Loading: Ế ẩm tại Việt Nam, Kia Rio thêm phiên bản thể thao GT-Line mới

Ế ẩm tại Việt Nam, Kia Rio thêm phiên bản thể thao GT-Line mới

Mẫu xe cỡ nhỏ Kia Rio từng bị Thaco “khai tử” tại Việt Nam vừa được hãng mẹ Hàn Quốc bổ sung thêm phiên bản thể thao GT-Line mới.

Dự kiến, Kia Rio GT-Line 2018 sẽ được giới thiệu tới công chúng trên toàn thế giới tại triển lãm Geneva diễn ra vào tháng 3 tới đây. Như vậy, Rio sẽ là thành viên mới nhất của gia đình thể thao GT-Line, theo sau Sportage, Sorento, Morning và Cee’d.

Nhằm thu hút sự quan tâm từ phía khách hàng, Rio GT-Line 2018 được hãng cách tân ở thiết kế lẫn trang bị sức mạnh khi dùng động cơ mới.

Kia Rio thêm phiên bản thể thao GT-Line mới hình 1.

Về diện mạo bên ngoài, Rio GT-Line 2018 nổi bật với ngoại thất thể thao, bộ lưới tản nhiệt màu đen bóng đi kèm khung viền crôm sáng, cụm đèn pha dạng thấu kính kèm dải viền LED chiếu sáng ban ngày.

Cụm đèn sương mù với 4 bóng đèn nhỏ nằm sâu trên cản trước khá bắt mắt. Bộ la-zăng kiểu mới dạng đa chấu kép kích thước 17 inch, đèn hậu LED cùng ống xả đôi đặt lệch, viền cửa sổ mạ crôm, cánh gió sau màu đen và ốp thân xe.

Kia Rio thêm phiên bản thể thao GT-Line mới hình 2.

Nội thất khá sang trọng khi các chi tiết trên xe bọc da kết hợp với chất liệu vải nhấn nhá các đường chỉ khâu màu xám. Vô-lăng đáy phẳng bọc da, tích hợp phím chức năng tập trung ở khu vực chính giữa, điều hòa vùng độc lập, màn hình giải trí dạng màu cùng dàn loa âm thanh sắc sảo.

Kia Rio thêm phiên bản thể thao GT-Line mới hình 3.

Nằm dưới mui xe của Kia Rio GT-Line 2018 là khối động cơ tăng áp 1.0L, 3 xi-lanh cho công suất 118 mã lực và 171 Nm, kết hợp hộp số sàn 6 cấp. Sức mạnh của xe tương đương với các đối thủ khác trên thị trường như: Ford Fiesta ST, Renault Clio RS hay VW Polo GTI.

Kia Rio thêm phiên bản thể thao GT-Line mới hình 4.

Ngoài ra, khách hàng còn có thêm lựa chọn là khối động cơ loại 1.25L hoặc 1.4L 4 xi-lanh hút khí tự nhiên nhưng có công suất thấp hơn hiện tại, đi kèm là hộp số ly hợp kép 7 cấp.

Theo dự kiến, Kia Rio GT-Line 2018 sẽ mở bán tại châu Âu vào mùa xuân tới.

Kia Rio thêm phiên bản thể thao GT-Line mới hình 5.
Người dùng hết mặn mà, Kia Rio bị ngừng bán tại Việt Nam.

 Tại thị trường Việt Nam, Kia Rio là mẫu xe nằm trong phân khúc hạng B và hiện tại Thaco Trường Hải đã ngừng bán. Có lẽ nguyên nhân chủ đạo khiến mẫu xe này bị ngừng bán chính là người tiêu dùng quay lưng khi mà phân khúc này còn nhiều lựa chọn hấp dẫn hơn như: Toyota Vios hay Honda City.

Kia Rio thêm phiên bản thể thao GT-Line mới hình 6.

Ưu điểm của Rio chính là giá bán khá cạnh tranh, nhiều trang bị tiện nghi vượt trội trong phân khúc đáp ứng cao hơn nhu cầu sử dụng của người dùng. Giá trị bán lại của Kia Rio không bị mất giá nhiều, cùng với đó là thiết kế thời trang, hiện đại.

Nhược điểm của Kia Rio chính là khoảng sáng gầm xe tương đối thấp (140 mm), trang bị điều hòa chỉnh tay, không có tính năng điện thoại rảnh tay, không có cảm biến lùi,.. Khi chạy tốc độ cao, xe bị chao đảo và khả năng vào cua kém.

>>> Xe gia đình Kia Grand Sedona 2018 được nâng cấp nhiều tính năng mới

AutoExpress.vn - Theo NĐT