Loading: Ford Transit máy dầu, phiên bản 14 chỗ ngồi nâng cấp ra mắt

Ford Transit máy dầu, phiên bản 14 chỗ ngồi nâng cấp ra mắt

Ford Transit được trang bị động cơ Duratorq diesel tăng áp cho công suất tối đa 154 mã lực và mô-men xoắn 385 Nm. Năng lượng được chuyển tới hệ dẫn động bánh xe phía sau thông qua hộp số sàn 6 cấp.

Đây là phiên bản mới Ford Transit thế hệ thứ 5 ra mắt vào năm 2014. Về tổng thể, Transit mới không có nhiều thay đổi so với phiên bản hiện hành ngoại trừ lưới tản nhiệt và bảng điều khiển trung tâm thiết kế mới. Vị trí ghế lái cũng được hãng xe Mỹ nâng cấp nhằm giúp lái xe có những hành trình êm ái và thoải mái.

Sime Darby Auto Connexion (SDAC) nhà phân phối xe Ford tại thị trường Malaysia vừa giới thiệu phiên bản 14 chỗ ngồi của dòng xe Transit với giá bán 148,888 RM tương đương khoảng 830 triệu đồng.

Ford Transit ra mắt phiên bản 14 chỗ

“Ford Transit 14 chỗ ngồi có kích thước dài hơn, rộng hơn và cao hơn mang tới khoang hành khách rộng rãi, thoải mái hơn.” David Westerman, đại diện Ford Malaysia và khu vực Châu Á Thái Bình Dương cho biết.

Ford Transit 14 chỗ có bảng táp-lô được thiết kế giống ô tô du lịch hơn trước
Ford Transit 14 chỗ sẽ khiến những người từng dùng xe du lịch Ford có được một cảm giác quen thuộc

Về thiết kế, Ford Transit 14 chỗ mới được trang bị đầu xe khác biệt với lưới tản nhiệt hình thang. Bên trong xe là bảng táp-lô giống ô tô du lịch hơn trước. Thiết kế nội thất của Transit 14 chỗ sẽ tạo cảm giác quen thuộc với những người từng dùng xe du lịch Ford. Ngoài ra, theo hãng Ford, ghế lái của Transit 14 chỗ sẽ tạo cảm giác thoải mái hơn cho tài xế nhờ vô lăng cải tiến.

Ford Transit 14 chỗ được thiết kế với hàng loạt giải pháp chứa đồ tiện dụng

Chưa hết, hãng xe Mỹ còn cải tiến để giảm tiếng ồn lọt vào bên trong Transit 14 chỗ mới. Bên cạnh đó là hàng loạt giải pháp chứa đồ tiện dụng trong xe như ngăn cỡ lớn dưới ghế phụ lái phía trước. Đó là còn chưa kể đến những ngăn chứa đồ trên mặt cửa có thể vừa với bìa kẹp cỡ A4 và chai nước 2 lít. 

Cung cấp năng lượng cho hệ thống truyền động của mẫu xe thương mại Ford Transit là động cơ Duratorq diesel tăng áp cho công suất tối đa 154 mã lực và mô-men xoắn 385 Nm. Năng lượng được chuyển tới hệ dẫn động bánh xe phía sau thông qua hộp số sàn 6 cấp.

Ford Transit 14 chỗ được trang bị động cơ dung tích 2,2 lít, máy dầu Duratorq tăng áp
Ford Transit 14 chỗ được trang bị nhiều tính năng an toàn

Hãng xe Ford khẳng định rằng Transit mới sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn, cách âm tốt hơn và mang lại cảm giác lái thoải mái hơn cho hành khách. Hãng đã tiến hành một loại nâng cấp về trang bị trên Transit, trong đó đặc biệt chú trọng tới các trang bị an toàn. Xe có hệ thống túi khí kép phía trước; hệ thống ABS, ESP, Hill Launch Assist; hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp, dây đai an toàn 3 điểm dành cho tất cả các ghế ngồi, cửa ra vào đóng mở tự động.

Ford Transit ra đời vào năm 1965 tại một nhà máy ở Anh, xe Ford Transit là kết tinh của hơn 50 năm kinh nghiệm thiết kế và chế tạo xe theo tiêu chuẩn chất lượng châu âu. Đến năm 2013 chiếc xe Ford Transit thứ 7 triệu đã xuất xưởng, đánh dấu một cột mốc lớn cho dòng xe Ford Transit. Xuất hiện lần đầu tiên tại thị trường Việt Nam vào năm 1997, Ford Transit đã khẳng định cam kết đầu tư lâu dài vào nền công nghiệp sản xuất xe thương mại.

>>> FUSO Rosa lột xác thành xe sang với gói độ đắt đỏ của Dcar

Theo TĐH