Loading: Đột nhập nhà kho bí mật chứa những chiếc Porsche siêu hiếm

Đột nhập nhà kho bí mật chứa những chiếc Porsche siêu hiếm

Bên trong bảo tàng Porsche ở Stuttgart có một nhà kho, nơi cất giấu những chiếc xe bí mật nhất nhưng du khách tham quan không được phép tiếp cận.

Với những người yêu mến xe hơi, một chuyến đi tới Đức là điều họ hướng tới trong suốt cuộc đời. Ngoài việc được trải nghiệm tốc độ trên Autobahn, mỗi nhà sản xuất tại đây đều có một bảo tàng để lưu giữ những chiếc xe có giá trị, chẳng hạn như bảo tàng Porsche ở Zuffenhausen, ngay bên ngoài Stuttgart.

Tuy nhiên những gì bạn nhìn thấy trong bảo tàng chỉ là phần nổi của tảng băng chìm. Một số xe bí mật được cất giấu bên trong kho. Đây là nơi Porsche lưu giữ tất cả những mẫu concept, nguyên mẫu thử nghiệm, nghiên cứu thiết kế, những chiếc xe đua đặc biệt hoặc những mẫu xe phục vụ các hoạt động PR, trưng bày. 
Chẳng hạn, Porsche luôn có một hoặc hai chiếc xe trưng bày tại New York Auto Show hàng năm.
Công ty mua lại một số mẫu xe hiếm để bổ sung đầy đủ vào bộ sưu tập. Một số chiếc trong tình trạng hư hỏng nhưng được chính tay các kỹ sư của hãng khôi phục lại. 
Một số mẫu xe nổi bật trong kho tàng này gồm thiết kế cải tiến của Porsche Cayenne (gọi là Cayenne Cross Cabriolet).
Chẳng hạn trong nhà kho này có một chiếc 996 chống đạn, một chiếc concept Panamericana.
Mẫu 944 động cơ đặt phía sau và truyền động bốn bánh duy nhất thế giới.
Một bản mui xếp 928 (chưa bao giờ sản xuất) và chiếc Carrera 3.0 Targa màu xanh với nội thất vải tartan hoàn hảo từng được sử dụng trên xe Porsche. 
Mỗi chiếc xe trong bộ sưu tập này đều sở hữu cả một câu chuyện thú vị đằng sau nó. Những người am hiểu có thể dành cả ngày chỉ để nói về một chiếc xe. 
Tuy nhiên điểm đáng tiếc là nhà kho bí mật này không mở cửa cho công chúng.

>>> Siêu SUV Bentley Bentayga phiên bản xa xỉ dành riêng cho thú chơi quý tộc

AutoExpress.vn - Theo Trithuctructuyen