Loading: Chuyện về Triton Vietnam Club (TVC) - Một trong những CLB bán tải lâu đời nhất Việt Nam

Chuyện về Triton Vietnam Club (TVC) - Một trong những CLB bán tải lâu đời nhất Việt Nam

Câu lạc bộ Triton Vietnam Club (TVC), một trong những câu lạc bộ xe bán tải được thành lập sớm nhất ở Việt Nam.

Có thể nói Câu lạc bộ Triton Vietnam Club (TVC) là một trong những câu lạc bộ xe bán tải được thành lập sớm nhất ở Việt Nam và đã một thời cũng là một trong những câu lạc bộ có những hoạt động mạnh nhất trong làng bán tải.

Cái tên TVC cũng đã thể hiện rõ đây là một cộng đồng của người chơi xe bán tải chủ yếu là dòng xe Triton của Mitsubishi. Được thành lập từ 2009 với 5 thành viên tại Hà Nội trước khi phát triển rộng khắp, ban đầu hội viên sinh hoạt chủ yếu trên diễn đàn otofun với các biệt danh riêng, về sau chuyển dần thành lập nhóm riêng mang tên Triton Vietnam Club - TVC trên Facebook.

Triton hiện được anh em trong làng bán tải và giới chuyên môn đánh giá là dòng xe có khả năng Offroad cơ động nhất nhờ những ưu thế về trọng lượng nhẹ, chiều dài cơ sở ngắn và góc thoát trước sau lớn. Tại các chuyến đi, nhiều bài thi vượt các địa hình offroad khủng, các tay lái đầy kinh nghiệm cũng đã phát huy hết được tính năng ưu thế của Triton.

Với những tính năng offroad mạnh mẽ như vậy nhưng tiêu chí hoạt động của Câu lạc bộ TVC lại chủ yếu tập trung vào những giá trị cốt lõi khác, đó là gia tăng giá trị gia đình - Tôn trọng sự khác biệt và coi trọng uy tín cá nhân của mỗi thành viên.

Bên cạnh các hoạt động gắn kết và bồi đắp tình cảm gia đình các hội viên, an hem TVC cũng thường xuyên gặp nhau để trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, nâng cao kỹ năng lái xe, kỹ năng sinh tồn, và các hoạt động từ thiện cứu trợ nhân đạo.

Cũng như các Câu lạc bộ khác, tuy là một cộng đồng chơi xe phi lợi nhuận và hoạt động theo kinh phí từ nguồn đóng góp của các thành viên và các nguồn tài trợ cơ cấu, nhưng TVC cũng khá đầy đủ các ban bệ, từ Ban lãnh đạo, ban hậu cần, ban truyền thông & đối ngoại, ban tài chính, ban kỹ thuật…. và mọi người tham gia đều hoàn toàn xuất phát từ tình yêu, sự đam mê và phong cách sống riêng của họ.

Thành viên chính thức là thành viên đã đăng ký, có đóng phí và được thường xuyên sinh hoạt trong các sự kiện của CLB, được phát đầy đủ Logo dán xe, mũ, áo phông, áo chuyên dụng, các bộ tem nhãn theo các sự kiện, được hưởng các ưu đãi về bảo dưỡng bảo trì xe, giá ưu đãi khi mua xe, được quản lý thông tin một cách chuyên nghiệp để phục vụ các hoạt động gia tăng kết nối của TVC.

Thành viên chưa chính thức là thành viên tham gia nhóm Triton Vietnam Club trên Facebook. Đôi khi họ cũng là những người mới biết đến TVC qua các sự kiện hoặc là khách mời của TVC Triton Vietnam Club và cũng luôn nhận được sự đồng hành và hỗ trợ đặc biệt từ hãng Mitsubishi Motor Vietnam và các đại lý Mitshubishi.

Ngày 1/10 vừa qua đã diễn ra sự kiện “ Họp tổ dân phố” của TVC. Đây là một trong các hoạt động mang tính thường niên với sự góp mặt của hơn 40 xe Triton và một số dòng xe khác chủ yếu đến từ Hà Nội. Mở đầu sự kiện là cuộc thi lái xe trên địa hình trơn trượt nền cát phủ phù sa. Tất cả các xe 1 & 2 cầu được chạy chung 1 bài thi. Xe 2 cầu bắt buộc phải chạy 1 cầu. Nếu phát hiện chạy 2 cầu sẽ bị loại khỏi cuộc chơi.

Đường thi được thiết kế theo hình ziczac vượt qua một số điểm trơn trượt, các góc cua hẹp và đường hẹp để gia tăng kỹ năng lái xe. Tại con dốc nhỏ, lái xe bắt buộc phải đi chéo để lên dốc, nếu không khéo lái, xe sẽ bị trượt thậm chí là không lên nổi con dốc này hoặc phải chấp nhận lùi xe lại

Phía cuối đường thi, người chơi bắt buộc phải đi ba vòng tròn trước khi quay đầu. Một số lái xe sẽ cảm thấy quay cuồng sau ba vòng. Rất nhiều khán giả đã đứng ngoài cổ vũ nhiệt tình.

Kết thúc cuộc thi, giải nhất thuộc về anh Nguyễn Xuân Dũng, nhì là anh Tuấn Tạ và ba thuộc về thành viên lần đầu tiên góp mặt trên diễn đàn, anh Nguyễn Bình. Ngay sau đó diễn ra chương trình trao quà tặng cho các thành viên tham gia thi đấu và quà tặng cho các thành viên tham gia từ nhà tài trợ của sự kiện. Kết thúc sự kiện, toàn bộ thành viên cùng nhau dọn dẹp rác, gom lại một chỗ, trả lại không gian bãi đất sạch sẽ trước khi về.

>>> Mitsubishi Triton nâng cấp loạt trang bị an toàn đỉnh

AutoExpress.vn - Theo Autovina