Loading: Chiêm ngưỡng Royal Enfield Continental GT độ Cafe Racer đầu tiên tại Việt Nam

Chiêm ngưỡng Royal Enfield Continental GT độ Cafe Racer đầu tiên tại Việt Nam

Bản độ cá tính, thời trang của chiếc Royal Enfield Continental GT Cafe Racer 2017 đã chính thức xuất hiện trên phố Sài thành.

Khi chiến tranh thế giới lần thứ nhất nổ ra, Royal Enfield chuyên sản xuất xe đạp và xe sidecar cho quân đội Anh. Sau thế chiến thứ nhất kết thúc, hãng đầu tư cả một dây chuyền hiện đại để sản xuất môtô. Những dòng môtô đầu tiên được Enfield bán thương mại vào năm 1924. Năm 1932, dòng Bullet được tung ra thị trường đã góp phần tạo nên tên tuổi cho thương hiệu này.

Royal Enfield Continental GT Cafe Racer 2017 độ đầu tiên tại Việt Nam hình 1.

Đến năm 1955, hãng Enfield xây dựng 1 nhà máy tại Ấn Độ để sản xuất xe máy phục vụ cho quân đội và cảnh sát. Vào những năm thập niên 1960, công ty mẹ Enfield ở Anh gặp khó khăn về tài chính lâm vào cảnh phá sản dẫn đến ngừng hoạt động. Từ đó chỉ còn nhà máy tại Ấn Độ hoạt động đến nay.

Quay trở lại bản độ trong bài, được biết bản độ này thuộc sở hữu của anh Nguyễn Xuân Dũng, một người rất đam mê dòng xe Royal Enfied. Nên đã kịp tậu cho mình chiếc Royal Enfield Continental GT Cafe Racer 2017 khi thương hiệu xuất hiện chính hãng tại Việt Nam.

Royal Enfield Continental GT Cafe Racer 2017 độ đầu tiên tại Việt Nam hình 2.
Anh Nguyễn Xuân Dũng -  Royal Enfield Continental GT độ Cafe Racer đầu tiên tại Việt Nam.

Tuy nhiên, anh Nguyễn Xuân Dũng lại muốn chiếc xe mình phong cách, ấn tượng hơn nên đã độ lại khi vừa mới mua về. Bản độ này được thực hiện bởi garage Tự Thanh Đa- một workshop nổi tiếng trong giới độ xe cả nước. Về diện mạo, chiếc Royal Enfield Continental GT Cafe Racer 2017 đã có kiểu dáng của dòng Cafe Racer nên chỉ “độ nhẹ” lại cho thêm phần ấn tượng, mạnh mẽ hơn.

Royal Enfield Continental GT Cafe Racer 2017 độ đầu tiên tại Việt Nam hình 3.

Phía trước, cụm đèn pha nguyên bản được thay thế bởi đèn gia công CNC, kết hợp xi nhan trứng gà tạo nên nét mới cho xe. Trông mạnh mẽ, cá tính hơn nhưng lại không mất đi vẻ cổ điển vốn có.

Royal Enfield Continental GT Cafe Racer 2017 độ đầu tiên tại Việt Nam hình 4.

Điểm khác biệt lớn nhất ở bản độ này yên và dè sau. Nếu so với nguyên bản, chi tiết yên solo chỉ dung cho một người và phần dè sau thiết kế khá rườm rà. Phần khung sau đã được cắt ngắn và chi tiết yên được solo, dè sau được loại bỏ thay mới bằng chiếc yên mới có thể đi 2 người kết hợp cùng dải đèn hậu LED tích hợp xi nhan tiện dụng.

Royal Enfield Continental GT Cafe Racer 2017 độ đầu tiên tại Việt Nam hình 5.

Ngoài ra, bản độ này đã được hạ thấp trọng tâm xuống cho phù hợp với chủ nhân bằng việc thay đổi kích thước lốp xe từ 18 inch xuống 17 inch với thông số cụ thể bánh trước/sau lần lượt 4.00-17 và 4.50-17.

Royal Enfield Continental GT Cafe Racer 2017 độ đầu tiên tại Việt Nam hình 6.

Cuối cùng, không thể thiếu của một chiếc Cafe Racer là cặp gương chiếu hậu đặc trưng của dòng xe này. Bên cạnh đó, những chi tiết phuộc trước, chảng ba và ghi đông được xử lý lại bề mặt để lấy lại màu phôi nhôm nguyên bản góp phần tạo cảm giác cứng cáp cho xe.

Royal Enfield Continental GT Cafe Racer 2017 độ đầu tiên tại Việt Nam hình 7.

Qua tìm hiểu bản độ này không can thiệp đến phần động cơ. Chiếc Royal Enfield Continental GT phiên bản Cafe Racer sở hữu khối động cơ xy-lanh đơn, phun xăng điện tử, dung tích 535 phân khối, làm mát bằng gió, cho công suất đạt 29,1 mã lực tại vòng tua mày 5.100 v/ph và mô-men xoắn cực đại 44Nm tại 4.000 v/ph. Hộp số 5 cấp. Ngoài ra, cụm ống xả zin cũng đã được thay thế bởi ống xả mới mang đến tiếng nổ uy lực, ống xả này được gia công tại xưởng, được quấn vải bố nhằm giảm bớt độ nóng do nhiệt tỏa ra.

Royal Enfield Continental GT Cafe Racer 2017 độ đầu tiên tại Việt Nam hình 8.

Như vậy, chỉ với một vài thay đổi, garage Tư Thanh Đa đã mang đến một diện mạo hoàn toàn mới cho chiếc Royal Enfield Continental GT Cafe Racer 2017.

>>> Royal Enfield Continental GT phong cách scrambler tại Thái Lan

AutoExpress.vn - Theo NghenhinVietNam