Loading: Chiêm ngưỡng Rolls-Royce Dawn & Wraith xa xỉ phiên bản ngọc lục bảo

Chiêm ngưỡng Rolls-Royce Dawn & Wraith xa xỉ phiên bản ngọc lục bảo

Hãng siêu sang Anh trình làng bộ đôi Wraith và Dawn lấy cảm hứng từ vùng biển Địa Trung Hải và đều gắn ngọc lục bảo.

Tại studio Mùa hè ở Porto Cervo (đảo Sardinia, Italy), Rolls-Royce ra mắt bộ đôi bespoke: Rolls-Royce Wraith và Dawn với mỗi mẫu chỉ có một xe. Hai sản phẩm đặc biệt ra đời nhằm vinh danh phòng thiết kế Mùa hè đồng thời đại diện cho sự sáng tạo và nét đặc sắc của thương hiệu đến từ Goodwood, Anh Quốc.

Rolls Royce ra mắt bộ đôi bespoke Wraith và Dawn với mỗi mẫu chỉ có một xe

Mẫu Wraith sơn 2 tông màu bạc ở ngoại thất, thể hiện vẻ mờ ảo của ánh sáng lúc rạng đông cùng đường kẻ màu tím. Biểu tượng Spirit of Ecstasy ở mũi xe tỏa sáng dịu nhẹ. Cabin là sự kết hợp nhiều tông màu với tím, xanh lam, xám đen và đen, dường như để khơi gợi cảm giác yên tĩnh khi màn đêm buông xuống tại Porto Cervo. Nội thất là sự kết hợp của nhiều màu sắc.Ghế bọc da màu tím với da đà điểu cùng những vật liệu cao cấp khác.

Rolls Royce có nội thất là sự kết hợp của nhiều màu sắc
Rolls Royce ghế bọc da màu tím với da đà điểu cùng những vật liệu cao cấp khác.

Cả 2 siêu phẩm đều phản ánh vẻ đặc trưng của một trong những vùng đất đặc biệt nhất thế giới và đều mang theo địa danh Porto Cervo trong tên gọi. Bộ đôi siêu sang đều gắn ngọc lục bảo trên xe.

Rolls Royce siêu sang đều gắn ngọc lục bảo trên xe.

Siêu phẩm Rolls-Royce Dawn lại toát lên màu sắc sống động của cảnh biển Porto Cervo. Rolls-Royce sử dụng màu xanh ngọc lục bảo cho ngoại thất, kết hợp hoàn hảo với nội thất điểm xuyết màu xanh lục. Nhiều chi tiết làm từ gỗ tếch. Chính giữa táp-lô là ngọc lục bảo gắn trên nền vàng trắng và xà cừ với thiết kế theo hình biểu tượng của Porto Cervo. Trên bậc cửa là dòng chữ ghi tên phiên bản đặc biệt và chỉ một xe được sản xuất. 

Rolls Royce trên bậc cửa là dòng chữ ghi tên phiên bản đặc biệt và chỉ một xe được sản xuất
Rolls Royce sử dụng màu xanh ngọc lục bảo cho ngoại thất

Giữa năm 2015, hãng xe Anh quốc cũng từng giới thiệu phiên bản đặc biệt của Wraith với cảm hứng từ vùng biển Costa Smeralda, số lượng giới hạn 3 chiếc, với ngoại thất màu xanh dương, đường coachline trắng và những nét đồ họa đặc biệt.

Rolls-Royce, hãng xe siêu sang Anh quốc có cách bán hàng không giống ai. Ngoại trừ những lô hàng trưng bày, một chiếc Rolls-Royce ít khi phải chờ khách. Chỉ có khách chờ xe. Rất khó để 2 chiếc xe Rolls-Royce giống hệt nhau nhờ chương trình “cá tính hóa” mà hãng này gọi dưới cái tên “Bespoke”. Chương trình này có 3 cấp độ: Tùy chọn các trang bị có sẵn (Tick box); Đưa dấu ấn cá nhân lên các trang bị tùy chọn có sẵn (Personalised bespoke); Thiết kế mới theo ý muốn cá nhân về các trang bị (Engineering bespoke). Hầu hết khách hàng đều chọn cấp độ 2 hoặc 3, chỉ 5% chọn cấp độ Tick box. Tỷ lệ khách hàng chọn cấp độ 2 và 3 ở Trung Đông với 99% đồng nghĩa gần như xe nào bán ở đây cũng sản xuất theo yêu cầu riêng của khách hàng. Cao thứ hai là ở Mỹ với 98% và  Châu Âu là 95%. Khách hàng châu Á có khoảng 86% lựa chọn Bespoke. Hầu hết các khách hàng từng trải lựa chọn Bespoke đơn giản  vì mỗi người đều có cá tính, sở thích quan điểm khác nhau và Bespoke là chương trình duy nhất giúp khách hàng có được chiếc xe đúng như ý họ muốn. Đại diện của của Rolls-Royce khu vực Châu Á - Thái Bình Dương từng kể câu chuyện khách hàng Ấn Độ muốn gỗ trên chiếc Phantom lấy từ cây trong nhà của mình.

 

>>> Mua một chiếc Rolls-Royce đích thực như thế nào?

Theo Vnexpress