Loading: Cơ hội cho những mẫu xe nào khi Toyota Fortuner không thể về Việt Nam?

Cơ hội cho những mẫu xe nào khi Toyota Fortuner không thể về Việt Nam?

Toyota Fortuner hiện nay rơi vào tình trạng khan hàng là cơ hội để nhiều mẫu xe tăng trưởng doanh số.

Toyota Fortuner là mẫu xe khan hàng nhất ở thời điểm hiện tại. Đây cũng là cơ hội để các đại lý và nhân viên tha hồ mặc cả, làm giá từ tiền mặt đến phụ kiện... Giá bán xe chính hãng tăng cao, khiến Fortuner hàng lướt trên thị trường hiện cũng có giá khá cao. Một chiếc Fortuner 1 cầu 2.7V đã qua sử dụng hiện được đại lý rao bán giá 1,3 tỷ đồng, bằng đúng giá lăn bánh của một chiếc xe mới cùng phiên bản ở thời điểm xe chưa khan hàng.

Việc làm giá và ép khách hàng mua xe theo kiểu “bia kèm lạc” của hầu hết các đại lý Toyota hiện không quá xa lạ đối với người tiêu dùng trong nước. Vì vậy, nhiều khách hàng có nhu cầu mua mẫu xe này đã quyết định chuyển sang mua một mẫu xe khác thay thế. Đây là cơ hội để nhiều mẫu xe tăng trưởng doanh số trong tháng cuối năm 2017.

Hyundai SantaFe

Khi nhắc tới SUV tại Việt Nam, cạnh tranh với Fortuner không thể không nhắc tới Hyundai SantaFe. Mẫu SUV 7 chỗ này hiện đang được Hyundai Thành Công (HTC) sản xuất lắp ráp tại Việt Nam. Theo chia sẻ của nhiều người, ngay khi biết thông tin Toyota Fortuner khan hàng và bị đại lý kênh giá lên tới 200 triệu đồng, họ đã quyết định chuyển sang mua Hyundai SantaFe để sử dụng. Bên cạnh đó, ở thời điểm hiện tại, Hyundai SantaFe cũng có giá bán hợp lý hơn rất nhiều so với Fortuner, chỉ từ 898 triệu đồng đến 1,07 tỷ đồng.

Xe Hyundai SantaFe tại Việt Nam.

Tuy có không gian nội thất không rộng rãi bằng Fortuner nhưng SantaFe có thế mạnh bởi được trang bị nhiều công nghệ hơn hẳn như DVD tích hợp dẫn đường, cốp điện mở bằng chìa khóa từ xa, 3 chế độ lái,… Bên cạnh đó, điểm khiến nhiều khách hàng quyết định lựa chọn SantaFe thay thế Fortuner bởi mẫu xe này có phiên bản máy dầu, số tự động, tiết kiệm nhiên liệu. Trong khi Fortuner hiện nay chỉ có phiên bản máy dầu số sàn.

Kia Sorento

Xe Kia Sorento tại thị trường Việt Nam.

Tương tự SantaFe, Kia Sorento cũng có những lợi thế tương đương như sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến, có phiên bản máy dầu số tự động cũng như giá bán rất hợp lý ở thời điểm hiện tại so với Fortuner. Sau khi được Thaco điều chỉnh giá bán, Kia Sorento hiện tại chỉ có giá từ 789 - 939 triệu đồng và bước sang năm 2018, giá bán này vẫn sẽ được giữ nguyên.

Mitsubishi All New Pajero Sport

Xếp ngay sau SantaFe, Mitsubishi All New Pajero Sport cũng là sự lựa chọn không thể bỏ qua khi Fortuner khan hàng. Tuy thị phần của mẫu xe này khá ít so với SantaFe và Fortuner nhưng ở thời điểm này, All New Pajero Sport có những lợi thế nhất định khiến khách hàng xuống tiền khi Fortuner không còn xe để bán.

Xe Mitsubishi All New Pajero Sport tại thị trường Việt Nam.

Đầu tiên, All New Pajero Sport được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, sẽ chiếm được cảm tình của những khách hàng yêu thích dòng xe nhập khẩu. Tiếp đó, Mitsubishi đang ưu đãi khá nhiều cho mẫu xe này, lên tới hơn 200 triệu đồng. Cụ thể, Mitsubishi All New Pajero Sport hiện tại có giá bán từ 1,149 – 1,358 tỷ đồng. Tuy nhiên, điểm trừ ở mẫu xe này chính là chỉ có phiên bản sử dụng động cơ xăng. Theo nhận xét của nhiều khách hàng sử dụng, All New Pajero Sport khá tốn xăng.

Toyota Innova

Xe Toyota Innova tại thị trường Việt Nam.

Tuy không cùng phân khúc với Fortuner nhưng Innova cũng là một mẫu xe được hưởng lợi khi Fortuner khan hàng. Lý do cho việc này là phần lớn, khách hàng mua Toyota Fortuner và Innova để sử dụng làm xe dịch vụ, kinh doanh vận tải nên khi Fortuner khan hàng, nhiều khách sẽ chuyển qua mua Innova. Điều này có thể thấy rõ trong doanh số tháng 11 của Toyota, trong khi Fortuner sụt giảm doanh số mạnh thì Innova lại tăng doanh số lên tới 1.199 xe. Tháng 10/2017, khi Fortuner chưa khan hàng, Toyota Innova chỉ bán được 663 xe.

Isuzu mU-X

Đây là mẫu xe ít được nhiều người chú ý đến nhất nhưng khi Fortuner khan hàng, Isuzu mU-X cũng là sự lựa chọn đáng giá. Mẫu xe này có cả phiên bản số sàn lẫn số tự động, sử dụng động cơ Diesel tiết kiệm nhiên liệu, giúp giảm thiểu chi phí sử dụng cho khách hàng. Ở thời điểm hiện tại, Isuzu mU-X có giá bán từ 899 – 990 triệu đồng theo hãng công bố.

Xe Isuzu mU-X tại thị trường Việt Nam.

Thông qua doanh số tháng 11/2017, khi Toyota Fortuner khan hàng, có thể thấy được dường như nhiều khách hàng đã quyết định chuyển qua mua mẫu xe này. Cụ thể, trong tháng 11/2017, Isuzu mU-X bán được 50 xe, trong khi tháng trước đó là 39 xe và tháng 9/2017 là 28 xe. Điều này cho thấy doanh số mẫu xe này đang có dấu hiệu ấm lên.

>>> Toyota và câu chuyện bán xe bạc tỷ kiểu đặc sản "bia kèm lạc" tại Việt Nam

AutoExpress.vn - Theo Xegiaothong