Loading: Crossover cỡ C: Tại sao lại chọn Hyundai Tucson mà không phải Honda CR-V 7 chỗ?

Crossover cỡ C: Tại sao lại chọn Hyundai Tucson mà không phải Honda CR-V 7 chỗ?

Khách hàng không chỉ kỳ vọng ở Honda CR-V vừa ra mắt Việt Nam về chỗ ngồi mà còn là những tùy chọn tưởng chừng không thể bị bỏ quên nhưng thực tế lại không phải vậy.

Xem tin dưới dạng VIDEO

Có thể nhận định rằng rất nhiều hảo thủ tham chiến ở phân khúc Crossover cỡ C nhưng cuối cùng thế chân vạc được tạo lập bởi Honda CR-V, Hyundai Tucson và Mazda CX-5. Những Nissan X-trail hay Mitsubishi Outlander dường như chỉ là kẻ góp vui bên đường trên hành trình đi tới ngôi vương của một trong 03 lính chiến này. Mỗi người mỗi vẻ, mỗi mẫu xe là một sự lựa chọn đúng đắn theo góc nhìn của mỗi khách hàng. Anh chọn xe nhập còn tôi thì thích sự thực dụng, bắt mắt, hiệu quả và tiện nghi cùng giá thành. Sẽ là vô vàn và cơ man những lý do để bạn yêu hay chưa thích một mẫu xe nào đó để mà có quyết định xuống tiền.

danh-gia-xe-hyundai-tucson-turbo-lap-rap-2017-18

Với tôi, một du học sinh đã từng được sử dụng những chiếc xe Renault, Skoda giá chỉ bằng một chiếc SH nhập về ta mà vẫn ung dung, sung sướng suốt quãng đời trai trẻ nơi trời Âu có thể sẽ có góc nhìn thực dụng hơn. Tôi chẳng cần xem xe nhập hay xe ráp và quan trọng là cảm giác ngồi sau tay lái của một mẫu xe tiệm cận tiêu chí "ngon, bổ và rẻ thì càng tốt". Tôi đã có cơ hội lái thử 2 mẫu xe này và hãy xem Honda CR-V 7 chỗ và Hyundai Tucson có gì?

Nguồn gốc

Nếu như Honda CR-V 7 chỗ được nhập khẩu nguyên chiếc thì đối thủ Hyundai Tucson 2017 lại lần đầu lắp ráp tại Việt Nam nhưng trên dây chuyền hiện đại với việc Hyundai Thành Công khẳng định những chiếc Tucson xuất xưởng tại Việt Nam không khác biệt khi so sánh tại Hàn Quốc hay Mỹ.

danh-gia-xe-hyundai-tucson-turbo-lap-rap-2017-36
honda-crv-7-cho-1

Động cơ & Hộp số

Honda mang về Việt Nam duy nhất bản 1.5L VTEC TURBO cho sức mạnh 188 mã lực ở 5600 vòng/phút cùng mô-men xoắn cực đại 240 Nm ở dải vòng tua 2000-5000 vòng/phút. Trong khi đó bản Turbo của Tucson kém hơn về sức mạnh khi cực đại chỉ có 177 mã lực nhưng mô-men xoắn của chiếc xe Hàn lại mạnh hơn đối thủ ở mức 265 Nm tại 1.500 ~ 4.500 vòng/phút. Chưa hết người Hàn còn đi đầu trong trong phân khúc Crossover với hộp số ly hợp kép 7 cấp DCT trong khi đó CR-V buồn hơn với hộp số vô cấp CVT. Sẽ là yếu thế với Tucson nếu như Honda mang bản AWD (hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian) về Việt Nam bởi chiếc xe 5 chỗ của của Hyundai chỉ trang bị dẫn động một cầu tuy nhiên điều đáng tiếc với nhiều "fan" của CR-V khi thế hệ thứ 5 lỗi hẹn với trang bị này. Về trang bị lốp xe CR-V cũng bị Tucson cho "ngửi khói" khi sở hữu lazang 19 inch và lốp bản 245 lớn nhất phân khúc.

Động cơ 1.6 T-GDI trên Hyundai Tucson 2017
Động cơ Turbo 1.6 T-GDI trên Hyundai Tucson 2017.

Tiện nghi

Tucson được trang bị nội thất bọc da với ghế lái chỉnh điện 10 hướng và ghế phụ chỉnh điện 8 hướng tiện dụng. Vô lăng xe bọc da cao cấp, chỉnh 4 hướng với rất nhiều các phím điều khiển chức năng khác nhau. Tucson 2017 trang bị hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập, hàng ghế sau được làm mát thông qua cửa gió chính giữa giúp nhanh chóng có được nhiệt độ thích hợp và dễ chịu.

danh-gia-xe-hyundai-tucson-turbo-lap-rap-2017-5

Hệ thống giải trí trên xe trang bị đầy đủ các kết nối Radio AM-FM/USB/MP3/AUX/Bluetooth, hỗ trợ phát hình định dạng MP4 chuẩn Full HD đi kèm với 6 loa chất lượng cao. Ở vị trí trung tâm mặt taplo xe là màn hình đa chức năng cỡ lớn có kích thước 8 inch,hỗ trợ kết nối Apple Carplay và được tích hợp sẵn hệ thống định vị bản đồ dẫn đường thông minh do Hyundai phát triển dành riêng cho thị trường Việt Nam với các tiện ích độc đáo và hữu ích dành cho người sử dụng: Hệ thống đại lý 3S và xưởng dịch vụ trên toàn quốc, hệ thống trạm xăng, cửa hàng dịch vụ.... Màn hình này cũng được kết hợp với camera lùi giúp lái xe dễ dàng đỗ vào vị trí cần thiết hơn.

Nội thất xe Hyundai Tucson 2017

Điều đáng tiếc ở Honda CR-V là hệ thống mở cốp rảnh tay bằng cách đá chân dưới gầm xe, rất tiện lợi và linh hoạt cũng bị cắt. Ghế phụ chỉnh cơ dù ở phiên bản cao cấp nhất. Buồn hơn là một loạt hệ thống như camera gắn gương chiếu hậu bên phụ, hệ thống hỗ trợ giữ làn đường, hạn chế lệch khỏi đường, phanh khẩn cấp chủ động, cảnh báo va chạm trước và tự bám theo xe phía trước ở tốc độ chậm... cũng bị "quên"khi nhập về Việt Nam.

honda-crv-7-cho-5

Còn về chỗ ngồi trên Honda CR-V theo kiểu 5+2 nhưng chỉ nhỉnh hơn bản cũ 4mm ở mức 4584 mm về chiều dài, như vậy có có quá nhiều sự thay đổi về kích thước trong khi lại thêm hàng ghế thứ 03 cũng đủ hình dung chiếc Crossover cỡ C của người Nhật chật chội như thế nào. Hàng ghế thứ 3 có chăng là sự phù hợp với trẻ nhỏ mà thôi, còn nếu không có thể gập lại để tăng dung tích cho khoang hành lý.

Một điều đặc biệt nữa là  Hyundai Tucson cách âm tốt hơn rất nhiều so với CRV. Lái những chiếc xe mới, tầm quan trọng của việc cách âm được thể hiện rõ nhất. Bởi khi đó tài xế có thể nghe những bản nhạc yêu thích và thoải mái nói chuyện mà không bị làm phiền, nhất là sau những giờ làm việc căng thẳng.

Giá bán
Nếu mức giá bán Honda áp cho các phiên bản L, G, E được bán ra tới đây dao động đến 1,1 tỷ đồng thì chiếc Crossover này sẽ là nhà vô địch về giá bán tại thị trường Đông Nam Á. Bởi nếu đem so sánh với những người hàng xóm như Thái Lan thì khách hàng nước này đang được chào từ 919 đến 1,017 tỷ đồng trong khi ở Indonesia và Malaysia việc rước xe về nhà còn rẻ hơn nhiều khi kịch trần chỉ là 887 triệu đồng.

danh-gia-xe-hyundai-tucson-turbo-lap-rap-2017-13

Còn ngay thời điểm ra mắt Honda CR-V, Tucson đang có lợi thế cực lớn về giá bán và quan trọng là có xe giao trước đối thủ trong khi CR-V 7 chỗ phải đợi đến đầu 2018 và có khi còn lâu hơn khi nghị định 116 đã có hiệu lực. Cụ thể chiếc Crossover 5 chỗ của Hyundai có giá bán cực mềm khi bản cao nhất có mức niêm yết 890 triệu đồng. Tức là chênh gần 200 triệu so với bản cao nhất của CR-V. Thậm chí đối thủ trực tiếp của CR-V Turbo là là bản 1.6 T-GDI phun xăng trực tiếp có Turbo chỉ ở mức 882 triệu đồng.

>>> Khách Việt lỡ hẹn nhiều tính năng "hay ho" trên Honda CR-V 7 chỗ

AutoExpress.vn - Theo THPL