Loading: Chương trình lái và trải nghiệm xe Porsche ra mắt tại trường đua Sepang, Maylaysia

Chương trình lái và trải nghiệm xe Porsche ra mắt tại trường đua Sepang, Maylaysia

Porsche Châu Á Thái Bình Dương thông báo Porsche Driving Experience (Chương trình đào tạo và trải nghiệm lái của Porsche) được mong đợi đã chính thức đi vào hoạt động.

Porsche Driving Experience là chương trình được thiết kế dành riêng cho những tay lái muốn nâng cao kỹ năng của mình đến bậc cao hơn và khách hàng cũng như những tín đồ của thương hiệu xe thể thao hạng sang đến từ Đức.

Trường đua quốc tế Sepang, theo tiêu chuẩn của đường đua F1 và nằm gần Sân Bay Quốc Tế Kuala Lumpur, đường đua có tổng chiều dài 5,543 km, gồm nhiều khúc cua và đường thẳng thoáng rộng. 

Được thiết kế với 7 khóa học riêng biệt và đặc trưng, Cơ bản (Warm-up), Nâng cao (Preci-sion), Bán chuyên (Performance), Chuyên nghiệp (Master), Trải nghiệm Đường đua (Race Track Experience), Porsche World Roadshow và Dự lái (Co-pilot). Mục tiêu chính của các khóa học là để người tham gia làm quen với khả năng điều khiển tính lái năng động của xe trong nhiều tính huống khác nhau với sự hỗ trợ đa dạng của các hệ thống điện tử.

Porsche Driving Experience chính thức hoạt động nhằm tạo sân chơi cho khách hàng Đông Nam Á

Porsche Driving Experiecen sẽ bao gồm đầy đủ các mẫu xe của Porsche, từ các mẫu xe 718 cho đến mẫu xe 911, Macan, Cayenne và gần đây nhất là mẫu xe Panamera thế hệ mới. Một vài mẫu mới nhất và mạnh mẽ nhất cũng có sẵn, như phiên bản 911 Turbo S, Cayenne Turbo S và Panamera Turbo.

Giới thiệu chung về Porsche Driving Experience

1. Cơ bản - Warm-up (Porsche Sport Driving School)

Khởi động trước khi tập luyện. Như thể bạn đang lái một chiếc xe thể thao. Khóa cơ bản dành cho những ai đam mê trải nghiệm lái những chiếc Porsche trên đường đua. Khóa học cũng cố cho bạn những kiến thức cơ bản khi điều khiển một chiếc xe.

Porsche Driving Experience chính thức hoạt động nhằm tạo sân chơi cho khách hàng Đông Nam Á

Mục tiêu chính của khóa học: mô phỏng lại những tình huống nguy hiểm mà người theo học có thể gặp phải trong quá trình lưu thông hàng ngày ở nhiều tốc độ khác nhau và trải nghiệm hiệu suất của những mẫu xe Porsche được cung cấp. Người lái sẽ được thực tập cách phanh xe hiệu quả, chuyển làn và cách kiểm soát không để bánh xe bị trượt khi vào góc cua. Ở những phần khác, học viên sẽ di chuyển theo đường đua và luyện tập cách vượt qua các chướng ngại vật một cách thuần thục.

2. Nâng cao - Precision (Porsche Sport Driving School)

Chương trình tập trung hướng dẫn bạn cách kiểm soát chiếc xe và thực hiện lái an toàn. Đồng thời, chú ý đến những nguy hiểm tiềm ẩn có thể xảy ra hằng ngày trên đường. Điều đặc biệt là bạn sẽ học được cách ước tính tốc độ và phản xạ nhanh với điều đó.

Bạn sẽ luyện tập và trải nghiệm nhiều bài tập để cảm nhận những khác biệt nhỏ trong tốc độ nhưng mang đến khác biệt lớn về cường độ, dẫn chứng những điều kiện lái mà xe có nguy cơ trượt khi vào góc.

Porsche Driving Experience chính thức hoạt động nhằm tạo sân chơi cho khách hàng Đông Nam Á

Khóa học có nền tảng vững chắc về các nguyên lý cơ bản - với đánh giá sự tiến bộ của mỗi cá nhân trong quá trình học tập. Chương trình là những bài tập hướng dẫn cho các tay lái có thể hoàn thành trọn vẹn những vòng đua.

3. Bán chuyên - Performance (Porsche Sport Driving School)

Những người tham gia khóa học này đều là những tay lái thuần thục, do đó Porsche không cần phải đề cập những nguyên tắc cơ bản. Người lái sẽ tập trung vào việc lái độc lập và nhanh chóng tìm ra đường đua mà không có sự hướng dẫn của huấn luyện viên cũng như cọc tiêu giao thông. Bài tập sẽ được chia thành nhiều nhóm nhỏ và đánh giá kết quả.

Porsche Driving Experience chính thức hoạt động nhằm tạo sân chơi cho khách hàng Đông Nam Á

Học viên sẽ có nhiều cơ hội chạy trên đường đua để thực tập những điều bạn đã học và tiếp tục phát triển kỹ năng lái – Thậm chí học viên có thể nhận được những bài tập hướng dẫn 1-1 ở vài vòng đua. Sẽ có một buổi học bao gồm cả lý thuyết và thực hành hướng dẫn tất cả những kiến thức học viên cần biết về khung gầm và bánh xe giúp bạn có thể điều khiển công suất của chiếc xe trên đường một cách hiệu quả nhất.

4. Race Track Experience

Người tham gia sẽ có một ngày tại Trường Đua Quốc Tế Sepang để tìm hiểu về Por-sche, về tinh thần và các dòng xe. Học viên sẽ được khám phá về thương hiệu cũng như trải nghiệm những chiếc xe đúng chất Porsche. Từ tư thế ngồi đúng đến cách lái vượt qua các góc cua và chướng ngại vật.

5. Porsche World Roadshow

Porsche Driving Experience chính thức hoạt động nhằm tạo sân chơi cho khách hàng Đông Nam Á

Trải nghiệm tất cả các dòng xe của Porsche trên đường đua và những đoạn đường off-road ở nhiều bài tập khác nhau. 16 chiếc xe đua thể thao hoàn toàn mới cùng đội ngũ hướng dẫn viên chuyên nghiệp của Porsche đã sẵn sàng cho bạn.

Rèn luyện các giác quan, trải nghiệm toàn bộ các mẫu xe hiệu suất cao của Porsche và cảm giác phấn khích ấn tượng sau tay lái.

6. Dự lái - Co-pilot

Porsche Driving Experience chính thức hoạt động nhằm tạo sân chơi cho khách hàng Đông Nam Á

Ngồi trên ghế hành khách và cảm nhận sự kết hợp đầy ấn tượng giữa sức mạnh và thiết kế. Huấn luyện viên giúp học viên làm quen với các tính năng kỹ thuật của xe, thắt chặt dây an toàn và ngồi chặt trên xe.

Những huấn luyện viên chuyên nghiệp của Porsche đem đến cho người lái những trải nghiệm thú vị với vai trò là người dự lái trên những mẫu xe đua, đồng hành cùng âm thanh của một chiếc Porsche ở mỗi khúc cua on-road được chứng nhận bởi FIA.

Porsche Driving Experience chính thức hoạt động nhằm tạo sân chơi cho khách hàng Đông Nam Á

Khóa học Dự lái (Co-pilot) có mức phí từ 200 SGD (khoảng 3,3 triệu VNĐ), trong khi phí tham gia Porsche World Roadshow có mức khởi điểm từ 500 SGD (khoảng 8,2 triệu VNĐ). Với những khóa học huấn luyện và trải nghiệm danh tiếng tại Porsche Sport Driving School, khóa Cơ bản (Warm-up) có mức phí từ 2.000 SGD (khoảng 33 triệu VNĐ). Xe sử dụng trong các khóa học có thể thuộc quyền sở hữu của người tham gia hoặc được Porsche Châu Á Thái Bình Dương cung cấp.

>>> Trải nghiệm Porsche Macan màu độc giá gần 5 tỷ đồng tại Việt Nam

AutoExprss.vn - Theo DNVN