Loading: Cẩu, kéo xe ô tô như thế nào là đúng?

Cẩu, kéo xe ô tô như thế nào là đúng?

Đối với những trường hợp xe bị buộc phải cẩu, kéo đi do những nguyên nhân bắt buộc như tai nạn giao thông, bị phạt đậu đỗ sai quy định... thì những thông tin dưới đây sẽ giúp chủ xe hạn chế đến mức thấp nhất những hỏng hóc, tiền bạc...

Chuẩn bị trước khi cẩu, kéo?

Trong những trường hợp bất khả kháng, bắt buộc phải gọi cứu hộ để cẩu, kéo chiếc “xế cưng” của bạn về garage sửa chữa do hư hỏng hay bị cơ quan chức năng buộc di lý về trụ sở làm việc do vi phạm luật giao thông, liên quan đến tai nạn hay vi phạm về nơi đậu đỗ xe, thì việc nắm bắt những kiến thức liên quan đến chiếc xe là hết sức quan trọng. Nó sẽ giúp bạn tránh những hậu quả không đáng có phát sinh với “xế cưng” trong quá trình bị cẩu, kéo đi nơi khác.

Trước khi gọi cho cứu hộ, bạn cần phải nắm rõ một số thông tin cần thiết của chiếc xe mình

Đặc biệt với phụ nữ, trước khi gọi cứu hộ, các chị em cần nắm rõ một số thông tin như: trọng lượng, loại dẫn động, mức độ thiệt hại, bình tĩnh xem xét tình trạng xe một cách cẩn thận, chính xác nhất, trong đó loại dẫn động của xe là yếu tố quan trọng nhất.Trường hợp, nếu chưa rõ bất kỳ thông số nào thì phải liên lạc với đại lý xe, nhân viên bán xe, các hãng bảo hiểm hay thậm chí là những garage thường bảo dưỡng để được tư vấn.

Khi kéo xe về trụ sở hay garage, việc chọn lựa chế độ kéo phù hợp với hệ dẫn động của xe là cực kì quan trọng. Nếu phát hiện dịch vụ cứu hộ làm sai cách, bạn nên mạnh dạn can thiệp kịp thời. Bởi vì, nếu kéo xe sai quy cách sẽ gây hậu quả nghiêm trọng như hư hỏng hộp số, bộ vi sai.

Để đảm bảo, bạn vẫn nên yêu cầu xe cẩu có sàn để hạn chế các rủi ro về động cơ

Cẩu, kéo xe như thế nào là đúng?

Nguyên tắc cơ bản khi kéo xe là hai bánh (cầu xe) đóng vai trò dẫn động phải tránh tiếp xúc trực tiếp với mặt đường, nếu sai cách, xe sẽ dễ bị hư hỏng hộp số, bộ vi sai hay thậm chí là động cơ.

Để hiểu rõ hơn vấn đề này, cần nắm sơ qua về hệ truyền động trên xe. Hệ truyền động trên xe là đường đi của lực kéo xuất phát động cơ qua li hợp (nếu có) đến hộp số thông qua cụm truyền lực chính (trục các-đăng,bộ vi sai, bán trục) đến bánh xe, những bánh xe đóng vai trò như vậy được gọi là bánh xe dẫn động.

Như vậy, khi kéo xe cần tránh để cầu chủ động tiếp xúc mặt đất. Ví dụ : Xe dẫn động cầu trước thì sẽ đặt cầu trước (hai bánh trước) lên giá cứu hộ và ngược lại, xe dẫn động cầu sau thì phải đặt cầu sau lên giá. Ngoài ra, đối với những mẫu xe hiện đại ngày nay dùng hệ dẫn động 4 bánh thì tốt nhất vẫn là xe bàn nâng, tuyệt đối không kéo xe khi chưa có loại xe cứu hộ phù hợp.

Xe dẫn động cầu trước thì sẽ đặt hai bánh trước lên giá cứu hộ

Hiện nay, có hai loại xe cứu hộ thường dùng : xe có cần kéo xe và xe có sàn. Nếu bạn không chắc chiếc xe của mình dùng hệ dẫn động nào thì tốt nhất nên yêu cầu đơn vị cứu sử dụng xe loại có sàn để tránh những phát sinh hậu quả trong quá trình kéo xe.

>>> Mách bạn tuyệt chiêu bỏ túi trong việc khử mùi xăng, dầu trên ô tô

AutoExpress.vn - Theo Otos