Loading: Điểm mặt các đối thủ của Toyota Camry tại Việt Nam

Điểm mặt các đối thủ của Toyota Camry tại Việt Nam

Phân khúc sedan cỡ D không còn là sàn độc diễn của Toyota Camry tại thị trường Việt Nam bởi giờ đây những tên tuổi xứ Hàn, hãng xe châu Âu cũng đang có những miếng đánh riêng có.

Với giá bán từ 1,098 tỷ cho đến 1,383 tỷ đồng của Toyota Camry tại Việt Nam có rất nhiều sự lựa chọn ở các phân khúc khác như SUV hay Crossover. Trong phạm vi bài viết này, việc so sánh chỉ giới hạn tại phân khúc sedan cỡ D với các dòng xe đã được giới thiệu và bán ra.

1. Mazda 6 

Mazda6 bản facelift 2017 vừa được THACO giới thiệu đến khách hàng Việt cách đây ít ngày sở hữu những công nghệ hàng đầu như G-Vectoring Control, i-Activsense đi cùng hệ thống giải trí hiện đại Mazda Connect.

Mazda 6 2017 bản nâng cấp tại Việt Nam

Tại Việt Nam, Mazda6 được Thaco phân phối với ba phiên bản, bao gồm hai phiên bản động cơ 2 lít và một phiên bản động cơ 2,5 lít. Bản cao cấp nhất được trang bị vành 19 inch, lẫy chuyển số sau vô lăng, hệ thống âm thanh cao cấp Bose 11 loa, màn hình Active Driving Display và hệ thống an toàn i-Activsense. Ngoài ra, phiên bản 2.5L còn được trang bị ghế da Nappa cao cấp. Giá xe từ 975 triệu đồng đến 1 tỷ 175 triệu đồng. >>> Chi tiết xe tại đây.

2. Honda Accord

Honda Accord 2016 là phiên bản nâng cấp nhưng có khá nhiều điểm thay đổi tích cự đó là ngoại thất thể thao và trẻ trung hơn, không còn là một chiếc Accord "già đời", kén khách. Phần đầu và đuôi xe được thiết kế với những đường nét sắc cạnh, phần mặt trước với thanh crôm kéo dài, liền mạch với cụm đèn trước. Cụm đèn trước và sau dạng LED, la zăng với thiết kế mới. Xe có cửa sổ trời sang trọng.

honda-accord-2016-sedan-hang-D

Nội thất Honda Accord 2016 được trang bị màn hình cảm ứng 7-inch cao cấp mới, có thể kết nối trực tiếp với điện thoại thông minh (ứng dụng hệ điều hành i.OS 7.1 hoặc Android 5.0 trở lên) cho phép người lái nghe nhạc, gọi điện thoại, sử dụng bản đồ… mà không cần thao tác trên điện thoại, hay sử dụng hệ thống dẫn đường Sygic qua kết nối HDMI…Honda bổ sung túi khí rèm, đèn báo phanh khẩn cấp. >>> Chi tiết xe tại đây.

3. Renault Talisman

Renault Talisman là một gương mặt mới trong phân khúc sedan hạng D vừa góp mặt tại Triển lãm ô tô quốc tế Việt Nam 2016. Đây là đối thủ của các mẫu xe như Toyota Camry, Mazda6 hay Honda Accord và mới đây nhất là Kia Optima thế hệ mới ra mắt cách đây chưa lâu. Hãng xe với logo kim cương với tham vọng muốn đưa mẫu sedan này ra toàn cầu.

renault-talisman-viet-nam-2

Động cơ của xe Renault Talisman 2016 tại Việt Nam là loại máy xăng, tăng áp, 4 xi-lanh, có dung tích 1,6 lít, phun nhiên liệu trực tiếp. Nhờ đó, xe có công suất cực đại đạt 190 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 260 Nm tại 2.500 vòng/phút. Kết hợp với đó là một hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép. Hệ thống Multi Sense của xe đưa đến cho người lái 4 chế độ lái khác nhau, bao gồm Comfort, Eco, Sport và chế độ Perso để tuỳ chỉnh theo ý thích. >>> Chi tiết xe tại đây.

4. Peugeot 508

Nội thất Peugeot 508 tạo ấn tượng với các chất liệu cao cấp và trang bị những tính năng hiện đại, đồng thời bổ sung một màn hình cảm ứng ngay giữa bảng điều khiển trung tâm, góp phần gia tăng sự tiện nghi và sang trọng. Xe trang bị hàng ghế trước chỉnh điện 8 hướng cùng hệ thống hỗ trợ thắt lưng chỉnh điện 4 hướng, mang đến sự thuận tiện và thoải mái cho người sử dụng.

Xe-sedan-Peugeot-508

Tay lái được tích hợp các nút chức năng như điều chỉnh âm lượng, nghe nhận cuộc gọi, cài đặt thông số xe, cài đặt chế độ ga tự động và hạn chế tốc độ (cruise control & speed limiter). Màn hình HUD ngay tầm nhìn người lái, hạn chế thời gian quan sát bảng đồng hồ, gia tăng tính năng an toàn.

Các trang bị an toàn đáng chú ý trên mẫu xe thương hiệu châu Âu này bao gồm: Hệ thống hỗ trợ phanh ABS, EBD, EBA; Hệ thống cân bằng điện tử ESP và chống trượt ASR; Hệ thống kiểm soát phanh khi vào cua CBC; Cảnh báo phanh khẩn cấp ESS; Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC; Hệ thống ga tự động và giới hạn tốc độ; Hệ thống cảnh báo chống trộm, mã hóa động cơ; Khóa an toàn trẻ em (Điện tử); Khởi động bằng nút bấm; Hệ thống phanh tay điện tử; Hệ thống cảm biến trước, sau hỗ trợ đỗ xe. Xe có giá bán 1,465 tỷ đồng tại Việt Nam.

5. Kia Optima

Kia Optima 2016 mới sở hữu phong cách thiết kế hiện đại, tập trung vào tính thể thao, năng động thông qua kiểu dáng khí động học cùng với các chi tiết như cụm đèn pha, mặt calăng, cản trước, cản sau tạo ấn tượng mạnh mẽ đến với người nhìn.

Kia-Optima-2016-moi-xe-sedan-9

Với Kia Optima mới, cảm xúc của người lái được chú trọng với vô lăng được chăm chút tỉ mỉ nhằm tăng cảm giác, tạo sự chắc chắn và thoải mái nhất khi lái xe. Đặc biệt, bản 2.4 GT line được trang bị vô lăng dạng D-cut thể thao. Ngoài ra, khu vực cần số cũng được chăm chút làm bằng các vật liệu cao cấp ốp gỗ (2.0L), hợp kim (2.4L).

Ngoài ra Kia Optima mới mang lại trải nghiệm nghe nhạc đỉnh cao với hệ thống âm thanh Harman/Kardon 10 Loa cao cấp, tích hợp Amply rời với công nghệ âm thanh vòm Quantum Logic 7.1, tái tạo không gian như đang trong rạp hát.

Kia-Optima-2016-moi-xe-sedan-4

Hệ thống này còn được tích hợp Clari-Fi công nghệ phục hồi, tái tạo âm thanh gốc, mang lại trải nghiệm âm thanh trung thực nhất. Kia Optima mới được trang bị nhiều tiện nghi mới: Sạc điện thoại không dây, cốp sau mở tự động thông minh... Giá bán xe từ 915 triệu đến 1 tỷ 45 triệu đồng. >>> Chi tiết xe tại đây.

>>> Toyota Camry 2018 trình làng với ngoại thất vô cùng ấn tượng

AutoExpress.vn - Theo DNVN