Loading: Đến lượt Suzuki Grand Vitara bất ngờ giảm giá "sốc" 170 triệu đồng

Đến lượt Suzuki Grand Vitara bất ngờ giảm giá "sốc" 170 triệu đồng

Khách hàng Việt hiện tại đã có thể tậu được chiếc Suzuki Grand Vitara, mẫu SUV 2 cầu đang có giá bán cực cạnh tranh.

Tham khảo tại các đại lý Suzuki tại Việt Nam, dòng xe SUV 5 chỗ ngồi Suzuki Grand Vitara hiện đang được chào bán với mức giá 699 triệu đồng, giảm tới 170 triệu đồng so với giá lúc công bố. Như vậy hiện tại chiếc xe này là dòng SUV 2 cầu có mức giá rẻ nhất tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên các mẫu xe này đều được sản xuất 2016, do sang năm 2017 thì Suzuki không còn nhập khẩu mẫu xe này về Việt Nam nữa.

Ngoại thất xe Suzuki Grand Vitara.

Có kích thước tương đương các dòng xe như Honda CR-V hay Mazda CX-5, Suzuki Grand Vitara có thiết kế đậm chất SUV với kiểu xe hình hộp đặc trưng. Tuy nhiên chiếc thiết kế này lại không được mắt nhiều khách hàng Việt, trong khi đàn em Vitara hiện tại đang có doanh số bán khá tốt dù có kích thước nhỏ hơn Grand Vitara. Thêm một lý do nữa khiến dòng xe Grand Vitara không bán tốt tại Việt Nam do sử dụng nhiều công nghệ cũ trong vận hành, đặc biệt là hộp số tự động 4 cấp ảnh hưởng nhiều đến sự êm ái mượt mà khi chạy trong phố.

Nội thất xe Suzuki Grand Vitara.

Tuy nhiên nếu bỏ qua vài nhược điểm nêu trên thì với các giá dưới 700 triệu đồng, Suzuki Grand Vitara vẫn là một dòng xe 2 cầu đáng cân nhắc, khi khả năng vượt địa hình của xe đã được kiểm chứng trên toàn thế giới. Với động cơ xăng 2.0L công suất 138 mã lực, mô-men xoắn cực đại 183 Nm, Suzuki Grand Vitara có bốn chế độ vận hành cho hệ thống 4×4 (2 cầu), cho phép truyền lực tới 4 bánh xe trên toàn thời gian.

Phần đuôi xe Suzuki Grand Vitara.

Thêm vào đó, hệ dẫn động 4×4 cùng khoảng sáng gầm 200mm, các góc tiếp và góc thoát lớn giúp xe vận hành dễ dàng ở những đoạn đường ghồ ghề hay cát sỏi… Xe có 4 chế độ vận hành: 4H cho điều kiện lái bình thường, 4H Lock dành cho điều kiện đường địa hình và 4L Lock để chạy trên mặt đường trơn trượt hoặc địa hình lầy lội, đường đèo dốc; Chế độ dừng nghỉ N.

Vô lăng xe Suzuki Grand Vitara.
Cần số xe Suzuki Grand Vitara.
Nút điều chỉnh trên xe Suzuki Grand Vitara.

Trang thiết bị an toàn trên xe Suzuki Grand Vitara bao gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS, nó kết hợp hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, hệ thống túi khí đôi cho hàng ghế phía trước. Bộ giới hạn và tự điều chỉnh lực căng dây an toàn. Hàng ghế sau được trang bị dây đai an toàn 3 điểm ELR.

Ghế xe Suzuki Grand Vitara.

Mức giá 699 triệu đồng có thể sẽ được giảm xuống thêm một chút nữa nếu khách hàng khéo léo thương lượng tại đại lý. Với các đặc tính vận hành cũng như không gian rộng rãi thì đây là một lựa chọn SUV 2 cầu đáng cân nhắc. Suzuki Grand Vitara cạnh tranh trực tiếp với Ford Ecosport và Chevrolet Trax LT vừa bán ra tại Việt Nam.

>>> Suzuki Vitara và "cú đá hậu" trăm triệu vào khách hàng yêu quý

AutoExpress.vn - Theo Autozone