Loading: Chênh giá hơn 12 triệu đồng, Honda SH vẫn “đắt như tôm tươi”

Chênh giá hơn 12 triệu đồng, Honda SH vẫn “đắt như tôm tươi”

Mẫu xe tay ga Honda SH có giá bán chênh lệch so với niêm yết hơn 12 triệu đồng nhưng vẫn bán chạy.

Tại thị trường Việt Nam, Honda SH được bán ra với ba loại: SH mode, SH 125i và SH 150i. Trong đó, SH mode là mẫu xe có giá thành rẻ nhất, cũng như bản cao cấp có mức chênh giá nhiều nhất, lên tới 12,5 triệu đồng tại HEAD của Honda.

Theo chia sẻ của một nhân viên bán hàng tại HEAD trên đường Trần Khánh Dư, Hà Nội, có những ngày đại lý này bán ra tới hơn chục chiếc xe Honda SH với đủ loại, từ SH mode cho đến SH 125i và SH 150i, bất chấp mức giá tăng rất cao. Ngược lại, Honda Winner 150 và PCX lại “ế chỏng chơ” mặc cho mức giá tại đại lý đã thấp hơn giá niêm yết tới 2 triệu đồng.

Honda SH đang có mức giá bán tại đại lý chênh khá cao so với niêm yết.

Honda SH đang có mức giá bán tại đại lý chênh khá cao so với niêm yết.

Nhìn chung, những mẫu xe máy Honda bán chạy tại Việt Nam đều có giá đại lý bán ra cao hơn đề xuất. Đơn cử, mẫu xe tay ga rẻ nhất của Honda là Vision với phiên bản sơn đen mờ bị tăng giá tới 5,5 triệu đồng tại đại lý, còn xe Wave RSX 2017 vừa ra mắt cũng dự kiến sẽ có mức chênh lệch giá là từ 2 đến 3 triệu đồng.

Anh Dương Minh Đức, một người vừa mua chiếc Honda SH 125i màu xám tại một HEAD ở Lê Văn Lương, cho biết rằng lý do lựa chọn mẫu xe này là vì kiểu dáng đẹp, yên lớn ngồi thoải mái và xe Honda thì nổi tiếng bền. Việc giá đại lý cao hơn so với đề xuất anh Đức cũng chấp nhận, vì trong tầm tiền đó anh không thấy mẫu xe nào hợp lý, ngoài Piaggio Medley nhưng có thiết kế không hợp gu đa số người Việt.

Tâm lý người tiêu dùng Việt chọn mua xe máy dựa trên thương hiệu và kiểu dáng là chủ yếu. Do đó, những mẫu xe Honda từ xưa đến nay vẫn luôn bán chạy. Vào đầu tháng 10 vừa qua, Honda Việt Nam đã đánh dấu mốc xuất xưởng chiếc xe máy thứ 20 triệu kể từ khi chính thức sản xuất. Tính trung bình, mỗi năm thị trường Việt Nam tiêu thụ một triệu xe máy Honda. Con số này chiếm gần nửa lượng xe cả thị trường.

>>> Lần đầu mua xe tay ga, chọn Honda Vision hay Yamaha Janus? [Infographic]

Theo Trần Đức (DNVN)