Loading: Đánh giá nhanh Kia Rio 2016 tại Việt Nam

Đánh giá nhanh Kia Rio 2016 tại Việt Nam

Kia Rio với giá bán cạnh tranh cùng kiểu dáng phù hợp với nhiều đối tượng, nhiều trang bị tiện nghi vượt trội trong phân khúc đáp ứng cao hơn nhu cầu sử dụng của người dùng xe sẽ là mẫu xe nằm trong danh sách của khá nhiều khách hàng.

Xét một cách tổng thể, so với các đối thủ Kia Rio có kích thước nhỏ nhắn và khiêm tốn hơn đôi chút ngoại thất của chiếc xe tạo nên sự thanh thoát và mềm mại hơn so với các đối thủ, tinh tế và hướng tới phong cách trẻ. Chắc chắn Kia sẽ mang đến cho người dùng một cảm giác mới mẻ khi sở hữu chiếc xe này.

Tổng quan ngoại thất xe KIA Rio 2016.

Đầu xe có thiết kế tương đối nhẹ nhàng, phù hợp cho cả đối tượng sử dụng là nam giới hay nữ giới. Phong cách thiết kế có xu hướng nhấn mạnh vẻ sang trọng và hiện đại. Lưới tản nhiệt mũi hổ đặc trưng của thương hiệu Kia. Thân xe với những đường gân dập nổi kéo dài từ trước ra sau và bố trí tương đồng và đẹp mắt. Phần đuôi xe được thiết kế liền mạch với phần đầu và thân xe. Mâm đúc hợp kim 15 inch cùng gương chiếu hậu gập điện chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ.

Nội thất xe KIA Rio 2016.

Tiến vào bên trong khoang cabin là một chiếc xe ấm cúng, không quá rộng rãi, nhưng cơ bản và vừa đủ. Vì sự không rộng rãi mà Kia Rio đã bù đắp bằng một thứ khác, đó là không gian sang trọng, ấm áp tuyệt vời. Tất cả chất liệu dành cho bảng Tablo đều bằng nhựa và được phối hợp hai màu đen và kem hướng đến sự sang trọng, đồng thời cũng giúp cho nội thất thêm phần thoáng và rộng hơn kích thước thật.

Màn hình hiển thị xe KIA Rio 2016.
Ghế sau xe KIA Rio 2016.

Tiện nghi mà Kia trang bị trên Rio tương đối tốt so với nhiều đối thủ trong phân khúc với tay lái bọc da, tay lái tích hợp điều khiển âm thanh, Màn hình hiển thị đa thông tin, DVD, GPS, 6 loa, kết nối AUX, USB, iPod, Bluetooth, sấy kính trước – sau, điều hòa chỉnh tay

Xe KIA Rio 2016 với nội thất đầy đủ tiện nghi.

Kia Rio 2016 có công suất khiêm tốn vào khoảng 106 mã lực, động cơ 1.4 lít, đi kèm trang bị hộp số tự động 4 cấp . Tuy là một chiếc xe phân khúc B, nhưng khả năng hoạt động của Kia Rio rất ổn định, trơn tru trên mọi cung đường trong thành phố, ra ngoài thì xe sẽ cho cảm giác đuối hơn khi cần tăng tốc vượt xe khác thật sự rất khó khăn, đặc biệt khi bạn lái ớ chế độ eco, khắc phục bằng cách chuyển qua chế độ lái bán tự động sẽ cho lái xe cảm giác thật sự khác biệt.

Động cơ xe KIA Rio 2016.

Mẫu xe cỡ B phải mất đến 10 giây để tăng tốc từ 0 lên 100 km/h. Phản hồi từ mặt đường đến lái xe cũng khá tốt, giúp lái xe cảm nhận chiếc xe của mình rõ ràng hơn. Mức tiêu hao nhiên liệu của xe vào khoảng 7,2 lít đường kết hợp và thật sự là một chi phí hợp lý khi phải đi lại hàng ngày. Hệ thống an toàn của xe bao gồm: Hệ thống chống bó cứng phanh, hệ thống phân phối lực phanh điện tử, hệ thống ga tự động, dây đai an toàn các hàng ghế, hai túi khí trước, khóa cửa trung tâm, khóa cửa điều khiển từ xa.

Hiện tại, Kia Rio có giá niêm yết từ 470 triệu đồng cùng các chính sách ưu đãi đi kèm tạo ra một lợi thế thật sự cho mẫu xe Hàn tại thị trường Việt Nam bên cạnh các hảo thủ cùng phân khúc như Mazda2, Honda City hay Toyota Vios.

>>> Đánh giá xe Kia Rio bản sedan: Đối thủ Toyota Vios, Honda City tại Việt Nam [VIDEO]

AutoExpress.vn - Theo DNVN