Loading: Đánh giá Hyundai Grand i10 1.2L AT - Nhỏ, tài, xinh

Đánh giá Hyundai Grand i10 1.2L AT - Nhỏ, tài, xinh

Đánh giá nhanh Hyundai Grand i10 bản 1.2L AT

Hyundai Grand i10 là một chiếc xe phố thị, kích thước gọn, bán kính vòng quay nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu, chi phí sở hữu không cao so với mặt bằng giá xe ô tô hiện nay tại Việt Nam. Ở phân khúc của mình, chiếc xe được nhập khẩu từ Ấn Độ này cạnh tranh trực tiếp với Kia Morning, Chevrolet Spark.

 Ngoại thất

Hyundai Grand i10 c kích thước chiều dài 3765, rộng 1660 và cao 1520 mm. Chiều dài cơ sở của xe đạt 2.425 mm trong khi khoảng sáng gầm xe là 167mm. Với các "số đo" như vậy, đây là một chiếc city car khá rộng rãi và thoải mái. Phiên bản mà AutoExpress ghi hình là bản cao cấp nhất đang bán ra tại Việt Nam.

 

Đèn pha phía trước được thiết kế dạng vòng, trong suốt tạo và đường viền “kẻ mắt” đầy thu hút, tạo nên phong cách sang trọng mà vẫn đảm bảo độ an toàn tối ưu cho chiếc xe phân khúc A. Bề mặt lưới tản nhiệt với diện tích rộng rãi giúp tăng cường lượng khí làm mát và giữ cho động cơ luôn chắc khỏe, đạt hiệu suất tối đa. Đèn sương mù sử dụng bóng halogen.

Cụm đèn báo rẽ LED được tích hợp trên gương chiếu hậu gập điện, chỉnh điện - Một tính năng rất được người dùng ưa chuộng tại Việt Nam.  Tay nắm cửa mạ crôm bóng bẩy mang đến vẻ hiện đại, sang trọng, đồng bộ với các chi tiết ngoại  thất nổi bật của Grand i10.

Chiếc xe Hyundai có cản dưới cùng lưới tản nhiệt lớn hơn và một thiết kế cách tân xung quanh đèn sương mù đã làm cho đầu xe trở nên bảnh bao hơn. Thân xe với các đường gân dập nổi cùng ốp nhựa ngay phía trên bậu cửa ra vào thêm phần nhấn nhá . Hyundai Grand i10 được trang bị lazang hợp kim 8 chấu thiết kế năng động và thể thao.

Cụm đèn hậu ở vị trí cao nhất tăng cường độ nhận diện từ xa cho các xe ở phía sau, đảm bảo sự an toàn tối ưu khi di chuyển. Bên cạnh đó, đèn báo phanh trên cao được "khắc" vào cánh gió sau.

Nội thất

Nội thất trên Hyundai Grand i10 không có quá nhiều sự phá cách. Với một chiếc xe phân khúc A thì không thể đòi hỏi những trang bị quá tiện nghi dù ở phiên bản cao cấp nhất. Với Hyundai Grand i10, xe được trang bị vô lăng có tích hợp nút bấm điều chỉnh âm thanh giúp bạn có thể dễ dàng sử dụng điện thoại di động qua Bluetooth. Với 4 loa đủ dùng, hệ thống âm thanh tích hợp CD/MP3 cùng kết nối iPod và USB. Ghế da hai tông màu đối lập “tone sur tone” với tap-lo.

Không gian bên trong khoang cabin của Hyundai Grand i10 được đánh giá rộng rãi, có thể không bằng người anh em trước đó là i20 nhưng là một bước nhảy vọt so với chiếc i10 tiêu chuẩn.  Khoang hành lý rộng rãi hơn, thuận tiện cho việc chở đồ. Hàng ghế sau gập, mở rộng tối đa đủ để vali, đồ dùng cho những chuyến dã ngoại cuối tuần của gia đình.

Vận hành

Với động cơ Kappa 1.2 lít đi cùng hộp số tự động 4 cấp khởi động bằng nút bấm, chiếc xe phố thị Grand i10 linh hoạt trên các con phố đông đúc, với bán kính vòng quay nhỏ việc xoay trở chiếc i10 cũng không quá khó khăn với những lái mới. Ở tốc độ cao, tiếng ồn lọt vào khoang lái ở mức chấp nhận được. Sức mạnh 87 mã lực ở vòng tua 6000 cùng mô-men xoắn cực đại 122 Nm “đủ dùng” cho chiếc Grand i10 cản lướt trên xa lộ. 

Ở những cung đường cua không quá gắt, chiếc xe cỡ nhỏ của Hyundai ôm khá “ngọt”, kiểm soát xe tốt là điều mà chúng tôi cảm nhận được. Tuy nhiên hệ thống treo của i10 Grand có cảm giác gập ghềnh khi ở tốc độ cao, đặc biệt là ở hàng ghế sau. Vì là chiếc xe cỡ nhỏ đô thị thế nên tựa tay giữa hai ghế trước không được trang bị cho i10, tuy nhiên nếu di chuyển trên các chặng  đường xa hơn thì sẽ là bất tiện đôi chút đối với người lái và hành khách.

Kết cấu của Grand i10 được đặc biệt chú ý với thép chống ăn mòn, ứng dụng cấu trúc vòng làm tăng độ cứng và chắc chắn cho thân xe. Một số tính năng an toàn trên mẫu xe phân này như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, cảm biến lùi, 02 túi khí cho lái xe và hành khách phía trước.

Kết luận

Kể từ khi xuất hiện, mỗi lần ra mắt, Hyundai luôn mang tới cho khách hàng Việt Nam một sự phấn khích. Chiếc xe Hyundai Grand i10 mà chúng tôi lái thử chắc chắn xứng đáng là một trong những chiếc xe loại nhỏ thú vị nhất đến với thị trường Việt Nam trong thời gian vừa qua chẳng thế mà mẫu xe "nhỏ nhỏ, xinh xinh" này được mệnh danh "Vua xe bán chạy" tại Việt Nam.

Hyundai Grand i10 là một chiếc xe phù hợp với đô thị, với những người lần đầu sở hữu xe hơi, hộ gia đình trẻ có nhu cầu di chuyển không quá xa hay làm dịch vụ vận chuyển hàng khách của các hãng xe taxi. Chi phí sửa chữa, bảo dưỡng và thay thế của mẫu xe này cũng phù hợp túi tiền. Đây là một sự lựa chọn hàng đầu ở phân khúc A tại Việt Nam hiện nay.

>>>> Xem trước Hyundai i10 2017 tích hợp Apple CarPlay và Android Auto

Theo DNVN