Loading: Yamaha giới thiệu bộ đôi xe điện NEO'S và XS155R tới khách hàng Việt Nam

Yamaha giới thiệu bộ đôi xe điện NEO'S và XS155R tới khách hàng Việt Nam

Yamaha Việt Nam chính thức giới thiệu bộ đôi xe điện NEO'S và dòng xe bán cổ điển XS155R tới khách hàng cùng giá bán bất ngờ.

Yamaha NEO’S là dòng xe điện được công ty Yamaha Motor Việt Nam sản xuất, đang được xuất khẩu và bán ở thị trường Châu Âu. Mẫu xe này ra đời hướng đến đối tượng khách hàng là các bạn trẻ, phù hợp đi lại hàng ngày trong nội thành, thân thiện môi trường và sở hữu thiết kế hiện đại, thời trang, đẹp mắt.

Xe điện Yamaha NEO’S - Mẫu xe điện Nhật Bản chính hãng đầu tiên tại Việt Nam

Động cơ điện YIPU - thiết kế độc quyền của Yamaha vốn đã được sử dụng cho các mẫu xe trước đây như Passol và EC-03. Và mẫu xe NEO’S mới được áp dụng một phiên bản nâng cấp hơn nữa của động cơ này - YIPU thế hệ 2.

4a733dcfb54f6d11345e

Ở động cơ YIPU thế hệ 2 thì động cơ, phanh sau, hệ thống điều khiển MCU được gắn vào càng sau (tay gắp sau) của xe. Hệ thống động cơ này được gắn vào vành xe bằng bu lông nên rất dễ dàng khi tháo bánh xe để vá hay thay thế lốp xe.

NEO'S sử dụng động cơ điện không chổi than làm mát bằng không khí, truyền động trực tiếp êm ái, đồng thời giảm thiểu mất mát động năng. Động cơ điện này được phát triển đặc biệt để tạo ra mô-men xoắn cao ở dải vòng tua thấp giúp xe di chuyển mượt mà.

phh_0643

Khung xe theo kiểu underbone được phát triển đặc biệt dành riêng cho xe điện NEO’S. Với sự cân bằng của độ cứng, cường độ và sức mạnh của khung xe, xe có thể đáp ứng nhu cầu chuyển đổi để sử dụng cho nhiều công việc khác nhau. Thêm vào đó, hệ thống giảm xóc trước và sau cùng với sự cân bằng của các thông số kích thước của xe giúp mang lại một cảm giác lái cực kì thoải mái và tự nhiên.

efc97536fdb625e87ca7

Vành xe trước là vành nhôm đúc 10 chấu trong khi vành đúc sau được áp dụng công nghệ đặc biệt đúc nhôm áp suất thấp. Bánh xe sau được áp dụng công nghệ mới để giảm thiểu sự tiêu hao động năng, giúp tiết kiệm pin.

Các tiện ích khác trên Yamaha NEO’S như hệ thống khóa thông minh, màn hình LCD, ổ sạc điện thoại, hộc để đồ, Pin lithium-ion có thể tháo lắp, Ứng dụng Y-Connect kết nối xe và điện thoại.

8fd8093781b759e900a6

Yamaha NEO’S có thể di chuyển được hơn 140 km nếu sử dụng cả 2 cục pin cùng tốc độ di chuyển khoảng 30km/h, áp dụng cho 1 người ngồi khoảng 75 kg. Tại thị trường Việt Nam, Yamaha NEO’S được bán ra với giá 50 triệu đồng đã bao gồm 1 viên pin.

Bán cổ điển với Yamaha XS155R

Có mặt tại thị trường Việt Nam vào năm 2019 thông qua một số đại lý không chính hãng chuyên kinh doanh xe nhập khẩu, nay mẫu Yamaha XS155R sẽ chính thức được Yamaha Motor Việt Nam phân phối chính hãng từ đầu năm 2023.

phu_5407

Yamaha Motor phát triển Yamaha XS155R như một sản phẩm bổ sung cho dòng XSR của các mẫu xe Neo-Retro. Đây là dòng xe theo phong cách Neo-Retro, kế thừa các đặc điểm của dòng XSR: thiết kế cổ điển, không quá hầm hố nhưng động cơ mạnh mẽ và dễ điều khiển. Cụm đèn pha được tạo hình bo tròn, được trang bị công nghệ LED. Ngoài ra, xe còn được tích hợp thêm đèn định vị.

3b22e4e76c67b439ed76

Mặc dù thiết kế được bo tròn theo phong cách Retro, song màn hình lại là LCD thay vì dạng Analog cổ điển, các thông tin hiển thị trên đồng hồ kỹ thuật số bao gồm: Vận tốc, OCD, lượng xăng… Với tiêu chí “chất lượng vượt thời gian”, Yamaha XS155R sử dụng ngôn ngữ thiết kế đơn giản nhưng chất lượng. Cụm tay lái có thiết kế đơn giản và được bố trí cao hơn nhằm tạo từ thế lái tốt hơn.

phu_5726

Yamaha XS155R trang bị động cơ 4 thì, làm mát bằng dung dịch, SOHC, xy-lanh đơn 4 van, dung tích xy-lanh 155cc với đường kính xy-lanh là 58.0 × 58.7 mm, và tỷ số nén 11.6:1 giúp đạt công suất tối đa 14.2 kW (19,3 PS) tại 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 14,7 N·m (1,5 kgf·m) tại 8.500 vòng/phút. Kết hợp với đó là hộp số 6 cấp giúp di chuyển linh hoạt trong đô thị.

e67e06558dd5558b0cc4

Ngoài ra, XS155R còn được trang bị bộ ly hợp A&S, làm giảm lực kéo của cần ly hợp, đem đến khả năng chuyển số mượt mà trong quá trình giảm tốc. Trọng lượng kéo ly hợp nhẹ hơn giảm mệt mỏi cho người lái. Bộ ly hợp A&S cũng ngăn phanh quá mức, qua đó giảm ảnh hưởng đến hoạt động của khung gầm đồng thời giúp chuyển số nhanh chóng, mượt mà.

Yamaha XS155R được bán ra tại thị trường Việt Nam với hai màu đen và bạc cùng giá bán 77 triệu đồng.