Loading: Đại gia Ấn Độ chi 200 tỷ đồng chỉ để mua biển số đẹp cho ô tô

Đại gia Ấn Độ chi 200 tỷ đồng chỉ để mua biển số đẹp cho ô tô

Một doanh nhân gốc Ấn Độ đã chi một khoản tiền lên tới 33 triệu dirham chỉ để mua biển số đẹp tại Dubai.

Theo Bloomberg, mức giá mà doanh nhân Balwinder Sahani người Ấn Độ chi trả cho biển số D5 tại Dubai là 33 triệu dirham (tức khoảng 9 triệu USD - trên 200 tỷ VND). Chiếc biển này sẽ gắn cho một trong những chiếc Rolls-Royce của anh.

Trong buổi đấu giá do chính phủ tổ chức, biển số D5 đã chính thức về tay anh Sahani. Đồng thời vị đại gia của một công ty quản lý tài sản này cũng mua biển số khác với giá 1 triệu dirham. Trước đó, doanh nhân Ấn Độ đã bỏ ra 25 triệu dirham (khoảng 6,8 triệu USD – trên 153 tỷ VND) để mua biển số 09.

Biển số 33 triệu dirham tại Dubai

Biển số được đấu giá thắng 33 triệu dirham tại Dubai.

Biển số xe là một sự khẳng định đẳng cấp, quyền lực tại Các tiểu vương quốc A rập thống nhất (UAE). Do đó, những vị đại gia luôn muốn sở hữu những chiếc biển số độc nhất và điều này khiến cho việc kinh doanh biển số đẹp tại đây “đắt như tôm tươi”.

Tại UAE, biển số đắt tiền nhất là số 1, với mức giá 52,2 triệu dirham (khoảng 14,2 triệu USD - trên 320 tỷ VND). Biển số này thuộc về doanh nhân Saeed Al Khouri vào năm 2008.

Tại Việt Nam, thú chơi biển số đẹp cũng là sở thích của nhiều đại gia. Những chiếc xe từ Lexus, BMW, Mercedes-Benz đến Bentley, Rolls-Royce hay Lamborghini, Ferrari,… thường được gắn biển đẹp. Trong đó, một số người đi xe sang nhưng lại chọn biển đẹp giả gây hoang mang dư luận.

>>> Thú chơi biển số đẹp tiền tỷ tại Việt Nam

Theo DNVN