Loading: Cuộc thi "ngàn cây số với một lít xăng" cùng Honda năm thứ 9 chính thức khởi động

Cuộc thi "ngàn cây số với một lít xăng" cùng Honda năm thứ 9 chính thức khởi động

Hãng xe Nhật vừa chính thức khởi động cuộc thi "Lái xe sinh thái tiết kiệm nhiên liệu Honda" lần thứ 9 tại Việt Nam.

Được khởi nguồn từ Honda Nhật Bản vào năm 1981, cuộc thi Lái xe sinh thái - Tiết kiệm nhiên liệu Honda là một sự kiện hướng đến tiết kiệm nhiên liệu, bảo vệ môi trường. Tính đến nay, cuộc thi đã trải qua quãng đường tròn 37 năm. Cuộc thi này là sân chơi cạnh tranh lành mạnh nơi những người tham gia kết hợp sự sáng tạo, trí tưởng tượng và những hiểu biết về công nghệ để thiết kế ra những chiếc xe có khả năng cạnh tranh về hiệu suất tiêu hao nhiên liệu.

Cuộc thi với rất nhiều đội tranh tài

Cuộc thi hướng tới mục đích nâng cao niềm vui sáng tạo trong làm việc nhóm, cũng như ý thức bảo vệ môi trường cho giới trẻ. Cho đến nay, cuộc thi này không chỉ được tổ chức riêng tại Nhật Bản mà đã lan rộng ra các nước châu Á khác như Thái Lan, Trung Quốc và Việt Nam.

Giải đua đã nhanh chóng trở thành một cuộc thi hàng năm của các nhiều nước Châu Á

Sau 8 năm tổ chức tại Việt Nam, đến nay cuộc thi đã thu được những thành công với số lượng các đội tham gia ngày càng tăng và thành tích được nâng cao qua từng năm tổ chức. Năm 2017 đánh dấu kết quả thi đấu hết mình của 181 đội tham gia. Chất lượng các đội thi năm 2017 được đánh giá cao và có sự đầu tư hơn các năm trước.

Cuộc thi có nhiều chiếc xe tự chế khá độc đáo

Vào ngày 20/9/2017, Cuộc thi Lái xe sinh thái - Tiết kiệm nhiên liệu Honda lần thứ 9 chính thức được khởi động và dự kiến vòng chung kết được tổ chức vào ngày 15/04/2018 với 162 đội tham gia. Năm nay, cuộc thi EMC có sự thay đổi về hạng mục thi đấu. Thay vì hai hạng mục xe riêng biệt là xe Tự chế và xe Thị trường như mọi năm thì năm nay EMC chỉ dành cho hạng mục xe tự chế thi đấu.

Rất nhiều chiếc xe được tạo nên từ sức sáng tạo vô hạn của những người tham gia

Honda Việt Nam sẽ cung cấp động cơ 110cc kiểu mới, tiết kiệm nhiên liệu ưu việt đang được sử dụng trên các dòng xe số do Honda Việt Nam sản xuất. Các đội tham gia sẽ sử dụng động cơ này để chế tạo xe theo ý tưởng của mình nhưng phải tuân thủ theo quy định cuộc thi. Đây sẽ là sự cạnh tranh cả về ý tưởng, kỹ thuật chế tạo và kỹ năng lái xe. Trong phần thi này, số lượng các đội dự kiến tham gia sẽ giới hạn ở 162 đội và được chia thành 03 nhóm: Nhóm I - Nhóm học sinh, sinh viên các trường học (142 đội); Nhóm II - Nhóm Doanh Nghiệp (14 đội); Nhóm III - Nhóm nội bộ Honda Việt Nam (06 đội).

Cuộc thi với khẩu hiệu chính là: “Bạn có thể đi được bao nhiêu km với 1 lít xăng?”

Cũng như các năm trước, trong cuộc thi năm nay các thí sinh sẽ phải vận hành xe theo số vòng thi (quãng đường) trong khoảng thời gian quy định. Hiệu suất tiêu hao nhiên liệu (km/lít) sẽ được tính toán dựa trên lượng nhiên liệu tiêu hao thực tế và đội nào đạt thành tích cao nhất sẽ là đội chiến thắng. Để nâng cao tối đa hiệu suất tiêu hao nhiên liệu, các đội sẽ phải cải tiến, điều chỉnh để nâng cao hiệu suất hoạt động của xe như thiết kế, hình dáng của động cơ, cách vận hành xe v.v…

>>> Lộ diện quán quân cuộc thi lái xe tiết kiệm nhiên liệu Honda 2017 - Nghìn cây số chỉ với 01 lít xăng

AutoExpress.vn - Theo DNVN