Loading: Câu chuyện ấm lòng của anh taxi và cuốc xe 60 nghìn rung động cộng đồng mạng

Câu chuyện ấm lòng của anh taxi và cuốc xe 60 nghìn rung động cộng đồng mạng

Với nghĩa cử cao đẹp, tài xế taxi đã hành động vô cùng nhân văn, ấm lòng trong những lúc đồng bào mình hoạn nạn khó khăn.

Mới đây trên diễn đàn Otofun, một tài xế taxi đã đăng tải câu chuyện nghề của mình khi gặp cảnh đời khốn khó tại bến xe Mỹ Đình trong một sáng sớm giá lạnh. Hành động ấm tình người của anh đã nhận được nhiều ý kiến động viên, khen tặng và hơn hết đó là một việc làm rất tình, rất đồng loại khi hoạn nạn, khó khăn.

cuoc-taxi-60k-am-ap-tinh-nguoi-2

AutoExpress.vn xin lược ghi câu chuyện của tài xế với tài khoản Facebook mang tên Đắc Long như sau

"Sáng sớm ra làm tại bến xe Mỹ Đình. Cặp vợ chồng này đưa con nhỏ mấy tháng tuổi đi khám tại viện nhi. Một bạn taxi làm giá 80.000 đồng và giả 60.000 nên không đi, em thấy đứng một lúc ngoài trời mà vẫn không đi. Sáng thì hơi lạnh mà bé con thì ốm nghĩ chắc người ta cũng không có nên mới phải bế con như vậy để được giá mới đi. Giá 60.000 bạn kia cũng không đi. Em đành ra bảo bạn nhường mình cuốc này mình chở đi không đứa trẻ nhìn tội. Bạn ấy không nói gì và đi bắt khách khác, em bảo lên em chở 60.00 theo ý chị vợ trả thấp hơn em cũng chở vì đứa trẻ em thấy tội. Ngập ngừng còn sợ em không dám đi, em nói mấy câu bảo chị lên đi cả đứa bé đang ốm đứng ngoài không tốt đâu xong lên xe.

Cung đường hết bao nhiêu thì em cũng nắm được rồi. Lên xe đi được một đoạn thì đứa trẻ ho lụ khụ khóc re ré. Lòng thương người của em nó lại lên nên đến nơi thôi không lấy tiền coi như cho cháu hộp sữa cho nhanh khỏi bệnh với lại 60.000 đồng đó coi như những hành khách của em đi nhiều khi 2000, 5000 đồng không lấy lại gộp vào cho bé với lại biết đâu cuộc sống còn dài mình ra đường không may có gặp sự cố gì nho nhỏ có khi lại gần người ta nhớ mình người ta lại giúp lại mình. Em cứ nghĩ như vậy cho cuộc sống nó tươi đẹp.

Còn về câu chuyện em cũng có đôi lời với anh em taxi. Em cũng làm cái nghề này em hiểu chúng ta thức cả đêm để phục vụ khách hàng thì cũng muốn được đồng công, nhiều anh em phải thuê xe ngày mấy trăm nghìn cày cục đêm khuya trong khi mọi người đang ngon giấc. Em chỉ muốn nói rằng ta nên chọn hoàn cảnh và thời điểm làm sao cho hợp lý.
CHÚC ANH EM LÁI XE AN TOÀN ...

Câu chuyện của tài xế lái xe nhận được sự tán dương của cộng đồng.
Câu chuyện của tài xế lái xe nhận được sự tán dương của cộng đồng.

>>> Tài xế Grab bị đánh vỡ đầu vì không bật điều hòa cho... chó tại Sài Gòn

AutoExpress.vn - Theo DNVN