Loading: Ford giới thiệu nhiều công nghệ mới hỗ trợ người lái

Ford giới thiệu nhiều công nghệ mới hỗ trợ người lái

Để giúp cho người lái xe thuận tiện và an toàn hơn, hãng Ford đã giới thiệu những công nghệ mới.

Hàng loạt công nghệ mới trên xe Ford vừa được giới thiệu với mục đích cải thiện mức độ an toàn của người lái cũng như hành khách. Đầu tiên chính là hệ thống cảnh báo va chạm phía sau kết hợp với phanh, hiện đang được Ford phát triển. Với tính năng này, người cầm vô lăng sẽ nhẹ nhõm hơn trong các bãi đỗ xe khi mà xe sẽ tự động phanh khi phát hiện vật cản hay người ở phía sau.

Ford luôn đẩy mạnh phát triển công nghệ an toàn trên nhiều dòng xe.

Ford luôn đẩy mạnh phát triển công nghệ an toàn trên nhiều dòng xe.

Công nghệ thứ hai của Ford là hệ thống hỗ trợ đánh lái Evasive. Hoạt động kết hợp với camera và radar, hệ thống này có khả năng phát hiện những chiếc xe di chuyển chậm chạp hoặc đứng im phía trước. Khi hệ thống này nhận thấy có khả năng xảy ra va chạm thì sẽ hỗ trợ đánh vô lăng để trợ giúp tài xế. Tính năng này chỉ kích hoạt khi mà khoảng cách phanh không đủ đảm bảo an toàn.

Tiếp theo là công nghệ cảnh báo sai đường. Đúng như tên gọi, một chiếc camera đặt ở kính chắn gió trước kết hợp cùng hệ thống định vị sẽ cảnh báo cho tài xế biết khi đi nhầm hướng.

Một số công nghệ khác mà Ford đang phát triển là hệ thống chiếu sáng thông minh, không làm chói mắt xe ngược chiều, hệ thống đèn phía trước tân tiến dựa trên camera hay hệ thống hỗ trợ tắc đường.

Tại Việt Nam, Ford luôn là một trong những hãng đi đầu về công nghệ dành cho những mẫu xe phổ thông. Đơn cử có thể kể đến mẫu xe hạng C là Ford Focus có rất nhiều công nghệ hiện đại mà các đối thủ khác trong cùng phân khúc không có được, như phanh tự động hay hệ thống đỗ xe tự động,…

>>> Cận cảnh Ford Explorer 2017 - SUV đậm chất Mỹ giá 2,18 tỷ đồng tại Việt Nam [Video]

Theo DNVN