Loading: "Độc bản" Rolls-Royce Nautical Dawn mang cảm hứng du thuyền

"Độc bản" Rolls-Royce Nautical Dawn mang cảm hứng du thuyền

Hãng xe siêu sang Anh quốc đã cho ra đời chiếc Rolls-Royce Dawn được lấy cảm hứng từ những chiếc du thuyền, đây cũng là bản "bespoke" duy nhất do một nhà sưu tập Rolls-Royce nổi tiếng đặt hàng.

Chiếc Rolls-Royce Nautical Dawn bản "duy nhất" được hãng xe siêu sang Anh quốc chuyển tới Mỹ bằng đường biển qua Đại Tây Dương, để tham gia triển lãm Pebble Beach Concours d’Elegance diễn ra giữa tháng 8. Chiếc Nautical Dawn này, thuộc bộ 3 chiếc Dawn đặt hàng riêng của những nhà sưu tập Rolls-Royce nổi tiếng là Michael Fux Dawn, Homage to Silver Ghost Dawn và Nautical Dawn.

Rolls Royce Nautical Dawn là phiên bản duy nhất trên mà hãng Anh quốc sản xuất

Lấy cảm hứng từ những chiếc du thuyền, thể hiện xuyên suốt trên toàn bộ thiết kế, đặc biệt là ở phần mui, Nautical Dawn là sự kết hợp giữa Rolls-Royce và nhà thiết kế nội thất của Mỹ Barclay Butera, vốn nổi tiếng với những sản phẩm về biển.

Rolls Royce Nautical Dawn được thết kế bởi nhà thế kế Barclay Butera lấy cảm hứng từ những chiếc du thuyền

Cũng giống các mẫu siêu sang Rolls-Royce khác, Nautical Dawn sử dụng gỗ tếch ốp cả ở nội và ngoại thất. Trên bậc cửa là hình 4 lá cờ với kiểu dáng ghép lại thành chữ "DAWN". Sản phẩm có ngoại thất 2 tông màu với trắng Arctic toàn thân và màu xanh Midnight Sapphire ở nắp ca-pô, giống như những con sóng bạc đầu ngoài khơi xa. Tông màu chủ đạo thể hiện ở cả nội thất, với điểm nhấn màu xanh dương Navy ở ghế hay vô lăng cũng như thảm lông cừu dưới sàn. Trên táp lô là đồng hồ Rolex Yacht-Master.

Rolls-Royce Dawn sử dụng động cơ 6,6 lít V12 biturbo cho công suất 563 mã lực ở vòng tua máy 5.250 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 780 Nm tại 1.500 vòng/phút. Hệ thống kiểm soát ga giúp bướm ga tăng 30% khả năng phản ứng ở dải vòng tua tầm trung. Dawn tăng tốc 0-100 km/h trong 4,9 giây trước khi đạt tốc độ tối đa giới hạn điện tử ở 250 km/h.

>>> Chi tiết "độc bản" Rolls-Royce Phantom Hòa bình & Vinh quang thửa riêng của khách Việt

Theo DNVN