Scion FR-S vẫn còn là cái tên khá xa lạ trong cộng đồng chơi xe Việt Nam, ngay khi gặp trên phố nhiều người vẫn lầm tưởng đây là một phiên bản độ của chiếc xe thể thao Toyota 86 GTS. Tuy nhiên, Scion là thương hiệu con thuộc tập đoàn Toyota khá nổi tiếng và được sinh ra nhằm phục vụ riêng cho thị trường Bắc Mỹ.
Ngoài màu vàng Yuzu độc đáo, Scion FR-S còn có vóc dáng thể thao và gói phiên bản 1.0 bao gồm body-kit TRD, hệ thống giảm xóc hạ gầm TRD, cánh hướng gió TRD và cụm 4 ống xả TRD thể thao.
Nội thất với những đường chỉ đỏ nổi bật tương phản, mang số thứ tự sản xuất 1035/1500 cùng logo TRD ở cần số. Xe trang bị điều hòa hai vùng. Bên cạnh đó, Scion FR-S Series 1.0 còn được trang bị gói phụ kiện khí động học được thiết kế riêng như cánh gió sau, nẹp lườn hai bên hông hay cản trước và sau được thiết kế lại thể thao. Mỗi chiếc Scion FR-S Release 1.0 cũng sẽ được đánh dấu số thứ tự gần phía dưới cần số để nhận biết.
Scion FR-S Series 1.0 sử dụng động cơ Boxer 4 xi-lanh, dung tích 2 lít. Động cơ có công suất cực đại 200 mã lực tại vòng tua máy 7.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 205 Nm tại vòng tua 6.600 vòng/phút. Scion FR-S trang bị 6 số tự động cùng hệ dẫn động cầu sau.
Scion FR-S xuất hiện lần đầu tiên tại triển lãm xe hơi New York, Mỹ diễn ra năm 2014. Là phiên bản đặc biệt của chiếc thể thao hạng trung FR-S, FR-S Series 1.0 sản xuất giới hạn với 1.500 chiếc trên toàn thế giới, trong đó Bắc Mỹ và Nhật Bản vẫn là những thị trường chính tiêu thụ mẫu xe này.
>>> Lý do Genesis Coupe bị khai tử?
Theo Vnexpress