Loading: Đối thủ nào đang chờ đợi Peugeot 5008 tại Việt Nam?

Đối thủ nào đang chờ đợi Peugeot 5008 tại Việt Nam?

Mẫu SUV 7 chỗ Peugeot 5008 trang bị nhiều tính năng, công nghệ mới. Xe sử dụng động cơ tăng áp 1.6L, công suất 165 mã lực. Peugeot 5008 sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt từ các tên tuổi lớn như Toyota Fortuner, Mitsubishi Pajero Sport...

Peugeot 5008 thế hệ mới có sự lột xác về thiết kế, công nghệ, an toàn. Hướng tới nhiều nhóm khách hàng trẻ, thành đạt, ưu chuộng công nghệ trong phân khúc SUV trên thị trườngLà một mẫu xe SUV 7 chỗ khá mới lạ tại thị trường Việt, được định hình tại phân khúc tiệm cận hạng sang với mức giá 1,349 tỷ đồng, Peugeot 5008 sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt từ các tên tuổi lớn như Toyota Fortuner, Mitsubishi Pajero Sport...

Mitsubishi Pajero Sport

Với những ai yêu mến thương hiệu Mitsubishi đều thật sự hiểu thương hiệu này vốn trung thành với chiến lược tập trung vào chất lượng sản phẩm thay vì “chạy theo số đông” với các yếu tố phổ thông như Toyota. Từ trước đến nay, Pajero Sport luôn hướng đến đối tượng khách hàng hiểu xe, đề cao giá trị phục vụ gia đình, thích trải nghiệm nhiều hơn so với việc mua xe để kinh doanh hay chú trọng về giá trị mua đi bán lại.

Ngoại hình Pajero Sport 2017 được lột xác hoàn toàn so với bản cũ. Nhờ ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield, chiếc xe có điểm nhấn hơn, gân guốc và mạnh mẽ. Thừa hưởng “DNA thực dụng” của hãng xe Nhật Bản, khoang lái của Pajero Sport 2017 nay với những tính năng hiện đại càng trở nên tiện nghi hơn khi cung cấp nhiều giá trị sử dụng cho hành khách. Các chất liệu da, ốp gỗ cao cấp và mạ chrome tinh tế được sử dụng rộng khắp giúp tăng thêm phần sang trọng và lịch lãm cho cabin.

Mitsubishi Pajero Sport tại thị trường Việt Nam.

Mitsubishi Pajero Sport 2017 dùng động cơ MIVEC V6 3.0L, cho công suất 217 mã lực tại 6.250 vòng/phút và mô-men xoắn 285 Nm tại 4.000 vòng/phút. Tốc độ cực đại 182 km/h đi cùng hộp số tự động 8 cấp giúp xe tiết kiệm nhiên liệu đáng kể. Pajero Sport có thế mạnh về off-road nhờ khung gầm vững chắc, khoảng sáng gầm lớn, đặc biệt là hệ thống hỗ trợ vượt địa hình giúp chiếc xe dễ dàng vượt qua những khu vực tưởng chừng chỉ dành cho xe off-road chuyên dụng. Với khoảng sáng gầm 218 mm và góc thoát lớn nên xe dễ dàng băng qua các hố sâu. VIDEO ĐÁNH GIÁ XE.

Ford Everest

Ford Everest nổi bật giữa những dòng xe cùng phân khúc SUV hạng trung với thiết kế hình khối hiện đại mạnh mẽ, tinh tế và sang trọng nhưng rất hầm hố, cơ bắp mang đậm chất Mỹ. Thiết kế hoàn toàn cách tân với phiên bản cũ, Ford Everest được trau chuốt từ các đường nét một cách tinh tế mang phong cách hiện đại của dòng SUV thể thao đa dụng địa hình.

Nội thất Ford Everest được chăm chút tỉ mỉ đến những chi tiết nhỏ nhất với các tiện nghi chưa từng có trên dòng xe thể thao đa dụng địa hình. Nổi bật và bất ngờ là khi ngồi trên Ford Everest 2017 cho bạn cảm giác tầm quan sát rộng nhờ vị trí ngồi cao. Sự rộng rãi và thoải mái là điều không thể bàn cãi với một chiếc SUV đa dụng địa hình như Ford Everest 2017 nữa. Bố trí hợp lý và hài hòa giúp sự thoải mái được mang đến cho cả 7 vị trí ngồi trên xe.

Ford Everest tại thị trường Việt Nam.

Ford Everest kế thừa sức mạnh từ hai mẫu động cơ danh tiếng của Ranger. Hai phiên bản Trend và Titanium được trang bị động cơ diesel tăng áp 2.2L i4 TDCi trục cam kép, có làm mát bằng khí nạp tạo ra công suất 158 mã lực tại 3.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 385Nm từ 1.600 - 2.500 vòng/phút, tất cả sức mạnh sẽ được truyền qua hệ thống dẫn động cầu sau qua hộp số tự động 6 cấp.

Phiên bản Titanium+ mạnh mẽ nhất khi được trang bị động cơ diesel tăng áp 3.2L i5 TDCi trục cam kép, có làm mát bằng khí nạp tạo ra công suất 197 mã lực tại 3.000 vong.phút và mô-men xoắn cực đại 470Nm từ 1.750 - 2.500 vòng/phút và được dẫn động bằng hệ thống dẫn động 2 cầu chủ động bán thời gian kết hợp cùng hệ thống kiểm soát đường địa hình Terrain Management System. Bên cạnh đó, phiên bản này cũng trang bị khóa vi sai cầu sau điện để giúp khả năng off-road của Everest vượt trội hơn những đối thủ hiện tại.

Isuzu mu-X

Ba năm sau khi ra mắt thế hệ đầu tiên, mẫu SUV cỡ trung MU-X của Isuzu ngày càng được nâng cấp với diện mạo hiện đại và bắt mắt hơn trong khi xe vẫn sử dụng nền tảng khung gầm và động cơ như cũ. Với thiết kế mạnh mẽ đầy phong cách tạo ấn tượng khó quên từ ánh nhìn đầu tiên cùng với khả năng vận hành đỉnh cao cho hành trình đam mê thêm hứng khởi, Isuzu mu-X mang lại cho hành khách cảm giác chưa từng có về một chiếc SUV 7 chỗ. Nội thất Isuzu mu-X khiến người dùng không khỏi ngạc nhiên với không gian cực kỳ rộng rãi và sang trọng bởi phong cách thiết kế Nhật Bản mang đến tiện ích tối đa cho khách hàng.

Isuzu mu-X tại thị trường Việt Nam.

Tại thị trường Thái Lan, MU-X phiên bản nâng cấp mới vẫn được trang bị 2 bản động cơ. Đầu tiên là động cơ diesel Ddi Blue 4 xy-lanh, tăng áp, dung tích 1,9 lít, sản sinh công suất tối đa 150 mã lực tại vòng tua máy 3.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 350 Nm tại dải vòng tua 1.800 - 2.600 vòng/phút. Thứ hai là động cơ diesel 4 xy-lanh, dung tích 3.0 lít với công suất tối đa 177 mã lực tại vòng tua máy 3.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 380 Nm tại dải vòng tua 1.800 - 2.800 vòng/phút. VIDEO ĐÁNH GIÁ XE.

Toyota Fortuner

Đây là mẫu xe bán chạy nhất trong phân khúc SUV 7 chỗ tại Việt Nam. Ngoại thất có phần hơi thô và cục mịch do mang hơi hướng thiết kế từ xe bán tải. Tuy nhiên, Fortuner vẫn có được cái chất hầm hố, khỏe khoắn đặc trưng của dòng SUV nên rất phù hợp với thị hiếu của người Việt. Ngoài ra tâm lý chuộng Toyota của số đông cũng khiến mẫu xe này được xuống tiền nhiều nhất.

Hiện mức giá bán của Toyota Fortuner qua 3 phiên bản phân bố ở mức từ 981 triệu cho đến 1,3 tỷ đồng. Ngoài ra Fortuner cũng là một mẫu xe khá giữ giá khi bán lại, sửa chữa và thay thế phụ tùng dễ dàng cũng là những điểm mạnh của Fortuner.

Toyota Fortuner tại thị trường Việt Nam.

Về động cơ khách hàng có thể lựa chọn nhiên liệu xăng hoặc diesel, trong đó động cơ xăng 2TR-FE bổ sung công nghệ Dual VVT-i trong khi động cơ diesel 2GD-FTV nay chuyển sang loại dung tích 2.4L thay vì 2.5L như trước đây. Kết hợp cùng đó sẽ là hộp số tự động 6 cấp hoặc hộp số sàn 6 cấp hoàn toàn mới. VIDEO ĐÁNH GIÁ XE.

Volkswagen Tiguan Allspace

Volkswagen Tiguan Allspace sẽ được chính thức trình làng tại Việt Nam vào đầu năm 2018, hiện tại các đại lý Volkswagen trên toàn quốc đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng với giá bán chính thức là 1,7 tỷ đồng (đã có VAT). Đây là mức giá được xe là hợp lý dành cho một chiếc xe SUV 7 chỗ rộng rãi nhập khẩu từ Đức, đặc biệt lại là phiên bản trục cơ sở dài.

Volkswagen Tiguan Allspace sắp ra mắt tại Việt Nam.

Volkswagen Tiguan Allspace trang bị động cơ 2.0 lít 4 xy lanh tăng áp TSI sản sinh công suất 180 mã lực tại 4,400 - 6,000 vòng/phút cùng mô men xoắn đạt 320Nm/1,500 - 4,400 vòng/phút. Hộp số DSG ly hợp kép 7 cấp cùng hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4Motion được phát triển bởi Volkswagen.

Kia Sorento

Không chỉ sở hữu thiết kế cực kỳ trẻ trung và thể thao, mẫu SUV cỡ trưng này còn được tích hợp nhiều công nghệ tiện ích độc đáo, tưởng chừng chỉ xuất hiện trên dòng xe hạng sang. 

Thiết kế nội thất Kia Sorento lột xác hoàn toàn so với thế hệ trước đó với các chi tiết được thiết kế và bố trí gọn gàng toát lên vẻ sang trọng, chất liệu chủ đạo được sử dụng là da bọc cao cấp tô điểm bằng một số chi tiết nhỏ làm từ kim loại.

Kia Sorento là SUV 7 chỗ rẻ nhất Việt Nam

Kia Sorento 2016 trang bị 2 phiên bản động cơ: Phiên bản động cơ dầu có dung tích 2.2L có công suất tối đa 195 mã lực. Phiên bản dụng động cơ xăng dung tích 2.4L sản sinh ra công suất tối đa 174 mã. Cả hai mẫu động cơ này đều được hãng xe Hàn Quốc kết hợp với hộp số tự động 6 cấp để truyền dẫn công suất lên 2 bánh trước.

Xe vẫn được trang bị các công nghệ an toàn tối tân như: hệ thống chống bó cứng phanh, hệ thống phân phối lực phanh điện tử, hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp và hệ thống cân bằng điện tử. Ngoài ra, 2 phiên bản cao cấp sẽ còn được trang bị hệ thống an toàn 6 túi khí. Chưa kể, camera lùi còn là trang bị tiêu chuẩn cho cả 3 phiên bản xe, giúp người lái dễ dàng và an toàn hơn trong việc lùi xe. Giá bán của Kia Sorento hiện xuống dưới 800 triệu đồng, mẫu SUV 7 chỗ này đang vô địch về giá bán khi so sánh cùng các đối thủ như Toyota Fortuner, Ford Everest hay Hyundai SantaFe...

>>> Peugeot 5008 và 3008 hoàn toàn mới - Bộ đôi SUV tầm giá 1 tỷ ra mắt khách Việt

AutoExpress.vn - Theo THPL