Loading: Cận cảnh xe Morgan dị biệt, hiếm lạ ít xuất hiện tại Hà Nội

Cận cảnh xe Morgan dị biệt, hiếm lạ ít xuất hiện tại Hà Nội

Morgan Aero SuperSports được lắp ráp hoàn toàn thủ công với thân xe bằng gỗ (khung nhôm) và có giá bán chẳng kém cạnh những mẫu xe sang hàng đầu thế giới.

Cận cảnh xe Morgan dị biệt, hiếm lạ ít xuất hiện tại Hà Nội

Trình làng tại triển lãm Pebble Beach 2009, Morgan Aero SuperSports được thiết kế với ngoại hình mang đậm nét cổ điển và thanh lịch của Anh quốc. Phần đầu xe gây ấn tượng với cặp đèn pha cỡ lớn và lưới tản nhiệt nhiều nan đặt dọc kết hợp cùng nắp capô kéo dài. Không những thế, những đường nét uốn lượn ở hai bên thân xe theo đúng chất cổ điển sẽ làm hầu hết những người mới nhìn thoáng qua đều khẳng định đây là một chiếc xe cổ.

Morgan Aero SuperSports được lắp ráp hoàn toàn bằng tay

Công ty sản xuất ô tô Morgan ra đời vào năm 1910 tại Anh Quốc dưới sự lãnh đạo của Harry Frederick Stanley Morgan và có trụ sở ở Malvern Link. Cho đến nay, sau hơn 100 năm phát triển có lẽ Morgan là công ty sản xuất xe hơi hiếm thấy trên thị trường vẫn được quản lý bởi một dòng họ duy nhất, dòng họ Morgan. Và hiện nay cháu nội của người sáng lập mang tên Charles Morgan vẫn duy trì công ty của ông mình bằng những sản phẩm luôn tạo được niềm khao khát sở hữu của những nhà sưu tập xe hơi.

Morgan Aero SuperSports là mẫu xe cực hiếm tại Việt Nam

Morgan Aero SuperSports được trang bị động cơ BMW V8 có dung tích 4.799 phân khối và công suất 367 mã lực, mô-men xoắn 501,7 Nm. Thời gian tăng tốc từ vị trí đứng im lên 100 km/h sau 4,5 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 273 km/h. Bình xăng dung tích 55 lít. Mức tiêu hao nhiên liệu 16,5 lít trong thành phố và 8,2 lít trên đường quốc lộ. Mức khí thải CO2 269 g/km.

Morgan Aero SuperSports hiếm lạ tại Hà Nội

Morgan Aero SuperSports có giá xuất xưởng vào khoảng 200.000 USD. Tuy nhiên, để sỡ hữu một chiếc Aero SuperSports với các tùy chọn theo ý thích, bạn sẽ phải mất gần 2 năm để đặt hàng với nhà máy. Điều này chẳng có gì là khó hiểu khi mẫu xe này hoàn toàn được lắp ráp thủ công với với 163 nhân công và hơn 600 đơn đặt hàng mỗi năm. 

Morgan Aero SuperSports là mẫu xe Anh Quốc

Có thể nói tất cả các dòng xe của Morgan đều nói lên sự bảo thủ trong thiết kế khi mẫu xe nào cũng sở hữu một ngoại mang phong cách cổ điển với một điểm giống nhau dễ nhận biết nhất là đầu xe đều rất dài. Aero Supersports là một chiếc xe hai cửa với chiều dài 4.249 mm, chiều rộng 1.750 mm, chiều cao chỉ 1.348mm và chiều dài cơ sở 2.550mm. Có lẽ phần chiếm không gian nhiều nhất là đầu xe khi dài đến gần 2.000mm, đây cũng là điểm đặc trưng của những chiếc xe mang tên Morgan. 

Morgan Aero SuperSports với ngoại hình cổ điển

Morgan Aero SuperSports sở hữu mức giá đắt đỏ

Gương chiếu hậu Morgan Aero SuperSports

Đèn pha Morgan Aero SuperSports

Morgan Aero SuperSports với thiết kế độc đáo

Lazang Morgan Aero SuperSports

Morgan Aero SuperSports sở hữu đầu xe khá dài

Ngoại hình ấn tượng của Morgan Aero SuperSports

Morgan Aero SuperSports cực hiếm tại Việt Nam

>>> Diện kiến xe thân gỗ hàng độc, hiếm lạ tại Việt Nam

AutoExpress.vn - Theo DNVN