Loading: "Chất" như bán tải Titan XD độ PRO-4X Project Basecamp siêu khủng của nhà Nissan

"Chất" như bán tải Titan XD độ PRO-4X Project Basecamp siêu khủng của nhà Nissan

Dựa trên dòng bán tải Titan XD, Nissan đã tạo ra bản độ PRO-4X Project Basecamp với đầy đủ các trang bị để có thể cắm trại dài ngày.

Ra mắt lần đầu vào năm 2003, mẫu bán tải Nissan Titan là chiếc pickup có kích thước lớn nhất của Nissan. Với thế hệ Titan thứ 2 được bán ra từ năm ngoái, phiên bản Nissan Titan XD còn có kích thước lớn hơn nữa, dựa trên cơ sở khung sàn của mẫu xe tải Nissan NV để cạnh tranh với những dòng xe Mỹ như Chevrolet Silverado HD hay Ford F250.

Titan XD độ PRO-4X Project Basecamp siêu khủng của nhà Nissan

Để quảng cáo cho khả năng địa hình và sức tải của phiên bản Titan XD PRP-4X "hàng khủng", Nissan đã tạo ra mẫu xe độ có tên gọi Titan XD PRO-4X Project Basecamp. Vừa qua tại triển lãm dành cho những người mê thám hiểm Overland Expo 2017 WEST ở Arizona, Mỹ, phiên bản này đã chính thức được Nissan trưng bày và giới thiệu lần đầu.

Titan XD độ PRO-4X Project Basecamp siêu khủng của nhà Nissan

Theo Nissan, Titan Project Basecamp đã được độ tới hơn 60 chi tiết và phụ kiện khác nhau. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, có thể dễ dàng nhận ra Titan Project Basecamp đã có ngoại hình của một chiếc xe offroad thực thụ với bộ ba-đờ-sốc" trước sau bằng thép và các tấm nẹp ốp nới rộng hốc bánh.

Titan XD độ PRO-4X Project Basecamp siêu khủng của nhà Nissan

Là một mẫu xe offroad, "dàn chân" của Titan Project Basecamp đã được độ lại nhờ hệ thống treo với khoảng sáng gầm lớn hơn 3 inch so với nguyên bản, đi kèm bộ lốp offroad 35 inch Nitto Ridge Grappler và mâm hợp kim nhôm 17 inch chống xoay lốp. Toàn bộ thân xe đã được dán decal in những họa tiết địa lý và dòng chữ Project Basecamp.

Đúng như tên gọi, điểm đặc biệt của bản độ Titan Project Basecamp đó là khả năng biến thành "lều dã chiến" của chiếc xe. Ở phía trên mui, Nissan đã trang bị cho chiếc Titan bộ baga Rhino Rack Pioneer để có thể chứa được chiếc lều Mt. Rainier Stargazer.

Titan XD độ PRO-4X Project Basecamp siêu khủng của nhà Nissan

Được làm bằng vải bạt siêu bền, chiếc lều này "dư chỗ" cho 2 người lớn và có thể gập gọn sau mỗi đêm. Chưa dừng lại ở đó, toàn bộ phần thùng hàng nguyên bản trên xe đã được hoán cải thành một giá để đồ nhờ có bộ khung của Leitner Designs Overland. Trên thùng xe là toàn bộ các trang bị cần thiết cho một chuyến thám hiểm dài ngày. Chiếc xe cũng có đầy đủ các tiện nghi như tủ lạnh mini, vòi nước...

Dựa trên cơ sở phiên bản Titan XD PRO-4X, Project Basecamp cũng được trang bị khối động cơ diesel V8 5 lít tăng áp kép của hãng Cummins, với thay đổi duy nhất so với phiên bản thường là hệ thống xả và cổ hút độ của hãng AFE. Ở dạng nguyên bản, động cơ này có công suất tối đa chỉ 310 mã lực nhưng đạt mô-men xoắn cực đại lên tới 751 Nm.

Titan XD độ PRO-4X Project Basecamp siêu khủng của nhà Nissan

Phiên bản độ Titan XD PRO-4X Project Basecamp sẽ không được Nissan bán ra cho khách hàng. Tuy nhiên do mọi trang bị trên chiếc xe đều được cung cấp bởi những hãng phụ tùng, phụ kiện khác nhau nên những người ưa phiêu lưu có thể dễ dàng tạo ra một mẫu xe tương tự.

>>> "Khủng long" Ford F-150 Platinum gây ngỡ ngàng với bộ cánh “rỉ sét” tại Sài thành

AutoExpress - Theo Kienthuc