng cho phiên bản 2 cầu số tự động.

Sở hữu thiết kế cực kỳ trẻ trung và thể thao, mẫu SUV cỡ trung Kia Sorento còn được tích hợp nhiều công nghệ tiện ích độc đáo, tưởng chừng chỉ xuất hiện trên dòng xe hạng sang. Ngoại thất Sorento toát lên phong thái thể thao mạnh mẽ và hiện đại với phần cản trước khá lớn, đèn xe sắc cạnh. Trên phiên bản này, phần lưới tản nhiệt mũi hỗ đặc trưng được vuốt mảnh hơn, mang lại cái nhìn tinh tế và sắc nét. Bên cạnh đó, phần lưới tản nhiệt cũng trở nên hài hòa hơn với cụm đèn trước khi được mạ crom xung quanh, tạo điểm nhấn khác biệt cho phiên bản mới này. Nổi bật trong nội thất của Sorento là vô-lăng được thiết kế với dày đặc các nút bấm điều khiển, bên cạnh đó là màn hình đa thông tin 7 inch… tất cả toát lên vẻ hiện đại và sang trọng.

noi-that-xe-kia-sorento-2016-29

Xe có hàng ghế thứ 2 khá rộng rãi và thoải mái cho việc ngồi cũng như để chân cho hành khách. Tuy nhiên với chiều cao và khoảng rộng để chân hơi khiêm tốn, hàng ghế thứ 3 sẽ không phải là chỗ an tọa thoải mái cho những hành khách có chiều cao trên 1m7, đặc biệt là trong những hành trình dài. Bên cạnh đó thì khoang hành lý của xe sẽ khá chật hẹp, chỉ vừa chỗ cho những chiếc vali nhỏ. Ưu điểm của nội thất Sorento là có khá nhiều tiện nghi sang trọng với tất cả các chi tiết hoặc được bọc da, hoặc được mạ crom, hoặc được giả gỗ một cách tinh xảo.

Sorento được trang bị màn hình đa thông tin 7 inch ở trung tâm, hệ thống ghế lái chỉnh điện 10 hướng, vô-lăng tích hợp các nút bấm điều khiển, hệ thống điều hòa độc lập 2 vùng, hệ thống lọc khí ion, hệ thống âm thanh DVD 6 loa, tích hợp GPS, Bluetooth, các cổng kết nối AUX, USB, Ipod giúp kết nối các thiết bị đa phương tiện bên ngoài. Các trang bị an toàn trên xe như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống ga tự động, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống chống trộm, khóa điện thông minh, khóa cửa điều khiển từ xa, dây đai an toàn cho các hàng ghế, 2 túi khí, khóa cửa trung tâm, cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước và sau.

dong-co-xe-kia-sorento-2016-28

Kia Sorento trang bị 2 phiên bản động cơ: Phiên bản động cơ dầu có dung tích 2.2L có công suất tối đa 195 mã lực. Phiên bản dụng động cơ xăng dung tích 2.4L sản sinh ra công suất tối đa 174 mã. Cả hai mẫu động cơ này đều được hãng xe Hàn Quốc kết hợp với hộp số tự động 6 cấp để truyền dẫn công suất, mô-men xoắn lên cầu trước.

>>> Đánh giá xe Kia Sorento máy dầu: Hyundai SantaFe hãy "dè chừng" [VIDEO]

AutoExpress.vn - Theo DNVN