Loading: Ford Figo - Đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Hyundai Grand i10

Ford Figo - Đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Hyundai Grand i10

Mẫu xe hatchback đô thị cỡ nhỏ Ford Figo (hay còn được gọi là Ford KA tại châu Âu) cũng nằm trong danh sách những sản phẩm giá rẻ cùng phân khúc với Hyundai Grand i10.

Ford Figo là phiên bản hatchback, trong khi Aspire là phiên bản sedan. Thế hệ đầu tiên của mẫu xe nhỏ này được trình làng vào năm 2010 tại Ấn Độ và được phát triển trên cùng nền tảng với ‘anh em’ Fiesta. Trong tiếng Italy, Figo có nghĩa là “ngầu”.

Thế hệ thứ hai của mẫu xe Figo ra đời năm 2015 và vẫn duy trì cho tới tận ngày nay. Kích thước tổng thể dài x rộng x cao của mẫu xe này lần lượt là 3.886 x 1.695 x 1.525 mm, trong khi đó chiều dài cơ sở là 2.491 mm. Khối lượng khô của xe là khoảng hơn 1 tấn một chút.

So với ‘người anh em’ Fiesta thì Ford Figo có diện mạo cứng cáp hơn. Từ cụm đèn chiếu sáng chính cho đến đèn hậu đều có thiết kế vuông vức. Lưới tản nhiệt đặc trưng của những mẫu xe Ford gần đây mà mang hơi hướng của xe thể thao Aston Martin.

Ford Figo giá rẻ

Bên trong nội thất xe là một cảm giác quen thuộc bởi thiết kế chẳng khác là bao so với những mẫu xe nhỏ khác của Ford. Vô lăng ba chấu bọc da, bảng điều khiển với hàng loạt các phím bấm đến ‘hoa mắt’, màn hình đơn sắc, cần số và cụm đồng hồ đều giống với Ford Fiesta. Xe được tích hợp hệ thống SYNC phiên bản đầu.

Vô lăng Ford Figo

Động cơ của mẫu xe nhỏ này bao gồm hai loại máy xăng 1,2 lít và 1,5 lít Ti-VCT kết hợp cùng hộp số tự động ly hợp kép 6 cấp Powershift. Tuỳ chọn động cơ dầu chỉ có duy nhất một loại 1,5 lít TDCi.

Động cơ xăng 1,2 lít cho công suất 88 mã lực và mô-men xoắn 112 Nm; động cơ 1,5 lít sản sinh công suất 112 mã lực và mô-men xoắn 136 Nm; còn cỗ máy dầu 1,5 lít cho công suất 100 mã lực và mô-men xoắn 215 Nm.

Hiện nay, phiên bản thể thao của mẫu xe Ford Figo đang rục rịch chuẩn bị ra mắt tại Ấn Độ. Những chiếc xe đầu tiên đã lộ diện ở một bãi đậu xe.

Một số hình ảnh chi tiết xe Ford Figo 

Đầu xe Ford Figo

Thân xe Ford Figo

Đuôi xe Ford Figo

Nội thất Ford Figo

>>> Xuất hiện đối thủ giá siêu rẻ mới của Hyundai i10

AutoExpress.vn - Theo DNVN