Loading: Cuộc chiến SUV đô thị ngày càng khốc liệt với mẫu xe mới từ Volkswagen

Cuộc chiến SUV đô thị ngày càng khốc liệt với mẫu xe mới từ Volkswagen

Chỉ trong năm sau thôi, mẫu SUV đô thị phát triển trên nền tảng mẫu xe Polo sẽ ra mắt khách hàng toàn cầu.

Hãng xe Volkswagen đang chạy thử nghiệm mẫu xe SUV cỡ nhỏ dành cho đô thị hoàn toàn mới của mình. Đây là một phân khúc xe rất sôi động, với sự góp mặt của nhiều hãng xe lớn trên toàn thế giới. Miếng bánh ngon thì ai chẳng muốn có phần.

Chiếc xe gầm cao hạng B của VW được nguỵ trang kín mít khiến cho chúng ta khó có thể nào hình dung ra được hình hài cụ thể. Tuy nhiên, chuyên viên đồ hoạ đến từ OmniAuto đã dựng lên hình ảnh của xe chính từ chiếc xe chạy thử đó để giúp bạn đọc có cái nhìn rõ ràng hơn tới mẫu xe này.

Hình ảnh dựng đồ hoạ chiếc SUV đô thị mới của Volkswagen.

Hình ảnh dựng đồ hoạ chiếc SUV đô thị mới của Volkswagen. Ảnh: OmniAuto.

Được phát triển trên nền tảng MQB toàn cầu của Volkswagen, mẫu xe SUV mới sẽ có chiều dài khoảng 4,2 đến 4,3 m. Bên cạnh đó, xe cũng được phát triển dựa trên bộ khung gầm của chiếc Golf danh tiếng, hay cả Audi A3 nữa.

Volkswagen SUV đô thị trên đường thử.
Volkswagen SUV đô thị trên đường thử 2.

Chiếc SUV mới của Volkswagen trên đường thử. Ảnh: Motor1.

Động cơ của xe SUV mới theo dự đoán sẽ là loại 3 xi-lanh dung tích chỉ 1 lít và loại 1,5 lít, cho công suất cực đại từ 90 đến 125 mã lực. Kết hợp với đó có cả hệ dẫn động 4 bánh chủ động (AWD) dành cho bản cao cấp nhất. Ngoài động cơ xăng, với công nghệ xanh mà hãng VW đang theo đuổi thì rất có thể mẫu xe này sẽ có tuỳ chọn động cơ hybrid.

Mẫu xe SUV đô thị mới của Volkswagen sẽ ra mắt thị trường vào năm 2017 và nằm trong thế hệ 2018. Đây sẽ là đối thủ cạnh tranh với các mẫu xe như Audi Q2, BMW X1 hay thấp hơn thì có Ford Ecosport, Chevrolet Trax hay Mazda CX-3. Giá bán của xe theo dự đoán là quanh 20.000 Euro (khoảng dưới 500 triệu VND).

>>> Volkswagen Jetta - Đối trọng mới của Toyota Corolla Altis ở Việt Nam [VIMS 2016]

Theo DNVN