Loading: Chi tiết xe Honda Civic 1.5L VTEC Turbo - đối thủ lớn của Mazda3

Chi tiết xe Honda Civic 1.5L VTEC Turbo - đối thủ lớn của Mazda3

Honda Việt Nam chính thức ra Honda Civic thế hệ thứ 10 hoàn toàn mới tại triển lãm ô tô Việt Nam 2016. Mẫu xe này sẽ được nhập khẩu từ Thái Lan và dự kiến sẽ được bán vào đầu năm 2017.

Ngoại thất xe Honda Civic 1.5L VTEC Turbo

Trong phân khúc sedan hạng C phổ thông, hiếm có mẫu xe nào sở hữu được kiểu dáng hiện đại như Honda Civic 2016. Với ý tưởng về một “Chiếc sedan hiện đại với kiểu dáng tiên tiến mang tính cách mạng” ngoại thất của Civic thế hệ mới mang phong cách mới trẻ trung, đẳng cấp và thể thao - điều đã khiến thiết kế của Civic bước sang trang mới.

Xe Honda Civic 1.5L VTEC Turbo với ngoại thất bắt mắt.
Xe Honda Civic 1.5L VTEC Turbo tại thị trường Việt Nam.

Thoạt nhìn đã có thể dễ dàng nhận thấy Honda Civic thế hệ mới có kích thước lớn hơn hẳn. Số đo "ba vòng" Dài x Rộng x Cao của mẫu xe này lần lượt là 4.525 x 1.755 x 1.450 (mm). Như vậy, mẫu xe này có một không gian vô cùng rộng rãi và có thể coi là bậc nhất phân khúc.

Phần đầu xe Honda Civic 1.5L VTEC Turbo.

Honda Civic 2016 như một “bữa tiệc công nghệ” vậy. Ở phân khúc xe phổ thông hạng C nhưng xe Civic được trang bị hẳn cụm đèn chiếu sáng chính có những bóng LED chạy dài kết hợp với dải LED phía đèn hậu dạng ống hình chữ C độc đáo.

Tô điểm thêm cho chiếc xe là những chi tiết mạ chrome trải ngang toàn bộ mặt ca lăng, nối liền mạch với cụm đèn chính. Kết hợp với đó là những đường gân nổi cá tính, tạo thêm điểm nhấn thể thao xung quanh xe.

Đèn pha xe Honda Civic 1.5L VTEC Turbo.
Đèn sương mù xe Honda Civic 1.5L VTEC Turbo.
Xi nhan gắn trên thân xe Honda Civic 1.5L VTEC Turbo.

Mặc dù bộ vành 17 inch không phải là lớn nhưng đã được Honda khéo léo thiết kế theo dạng cánh quạt chuyển động nên tạo cảm giác hài hòa cho xe. Với kích thước vành như vậy đi cùng bộ lốp 215/50R17 hứa hẹn sẽ đem đến trải nghiệm êm ái cho hành khách.

Gương xe Honda Civic 1.5L VTEC Turbo.
Mâm xe Honda Civic 1.5L VTEC Turbo.
Đèn sau xe Honda Civic 1.5L VTEC Turbo.
Camera lùi xe Honda Civic 1.5L VTEC Turbo.
Đèn sau xe Honda Civic 1.5L VTEC Turbo hình 2.

Phần đuôi xe Honda Civic 1.5L VTEC Turbo.

Nội thất xe Honda Civic 1.5L VTEC Turbo

Không còn là dạng hướng hết về phía người lái, nội thất xe Civic 2016 giờ đây đã hoàn toàn khác biệt, đưa đến không gian mở cho cả tài xế lẫn hành khách. Sự rộng rãi, thiết kế thông minh, thoải mái và trực quan vốn là những lợi thế cạnh tranh của Civic nay đã lên một tầm cao mới.

Nội thất xe Honda Civic 1.5L VTEC Turbo.

Vô lăng xe Honda Civic 1.5L VTEC Turbo.
Cụm đồng hồ xe Honda Civic 1.5L VTEC Turbo.
Màn hình hiển thị xe Honda Civic 1.5L VTEC Turbo.

Cảm nhận ngay sau khi bước vào xe Civic lần đầu đó là sự bất ngờ trước không gian rộng rãi như thế. Khoảng cách giữa vị trí ngồi của hàng ghế trước tương ứng vị trí ngồi của hàng ghế sau tăng lên 45mm, trong khi khoảng không giữa đầu gối của người ngồi phía sau với hàng ghế trước cũng được tăng lên 70mm.

Nút điều khiển kính cửa xe Honda Civic 1.5L VTEC Turbo.
Nút khởi động xe Honda Civic 1.5L VTEC Turbo.
Cần số xe Honda Civic 1.5L VTEC Turbo.

Nội thất mang một phong cách thiết kế đơn giản nhưng ẩn chứa trong đó là đầy đủ các trang bị công nghệ hiện đại. Hệ thống kết nối thông minh bao gồm màn hình cảm ứng 7 inch độ phân giải cao, có thể kết nối với điện thoại thông qua USB hay Bluetooth. Sau khi kết nối, người sử dụng có thể điều khiển giọng nói, gọi, gửi tin nhắn, sử dụng bản đồ, hay nghe nhạc với dàn âm thanh 8 loa.

Loa âm thanh trên xe Honda Civic 1.5L VTEC Turbo.
Hệ thống điều hòa xe Honda Civic 1.5L VTEC Turbo.

Kính chống chói xe Honda Civic 1.5L VTEC Turbo.

Cửa sổ trời xe Honda Civic 1.5L VTEC Turbo.

Động cơ xe Honda Civic 1.5L VTEC Turbo

Loại động cơ VTEC TURBO 1.5L là một “trái tim” tưởng bé nhưng không hề. Động cơ này giúp cho chiếc Civic 2016 có sức mạnh 170 mã lực tại vòng tua 5.500 rpm và mô men xoắn cực đại 220 Nm tại vòng tua 5.500 rpm. Với công suất mạnh như vậy nhưng xe có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình chỉ 5,8 lít/100 km tại Việt Nam.

Hộp số vô cấp (CVT) có lẽ chưa đủ hấp dẫn với một động cơ tăng áp mạnh mẽ như vậy. Tuy nhiên, hãng Honda đã sử dụng cơ chế truyền G-Design để mang đến khả năng tăng tốc tức thì nhạy hơn cả hộp số tự động thông thường.

Về những tính năng an toàn, Honda Civic 2016 có đầy đủ các trang bị cơ bản tương tự các mẫu xe sedan hạng C tốt nhất ở Việt Nam. Ngoài ra, mẫu xe này còn có thêm chế độ giữ phanh tạm thời, phanh tay điện tử, hệ thống hỗ trợ kiểm soát đánh lái chủ động, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, khung xe tương thích va chạm hay camera 3 góc quay.

Động cơ xe Honda Civic 1.5L VTEC Turbo.

Giá bán lẻ đề xuất hiện tại của Honda Civic 1.5L VTEC Turbo là 898 triệu đồng.

>>> Hyundai Tucson 2017 "nội" với 3 phiên bản động cơ, phát giá từ 815 triệu đồng

AutoExpress.vn - Theo DNVN