Loading: Cận cảnh Yamaha XV750 độ độc của biker Sài Gòn

Cận cảnh Yamaha XV750 độ độc của biker Sài Gòn

Mất gần nửa năm để "lột xác" Yamaha XV750 nguyên bản đời 1992 thành một chiếc xe phong cách Cafe Racer cực chất.

Chiếc Yamaha XV750 nguyên bản đời 1992 thuộc sở hữu của một biker ở Sài Gòn. Lấy ý tưởng độ kiểu dáng cafe racer phong cách cổ điển, chiếc cruiser đã hoàn toàn lột xác trong diện mạo mới.

Yamaha XV750 được độ với màu sắc cực kỳ ấn tượng

Chiếc Yamaha XV750 chỉ được giữ lại khối động cơ. Toàn bộ đồ theo xe được bỏ đi, sườn xe cắt ngắt lại và bình xăng gò thủ công. Cụm phuộc trước Telescopic lấy từ xe Suzuki GSX100R 2004 với đặc điểm phuộc to, hợp với phong cách cổ điển. Đèn chiếu sáng phía trước lấy từ xe Harley-Davidson V-Rod và bộ cụm điều khiển Brembo.

Yamaha XV750 có diện mạo hoàn toàn mới sau khi lột xác
Yamaha XV750 với màu sơn độc đáo ở vỏ bình xăng

Phần bình xăng được vẽ airbrush với ý tưởng là tạo nét độc đáo nhưng pha nét cổ điển cho bình xăng nói riêng và tổng thể xe nói chung. Theo những người thợ tại xưởng ABMiracle (TP HCM), bình xăng đã được tạo hình lại dựa trên ý tưởng các mảng thép nối ghép bị hoen gỉ và trên nền hiệu ứng này thể hiện hình ảnh chiến đấu cơ và các chi tiết mô phỏng theo chiến đấu cơ này.

Yamaha XV750 có thiết kế hầm hố giống như một chiếc chiền đấu cơ

Thời gian hòa thiện phiên bản độ này gồm việc ráp đồ và sơn airbrush bình xăng gần 6 tháng.

Ngày nay cụm từ cafe racer được gán cho bất cứ chiếc môtô nào mang phong cách retro với hình dáng na ná nhau. Nhưng những người đam mê thật sự với dòng xe này mới là định nghĩa bắt nguồn của cụm từ "Cafe Racer" suốt những năm 1960 tại Anh.
Có một giả thuyết rằng Cafe Racer ám chỉ những người sở hữu xe nhưng chỉ giả vờ là tay đua (racer) chứ không thực sự đua xe, thay vào đó họ thường dựng xe ở những quán cafe để chiêm ngưỡng vẻ ngoài là chính.

Chiếc Norton Commando Cafe Racer đời 1969.

Chiếc Norton Commando Cafe Racer đời 1969.

Những chiếc cafe racer đầu tiên chủ yếu là xe của Anh như Triumph, BSA, AJS hay Norton, nhưng hầu hết các mẫu xe đều chưa ưu tiên cho tốc độ. Do đó, chiếc xe nào cán được mốc 100 dặm/h là một thành tích mà những người khác phải mong đợi.

>>> Xe côn tay Yamaha TFX 150 bất ngờ ra mắt thị trường Việt Nam 

Theo Trithuctructuyen