Loading: Cận cảnh quý tộc Anh Quốc Aston Martin DB11 - Cuộc cách mạng siêu xe mới

Cận cảnh quý tộc Anh Quốc Aston Martin DB11 - Cuộc cách mạng siêu xe mới

Aston Martin DB11 là một siêu xe hoàn toàn mới, được sinh ra để tạo nên ‘Thế kỷ thứ hai’ của hãng xe đến từ xứ sở sương mù.

Mẫu xe Aston Martin DB11 lần đầu trình làng tại triển lãm ô tô Geneva 2016 và được coi là bước chuyển mình mới của hãng xe này. Xe vẫn giữ được cái chất truyền thống trong một diện mạo hoàn toàn khác biệt: hiện đại hơn.

Hãng xe Anh Quốc khẳng định rằng DB11 là một mẫu xe nhẹ, mạnh mẽ cũng như có hiệu quả về không gian nhất của Aston Martin từ trước đến nay. Thiết kế xe được trau chuốt và hoàn thiện tỉ mỉ để đem đến sự cân bằng giữa vẻ đẹp ngoại hình cũng như hiệu suất của xe.

Aston Martin DB11 đang có mặt tại Triển lãm ô tô Bangkok
Aston Martin DB11 đang có mặt tại Triển lãm ô tô Bangkok. Ảnh: Nguyễn Hoàng

Kích thước tổng thể dài x rộng x cao của xe là 4.739 x 2.060 x 1.279 mm, trong đó chiều dài cơ sở 2.808 mm. Đây là một mẫu siêu xe có khối lượng không quá nhẹ, ở mức 1.770 kg.

Khác với một vẻ ngoài hào nhoáng, thiết kế cabin chưa để lại nhiều ấn tượng. Bên trong nội thất xe DB11 có rất nhiều trang bị công nghệ hiện đại mà có thể kể đến như các nút chức năng cảm ứng như trên xe Mercedes-Benz, các hệ thống thông tin giải trí đến từ màn hình 8 inch trung tâm và dàn âm thanh B&O cao cấp.

Động cơ của siêu xe Aston Martin DB11 là loại V12, dung tích 5,2 lít, tăng áp kép, cho công suất cực đại 600 mã lực và mô-men xoắn 700 Nm. Kết hợp với đó là hộp số tự động 8 cấp. Nhờ vậy, xe có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong vòng 3,9 giây và đạt vận tốc tối đa khoảng 322 km/h.

Mặc dù là siêu xe có sức mạnh vượt trội nhưng Aston Martin DB11 vẫn có được những công nghệ thân thiện nhất, như tính năng ngắt xi-lanh cùng việc ngừng nghỉ động cơ khi dừng.

Trong tương lai, mẫu xe Aston Martin DB11 được trông đợi sẽ được trang bị cỗ máy V8 tăng áp kép, dung tích chỉ 4 lít đến từ Mercedes-AMG để tăng thêm sự lựa chọn cho người tiêu dùng.

Logo Aston Martin DB11
Đèn xe Aston Martin DB11
Vành xe Aston Martin DB11

Một số chi tiết xe Aston Martin DB11 tại Bangkok. Ảnh: Nguyễn Hoàng.

Aston Martin DB11 có thể coi là mẫu siêu xe mới nhưng gặt hái về thành công lớn. Chỉ trong vòng 3 ngày kể từ khi ra mắt, Aston Martin đã nhận được 1.400 đơn đặt hàng, trong đó có 500 người ngỏ ý muốn mua xe kể từ khi xe chưa chính thức xuất hiện.

Ông Andy Palmer, CEO của Aston Martin, chia sẻ rằng: “Điều chúng tôi cần vào lúc này là tìm được sự thay thế xứng đáng cho các công nghệ và nền tảng cũ, đồng thời bên cạnh đó là con đường để có thể tồn tại độc lập.”

>>> Chiêm ngưỡng siêu xe Aston Martin hàng triệu USD của Điệp viên 007

AutoExpress.vn - Theo DNVN