Loading: Chiêm ngưỡng VERA V1 - Ô tô điện đầu tiên của đất nước Chùa Vàng

Chiêm ngưỡng VERA V1 - Ô tô điện đầu tiên của đất nước Chùa Vàng

Không chỉ nổi tiếng bởi ngành công nghiệp du lịch hay quê hương của những chiếc xe bán tải xuất khẩu đi khắp thế giới, giờ đây đất nước Chùa Vàng còn cho ra đời chiếc ô tô chạy điện đầu tiên của chính mình.

Mẫu xe ô tô điện VERA V1 được giới thiệu là phiên bản Hatchback 5 cửa được thiết kế bởi các kỹ sư Thái Lan với lưới tản nhiệt dạng lưới màu đen với logo VERA chính giữa. Cặp đèn pha thiết kế dạng ô van bắt mắt đi cùng gương chiếu hậu chỉnh điện khá đỏm. Thương hiệu xe điện đầu tiên tại đất nước Chùa Vàng trang bị cho VERA V1 lazang 15 inch 6 chấu kép hợp kim thiết kế bắt mắt với hai tùy chọn là bạc và đen bạc.

Nội thất ô tô điện VERA V1

Nội thất xe bọc da màu đen, vô lăng 3 chấu cùng cửa sổ chỉnh điện đi cùng khóa cửa trung tâm.

Động cơ điện trên VERA V1

"Trái tim" VERA V1 là động cơ điện sử dụng pin 22 kWh cho mô-men xoắn cực đại 130 Nm cũng có thể được chạy được quãng đường lên tới 180 km khi sạc đầy trong vòng 6 giờ trong khi tốc độ tối đa của xe là 105 km/h.

Mẫu xe được ủy quyền sản xuất cho tập đoàn Geely của Trung Quốc sau đó xuất ngược trở lại nước này tiêu thụ khoảng 6,5 đến 9 số điện trên mỗi cây số và được trang bị 02 túi khí phía trước cùng hệ thống chống bó cứng phanh ABS. VERA V1 có giá bán 945.000 baht tại Thái Lan tương đương 615 triệu đồng đi cùng chế độ bảo hành 2 năm.

>>> Xe điện iTank - Hiện thân của Yamaha Tricity giá 50 triệu tại Việt Nam

AutoExpress.vn - Theo DNVN