Loading: Đã có thể đặt hàng "tân binh" Porsche Panamera Sport Turismo tại Việt Nam

Đã có thể đặt hàng "tân binh" Porsche Panamera Sport Turismo tại Việt Nam

Đại gia đình Porsche Panamera tại triển lãm ô tô Geneva 2017 xuất hiện đông đảo với các phiên bản Panamera 4, Panamera 4S, Panamera 4S Diesel, Panamera 4 E-Hybrid và Panamera Turbo. Đặc biệt Panamera Sport Turismo được trình làng tại đây.

Đã có thể đặt hàng "tân binh" Porsche Panamera Sport Turismo tại Việt Nam

Dựa trên sự thành công của dòng xe saloon thể thao, phiên bản Panamera mới này một lần nữa khẳng định lại tuyên ngôn mạnh mẽ trong phân khúc của xe sang với thiết kế đặc trưng. Bên cạnh đó, phiên bản Sport Turismo, với công suất lên đến 404 kW/550 mã lực, linh hoạt hơn bất kỳ dòng xe nào khác trong cùng phân khúc.

Với cửa sau lớn, gờ khoang hành lý thấp, thể tích khoang hành lý được mở rộng và khái niệm 4+1 ghế ngồi, phiên bản mới này của dòng xe Panamera mang đến một tổng thể hoàn hảo giữa tính ứng dụng hàng ngày và sự linh hoạt tối ưu.

Đối với Porsche, mẫu xe Panamera Sport Turismo chính là bước tiến vào một phân khúc mới, nhưng vẫn giữ nguyên vẹn những giá trị và bản chất riêng của Porsche”, ông Michael Mauer, Giám đốc thiết kế của Porsche, cho biết.

Từ góc nhìn công nghệ và thiết kế, phiên bản Sport Turismo tận dụng mọi yếu tố đột phá hiện có ở dòng xe Panamera mới đã ra mắt vào năm ngoái. Những yếu tố này bao gồm khoang lái tiên tiến của Porsche, các hệ thống hỗ trợ hàng đầu như Porsche InnoDrive¹, bao gồm tính năng kiểm soát hành trình chủ động, các hệ thống về khung gầm như hệ thống đánh lái trục sau, hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động thể thao của Porsche (PDCC Sport) hỗ trợ cân bằng chủ động điện tử và hệ truyền động mạnh mẽ.

Porsche Panamera Sport Turismo sở hữu ngoại hình ấn tượng

Ngoài ra, tất cả phiên bản Panamera Sport Turismo đều được trang bị tiêu chuẩn hệ thống quản lý hợp lực kéo của Porsche (PTM) - hệ thống dẫn động 4 bánh toàn phần chủ động với ly hợp đa đĩa được điều khiển điện tử. Trên các phiên bản S, hệ thống treo khí nén chủ động với công nghệ ba buồng cũng được trang bị tiêu chuẩn.

Thiết kế và ý tưởng chủ đạo của mẫu xe thể thao đa nhiệm

Cũng giống như phiên bản saloon thể thao với thiết kế coupé của dòng xe Panamera, phiên bản Sport mang đặc trưng riêng với tỉ lệ thiết kế đầy tính năng động - phản ánh một cách hoàn hảo của một Porsche DNA. Mẫu xe dài 5.049 mm, cao 1.428 mm và rộng 1.937 mm, cùng trục cơ sở dài 2.950 mm. Kiển dáng xe càng độc đáo hơn với khoảng cách ngắn từ tâm bánh xe đến cản trước và sau cùng mâm xe lớn đến 21 inch.

Tính từ cột B, hay nói cách khác, tính từ điểm đầu của cửa sau, đuôi xe của phiên bản Sport Turismo có thiết kế hoàn toàn riêng biệt. Phía trên đường gân nổi bật, đường viền cửa sổ được nối dài và đường cong mui có độ dài tương xứng mang đến vẻ mạnh mẽ. Tại đuôi xe, phần mui vuốt thấp nhưng nhẹ nhàng hơn đường viền cửa sổ, tạo nên vẻ nổi bật và đặc trưng cho cột D, cột nối liền đường gân bên hông xe mô phỏng theo thiết kế coupé.

Ghế ngồi Porsche Panamera Sport Turismo

Cánh gió chủ động mở rộng trên mui đầu tiên trong phân khúc

Trên mui xe, phần mui có thể mở ra thành cánh gió chủ động. Góc mở của cánh gió có thể được thiết lập theo ba chế độ tùy theo tình trạng vận hành và các thiết lập của xe, cánh gió này cũng tạo thêm lực nén đến 50kg trên trục sau.

Ở tốc độ dưới 170 km/giờ, chi tiết định hướng khí động học - bộ phận trung tâm của hệ thống khí động học chủ động của Porsche (PAA) - vẫn giữ vị trí thu gọn với góc mở -7 độ, làm giảm lực ma sát giúp tối ưu mức tiêu thụ nhiên liệu.

Khi tốc độ đạt trên 170km/giờ, cánh gió trên mui tự động di chuyển đến vị trí tăng cường hiệu suất với góc mở +1 độ, tăng cường tính vận hành ổn định và tính năng động theo phương ngang. Khi ở chế độ vận hành Sport và Sport Plus, cánh gió trên mui tự động di chuyển đến vị trí gia tăng hiệu suất với tốc độ từ 90km/giờ trở lên. Hệ thống PAA cũng tự động điều chỉnh góc nghiêng của cánh gió đến +26 độ khi cửa sổ trời toàn cảnh kiểu trượt đang mở tại tốc độ 90 km/giờ hoặc lớn hơn. Lúc này, cánh gió giúp giảm thiểu tiếng ồn vào khoang nội thất.

Nội thất Porsche Panamera Sport Turismo

Hàng ghế sau được thiết kế mới với ba ghế ngồi

Sport Turismo là phiên bản đầu tiên của dòng xe Panamera được trang bị ba ghế ngồi tại hàng ghế sau. Hai ghế gần cửa được thiết kế dành cho cá nhân - nhất quán với khẳng định về hiệu suất thể thao cùng sự tiện nghi tối đa cho hành khách - thế nên thiết kế 2+1 của hàng ghế sau ra đời. Thiết lập bốn ghế ngồi cho các phiên bản Panamera Sport Turismo với hai ghế ngồi điều chỉnh điện riêng biệt tại hàng ghế sau cũng là tùy chọn sẵn có.

Trần xe của phiên bản Sport Turismo được nâng cao cho phép lên xuống xe dễ dàng hơn ở phía sau xe cùng khoảng trống trên đầu thoáng hơn. Thiết kế mở rộng của cửa sau điều khiển điện được trang bị tiêu chuẩn, cùng chiều cao gờ khoang hành lý thấp chỉ 628 mm, tăng cao tính tiện dụng của khoang hành lý. Tính đến đỉnh của hàng ghế sau, Sport Turismo có sức chứa đến 520 lít (đối với Panamera 4 E-Hybrid Sport Turismo: 425 lít) nhiều hơn 20 lít so với phiên bản saloon thể thao. Sức chứa tăng thêm khoảng 50 lít nếu tính đến mui xe khi hàng ghế sau được gập lại. Tựa lưng của ba ghế sau có thể cùng được gập gọn hoặc riêng lẻ (theo tỉ lệ chia 40:20:40) và được mở khóa điện tử từ khoang hành lý. Khi tất cả lưng ghế được gập, sàn khoang hành lý trở nên bằng phẳng. Lúc này, sức chứa tăng đến 1.390 lít (đối với Panamera 4 E-Hybrid Sport Turismo: 1.295 lít).

Porsche Panamera Sport Turismo có nhiều phiên bản lựa chọn

Hệ thống kiểm soát khoang hành lý là tùy chọn dành cho các phiên bản Panamera Sport Turismo. Ngoài ra, hệ thống tùy chỉnh nhằm cố định vật dụng khi vận chuyển này cũng bao gồm hai thanh ray tích hợp trên sàn khoang hành lý, bốn điểm móc cố định và lưới phân chia khoang hành lý. Ổ cắm điện 230-V cũng có thể được trang bị trong khoang hành lý.

Ra mắt thị trường cùng năm phiên bản động cơ

Các phiên bản Sport Turismo của dòng xe Panamera có thể đặt hàng ngay từ bây giờ. Dòng xe Porsche hoàn toàn mới này cũng sẽ được trang bị với năm loại động cơ trên các phiên bản saloon thể thao. Các phiên bản được phân phối tại Việt Nam bao gồm:
Panamera 4 Sport Turismo (công suất 243 kW/330 mã lực) có giá bán 5,410,000,000 VND*
Panamera 4S Sport Turismo (324 kW/440 mã lực) có giá bán 7,560,000,000 VND*
Panamera Turbo Sport Turismo (404 kW/550 mã lực) có giá bán 11,050,000,000 VND*

Porsche Panamera Sport Turismo có giá từ 5,41 tỷ đồng tại Việt Nam

*/Giá bán tiêu chuẩn tại Việt Nam đã bao gồm thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế giá trị gia tăng và không bao gồm giá các tùy chọn.

¹ Tùy thuộc tùy thị trường

Mức tiêu thụ nhiên liệu và khí thải²
Panamera 4 Sport Turismo: mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp 7,9 - 7,8 l/100 km; lượng khí thải CO2 180 - 178 g/km
Panamera 4S Sport Turismo: mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp 8,3 - 8,2 l/100 km; lượng khí thải CO2 189 - 187 g/km
Panamera 4S Diesel Sport Turismo: mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp 6,8 - 6,7 l/100 km; lượng khí thải CO2 178 - 176 g/km
Panamera Turbo Sport Turismo: mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp 9,5 - 9,4 l/100 km; lượng khí thải CO2 217 - 215 g/km
Panamera 4 E-Hybrid Sport Turismo: mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp 2,5 l/100 km; mức tiêu thụ điện năng 15,9 kWh/100 km; lượng khí thải CO2 emissions 56 g/km

² Phạm vi vận hành tùy thuộc vào loại lốp sử dụng.

>>> Cận cảnh Porsche Panamera Turbo 2017 giá từ 10,6 tỷ đồng tại Việt Nam [VIDEO]

AutoExpress.vn - Theo DNVN