Loading: Ferrari và Maserati mất khách ngay trên sân nhà

Ferrari và Maserati mất khách ngay trên sân nhà

Hai thương hiệu xe hơi sang trọng hàng đầu Italia là Maserati và Ferrari đã thông báo sự suy giảm doanh số bán hàng tại chính đất nước hình chiếc ủng năm 2012. Hãng xe “đinh ba” Maserati đã giảm 72% doanh số trong khi thương hiệu Ferrari cũng chẳng sáng s

 

Trong năm 2012 đất nước của nền văn hóa Etruscan chỉ tiêu thụ 248 chiếc Ferrari và gần một nửa số đó là doanh số đến từ Maserati. Điều đó cho thấy hệ lụy từ việc suy thoái nền kinh tế Italia cùng với bối cảnh ảm đạm của toàn cầu

 

 

Một nguyên nhân khác dẫn tới khách hàng xứ mỳ ống thờ ơ với các mặt hàng xa xỉ là do những quy định nghiêm ngặt về thuế thu nhập cá nhân khi tiêu dùng các mặt hàng cao cấp, đồng nghĩa với việc túi tiền của khách hàng nơi sẽ bị hao hụt nhiều hơn trong thời kinh tế khó khăn như hiện nay.

 

 

Khác với sự sụt giảm tại quê nhà thì hai hãng xe nước Ý lại sống khỏe ở ngoài biên giới Italia. Họ giao tới 7200 chú “ngựa chồm” tới khách hàng trong năm 2011 và nửa đầu năm 2012 lợi nhuận ròng 100 triệu Euro với 3664 xe trên toàn thế giới.

 

 

Hoàng Xuân Phong – AutoExpress.vn