Loading: Chi tiết xe SUV nhanh nhất thế giới của Bentley tại Việt Nam [VIMS 2016]

Chi tiết xe SUV nhanh nhất thế giới của Bentley tại Việt Nam [VIMS 2016]

Là một sản phẩm đến từ thương hiệu Bentley nên mẫu xe SUV Bentayga toát lên một vẻ đẹp sang trọng và quý phái đậm chất Anh Quốc. Hơn nữa, xe Bentayga còn có phong cách thể thao đi cùng khả năng offroad và vận hành tốt trên mọi địa hình. Điều đó có được là nhờ các nhà thiết kế đã cân đối một cách tinh tế giữa tính thể thao và kiểu dáng SUV nhưng phải mang nét đặc trưng Bentley.

Ngoại thất

Phía trước đầu xe là cụm đèn chiếu sáng chính với hai bóng tròn hai bên kết hợp với lưới tản nhiệt dạng ma trận cỡ lớn, đậm chất truyền thống của hãng xe Anh Quốc. Đèn hậu có thiết kế nguyên khối dạng chữ nhật và được bo góc tròn để tạo phần quyến rũ. Bên cạnh đó, bộ vành thể thao của xe có tuỳ chọn 20 đến 22 inch.

Xe Bentley Bentayga có thiết kế truyền thống.
Xe Bentley Bentayga có cốp rộng rãi.
Xe Bentley Bentayga có phần đầu truyền thống.

Nội thất

Mặc dù là một mẫu xe dành cho địa hình nhưng Bentley Bentayga có được một không gian nội thất đẳng cấp thương gia. Các chi tiết bên trong được thiết kế thủ công bởi các nghệ nhân tại Crewe với các nguyên vật liệu gỗ và da quý hiếm, với độ chính xác gần như hoàn hảo, đem đến sự hoàn mỹ hàng đầu thế giới.

Nội thất sang trọng xe Bentley Bentayga.
Nội thất ghế trước sang trọng xe Bentley Bentayga.
Nội thất ghế sau sang trọng xe Bentley Bentayga.

Để đem đến một khoảng cabin tràn ngập ánh sáng, hãng xe Bentley đã trang bị cho xe Bentayga cửa sổ trời toàn cảnh, chiếm 60% diện tích nóc xe, trong đó mảng phía trước có thể trượt được hoàn toàn.

Sự tiện nghi bên trong xe Bentayga cũng được hãng xe gốc Anh Quốc chú trọng tối đa, với nhiều trang bị công nghệ hàng đầu, trong đó bao gồm có ghế trước chỉnh điện 22 hướng, kết hợp chế độ mát-xa 6 chương trình đi cùng hệ thống sưởi và thông gió; hệ thống âm thanh tuỳ chọn giữa loại tiêu chuẩn, bản Signature và bản loa Naim với 18 loa và công suất 1950 W.

Nội thất sang trọng xe Bentley Bentayga.
Nội thất sang trọng xe Bentley Bentayga.
Nội thất sang trọng xe Bentley Bentayga.

Động cơ và vận hành

Cỗ máy tăng áp kép W12 của xe Bentayga có dung tích 6 lít, sản sinh công suất cực đại 600 mã lực và mô-men xoắn cực đại 900 Nm. Kết hợp với đó là một hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh. Nhờ vậy, mẫu xe này có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong vòng chỉ 4,1 giây. Đây là một con số ấn tượng đối với một chiếc xe SUV to lớn như Bentayga.

Động cơ xe Bentley Bentayga.

Mãu xe này có chế độ lái Dynamics và tuỳ chọn Responsive Off-road settings để mang đến khả năng điều khiển xe tốt nhất trên cả đường đô thị hay đường trường. Bên cạnh đó, xe còn có tới 8 chế độ lái, bổ sung thêm tính linh hoạt khi cầm lái. Hệ thống treo khí nén của mẫu xe này cũng có thể điều chỉnh 4 chế độ khác nhau, phù hợp với các loại địa hình.

Công nghệ

Xứng tầm đẳng cấp xe SUV hạng sang, xe Bentayga được ưu ái trang bị hàng loạt công nghệ hiện đại, trong đó có thể kể đến hệ thống ổn định thân xe điện tử, chế độ kiểm soát sức kéo, chế độ hỗ trợ đổ đèo hay hệ thống kiểm soát ga thích ứng. Ngoài ra, một số chế độ hỗ trợ lái bao gồm phát hiện đèn giao thông, nhận biết giao thông phía sau và camera toàn cảnh.

Bentley Bentayga có nhiều trang bị công nghệ.

Đặc biệt hơn, xe Bentley Bentayga còn có hệ thống nhìn ban đêm, sử dụng công nghệ hồng ngoại để xác định vật cản phía trước. Bên cạnh đó, xe còn có màn hình HUD để lái xe tập trung hơn và hệ thống hỗ trợ đỗ xe giúp người lái có thể dễ dàng đưa xe vào không gian nhỏ hẹp.

Hàng thửa cá tính

Đối với mẫu xe Bentayga, tuỳ chọn cá nhân hóa của Bentley là không giới hạn cho tất cả các tùy chọn về màu sơn, da, gỗ ốp. Thêm nữa, có đến 15 sự lựa chọn thảm xe cao cấp, 7 lựa chọn về gỗ ốp và 15 lựa chọn về màu sắc trang trí nội thất.

Bentley Bentayga có nhiều lựa chọn cá tính.

Phiên bản Bentayga này còn được sở hữu tùy chọn Mulliner Hamper Set - một lựa chọn cá nhân hóa bao gồm tủ lạnh, hộp đựng đồ picnic và hộp lưu trữ hàng hóa được tích hợp ở khoang phía sau. Khi cần không gian rộng rãi hơn, tùy chọn này hoàn toàn có thể đóng lại và được sử dụng như là những chiếc ghế ngồi.

Tuyệt phẩm đi cùng mẫu xe Bentayga không thể không nhắc đến đó chính là đồng hồ Bentley Mulliner Tourbillon được chế tác bởi Breitling, với vỏ bằng vàng mà mặt trong đính 8 viên kim cương.

>>> Bentley Bentayga máy dầu: "Vua tốc độ" ở phân khúc SUV

Theo DNVN