Loading: Cận cảnh "vua đường trường" Honda Goldwing 2018 đầu tiên về Việt Nam

Cận cảnh "vua đường trường" Honda Goldwing 2018 đầu tiên về Việt Nam

“Vua đường trường” Honda Goldwing 2018 đầu tiên cập bến về Việt Nam sở hữu ngoại thất trắng tinh khôi cùng nhiều trang bị như xe hơi cao cấp.

Thế hệ đầu tiên ra mắt cách đây 43 năm, mẫu xe đường trường Honda Goldwing luôn để lại nhiều dấu ấn trong lòng khách hàng. Mới đây, “vua đường trường” thế hệ mới này vừa chính thức về nước, đây được xem là chiếc đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.

Thiết kế của xe gây ấn tượng với những đường nét góc cạnh, kiểu dáng hầm hố hút mọi ánh nhìn ngay ở cái nhìn đầu tiên. Phía trước là hệ thống cụm đèn pha lớn chia thành 2 phần tách biệt, kính chắn gió cao, đèn xi-nhan tích hợp gần sát tay lái khá bắt mắt.

Cận cảnh "vua đường trường" Honda Goldwing 2018 đầu tiên về Việt Nam

Ở phía sau là đèn hậu nhỏ dạng LED nằm dưới 3 thùng đựng đồ lớn phía trên, cùng cặp ống-xả với đường viền mạ crôm sáng. Hệ thống phanh trước của xe sử dụng đĩa kép 320mm với 6 piston mỗi bên, trong khi phanh sau đường kính 316mm cũng có 3 piston.

Phân phối ra thị trường với 3 phiên bản khác nhau gồm bản thường không có thùng phía sau hành khách, Goldwing Tour có thêm thùng với khả năng tháo rời và Goldwing Tour DCT "full option" với hộp số ly hợp kép và túi khí.

Khu vực điều khiển trung tâm của Honda Goldwing 2018 là hệ thống thông tin giải trí màn hình màu 7 inch, hiển thị các thông số kỹ thuật chi tiết, đi kèm là hai màn hình đơn sắc 2 bên.

honda-goldwing-2018-1

Goldwing 2018 cũng hỗ trợ đầy đủ các kết nối thiết bị cầm tay như Bluetooth, USB và Apple Carplay. Hệ thống âm thanh của Goldwing 2018 cũng có loa rõ ràng hơn, và người ngồi sau cũng có thể điều chỉnh âm thanh độc lập. Trên mẫu xe này, chủ nhân có thể rửa như ô tô với vòi phun áp lực mạnh trong khi nhạc vẫn phát đều đều trên dàn loa công suất khủng.

Hệ thống định vị toàn cầu GPS của chiếc xe cũng được nâng cấp với la bàn điện tử và con quay hồi chuyển để có thể hoạt động ngay cả khi xe chạy trong hầm. Một số công nghệ nổi bật khác bao gồm khóa thông minh Smartkey, toàn bộ các đèn chiếu sáng và tín hiệu sử dụng LED, 4 chế độ lái Tour - Sport - Economy và Rain, đèn pha tự động, xi-nhan tự tắt...

Goldwing 2018 vẫn sử dụng động cơ 6 xi-lanh nằm ngang dựa trên nền tảng thế hệ thứ 5 của dòng xe này. Vẫn có dung tích 1.833cc, nhưng phần còn lại của động cơ đã được thiết kế lại hoàn toàn với thay đổi lớn nhất là hệ thống xú páp kép 4 van/xi-lanh.

Kết hợp với động cơ là hộp số tay 6 cấp hoặc tự động ly hợp kép 7 cấp. Trong đó, hộp số 6 cấp mới thay thế cho số 5 cấp trước đây và sử dụng ly hợp kép. Hộp số ly hợp kép 7 cấp còn hiện đại hơn với 2 bộ côn cho các số 1, 3, 5 và 2, 4, 6. Hiện đã bước sang thế hệ thứ 3, hộp số ly hợp kép Honda trên Goldwing có chế độ giữ tốc độ thấp khi đi trong bãi đỗ, duy trì tốc độ 1,6km/h khi tiến và 1,13km/h khi lùi về sau.

honda-goldwing-2018-8

So với thế hệ người tiền nhiệm, phiên bản 2018 của Honda Goldwing có trọng lượng chỉ còn 365 kg, nhẹ hơn mẫu xe tiền nhiệm đến 48 kg.

Thay đổi lớn nhất của chiếc xe là hệ thống giảm xóc trước dạng Hossack wishbone kép được Honda gọi là Pro-Arm. Theo Honda, kết cấu hệ thống treo trước mới giúp xe chạy êm ái hơn 30% và tay lái nhạy hơn 40% so với thế hệ trước. Cả hệ thống phuộc trước và sau của xe đều có khả năng điều khiển điện tử.

Honda cũng rất chú trọng tới các công nghệ hỗ trợ người lái và an toàn trên Goldwing thế hệ mới. Không chỉ có ABS, xe còn sở hữu hệ thống phân phối lực phanh D-CBS cùng hệ thống hỗ trợ leo dốc và điều khiển lực kéo thế hệ mới.

AutoExpress.vn - Theo NĐT