Loading: Đại gia công nghệ Trung Quốc muốn thâu tóm hãng xe lớn?

Đại gia công nghệ Trung Quốc muốn thâu tóm hãng xe lớn?

Sau khi mua lại dịch vụ chia sẻ ô tô ở quê nhà Trung Quốc thì cái tên Tencent lại tiếp tục nhắm đến thương hiệu xe điện Tesla lẫy lừng.

Trong một thương vụ mới, hãng công nghệ 11 năm tuổi đến từ Trung Quốc là Tencent đã mua lại hơn 8,1 triệu cổ phiếu của Tesla với giá trị ước tính lên tới 1,7 tỷ USD. Con số này chiếm 5% trên tổng cổ phần, biến Tencent thành một trong những cổ đông lớn nhất và cũng góp phần đẩy giá trị cổ phiếu của Tesla tăng thêm 3%.

Tesla xe chạy điện

Có lẽ Tencent đang muốn nhắm đến ngôi vị hàng đầu trong ngành công nghiệp ô tô tại Trung Quốc, đặc biệt trong những mảng liên quan đến công nghệ. Trước đó, hãng này đã mua lại dịch vụ chia sẻ xe Didi Chuxing hiện đang thống lĩnh thị trường sau khi đẩy được Uber ra khỏi quốc gia đông dân nhất thế giới này.

Bên cạnh đó, động thái mới của Tencent chứng minh hãng này đang nhắm đến một tầm công nghệ cao hơn để kết hợp với khả năng tự lái của ô tô cũng như dịch vụ chia sẻ xe mà hãng đang nắm giữ là việc đầu tư mạnh mẽ vào phát triển trí thông minh nhân tạo.

Trong xu thế công nghệ phát triển như vũ bão, trong khi các ‘ông lớn’ vẫn cứ đi hoàn thiện dần dần thì nhiều startup hay những gương mặt mới bước chân vào ngành công nghiệp ô tô đầy tiềm năng về kinh tế sẵn sàng chi trả mạnh tay để bắt kịp những gì đột phá nhất, cụ thể hơn là ô tô chạy điện hay các hệ thống tự lái thông minh.

Động thái mới của hãng Tencent với Tesla cũng như vậy, thể hiện mục tiêu muốn đẩy mạnh công nghệ cao trong lĩnh vực xe hơi tại Trung Quốc.

>>> Xe Tesla an toàn gấp 10 lần ô tô thông thường

AutoExpress.vn - Theo DNVN