Loading: Cận cảnh phiên bản mạnh mẽ nhất của dòng xe Porsche Panamera

Cận cảnh phiên bản mạnh mẽ nhất của dòng xe Porsche Panamera

Lần đầu tiên nhà sản xuất xe thể thao Đức ra mắt mẫu xe Panamera Turbo S E-Hybrid sử dụng hệ dẫn động plug-in hybrid như phiên bản đỉnh cao nhất của dòng Panamera.

Sau khi ra mắt thành công phiên bản Panamera 4 E-Hybrid đầu tiên, mẫu xe sử dụng động cơ V6 cùng động cơ điện, Porsche một lần nữa đã chứng minh rằng công nghệ hybrid có tiềm năng tuyệt vời về hiệu suất. Phiên bản Panamera Turbo S E-Hybrid mới kết hợp động cơ điện (100 kW/136 mã lực) với động cơ V8 (404 kW/550 mã lực). Bộ ly hợp được lắp đặt trong mô-đun hybrid của Porsche được điều khiển điện bởi một ly hợp truyền động điện tử (ECA), giống như trên phiên bản Panamera 4 E-Hybrid.

Panamera Turbo S E-Hybrid sử dụng hệ dẫn động plug-in hybrid như phiên bản đỉnh cao nhất của dòng Panamera.

Kết quả là thời gian phản hồi ngắn hơn và đạt được sự tiện nghi tối ưu nhất. Như trong tất cả các phiên bản khác thuộc thế hệ thứ hai của dòng xe Panamera, trang bị hộp số tự động 8 cấp được sử dụng để truyền lực đến hệ thống quản lý hợp lực kéo của Porsche với hệ dẫn động bốn bánh toàn phần chủ động được trang bị tiêu chuẩn. Công nghệ E-Performance cho phép chiếc saloon hạng sang có khả năng tăng tốc đến 100 km/giờ chỉ trong vòng 3,4 giây và sản sinh lực kéo cực kỳ mạnh mẽ ở tốc độ cao hơn.

Kết hợp với tốc độ tối đa đạt 310 km/giờ, điều này có nghĩa rằng Porsche Panamera Turbo S E-Hybrid thiết lập nên tiêu chuẩn mới chưa từng có trong cùng phân khúc. Panamera Turbo S E-Hybrid có hệ thống treo khí nén được trang bị tiêu chuẩn và mang sự cân bằng ấn tượng đến với phân khúc này: sự thoải mái của một chiếc saloon hạng sang sánh cùng với các giá trị hiệu suất đẳng cấp xe đua thể thao.

Đây là lần đầu tiên nhà sản xuất xe thể thao ra mắt mẫu xe Panamera Turbo S E-Hybrid sử dụng hệ dẫn động plug-in hybrid như phiên bản đỉnh cao nhất của dòng Panamera, động cơ V8 4.0 lít từ phiên bản Panamera Turbo được kết hợp với động cơ điện, đã cho kết quả ấn tượng với hiệu suất truyền tải điện năng truyền động vượt trội có tổng công suất của hệ thống lên tới 500 kW/680 mã lực, ngay khi tốc độ động cơ vừa vượt ngưỡng không tải, Panamera Turbo cũng sản sinh mô-men xoắn lên đến 850 Nm.

Nội thất  Panamera Turbo S E-Hybrid

Sức mạnh từ hệ dẫn động hybrid cho phép chiếc xe tăng tốc lên 100km/giờ chỉ trong 3,4 giây và đạt tốc độ tối đa 310km/giờ. Công thức tăng áp của hệ thống dẫn động bốn bánh toàn phần trên Panamera được ứng dụng từ siêu xe thể thao 918 Spyder. Theo chu trình vận hành theo tiêu chuẩn mới của Châu Âu (NEDC), mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của xe là 2,9 lít/100 km, và phiên bản mạnh mẽ nhất trong dòng Panamera mới này có thể chạy được quãng đường đến 50 km ở chế độ vận hành hoàn toàn bằng điện. Panamera Turbo S E-Hybrid nhấn mạnh tầm quan trọng hàng đầu của công nghệ electro-mobility (phương tiện chạy điện) đối với Porsche.

Nguồn điện của động cơ điện được cung cấp qua pin lithium-ion được làm mát bằng dung dịch với điện năng đạt 14,1 kWh. Trong vòng sáu giờ, pin công suất lớn được tích hợp ở phía sau sẽ được sạc đầy với nguồn điện 10A thông qua kết nối 230-V.

Nếu mẫu xe Panamera này sử dụng tùy chọn sạc trên xe với công suất 7,2 kW thông qua kết nối 230-V với nguồn 32A thay vì bộ sạc tiêu chuẩn 3,6 kW, pin của xe sẽ được sạc đầy chỉ trong 2,4 giờ. Quá trình sạc cũng có thể được bắt đầu với đồng hồ hẹn giờ qua hệ thống quản lý liên lạc của Porsche (PCM) hoặc ứng dụng Porsche Connect* (dành cho smartphone và Đồng hồ Apple). Hơn nữa, phiên bản Panamera Turbo S E-Hybrid được trang bị điều hòa không khí bổ sung để làm mát hoặc sưởi ấm khoang hành khách ngay cả trong khi đang sạc.

 Panamera Turbo S E-Hybrid là mẫu xe lai mạnh mẽ

Hiệu suất, sự thoải mái và hiệu quả nhiên liệu tạo thành một sự kết hợp ba chiều hoàn hảo: Phiên bản Panamera Turbo S E-Hybrid có thể khởi động hoàn toàn bằng điện ở chế độ "E-Power" trang bị tiêu chuẩn, và chiếc xe thể thao bốn cửa này có khả năng vận hành tối đa lên đến 50 km mà không sản sinh khí thải.

Khi áp suất của bàn đạp ga vượt qua mức định sẵn, hoặc khi dung lượng pin giảm xuống thấp hơn mức quy định tối thiểu, chiếc Panamera có thể tự động chuyển sang chế độ "Hybrid Auto", lúc này công suất được sản sinh từ cả hai động cơ. Mức tiêu thụ theo chu trìnhvận hành theo tiêu chuẩn mới của Châu Âu (NEDC) dành cho các mẫu xe sử dụng công nghệ chạy hoàn toàn bằng điện plug-in hybrid lên tới 2,9 lít/100 km đối với xăng tiêu chuẩn cao (66 g/km CO2) và 16,2 kW/giờ/100 km đối với năng lượng điện.

Phiên bản chủ lực của dòng xe Panamera thế hệ thứ hai sẽ xuất hiện tại thị trường châu Âu vào tháng 7 năm 2017. Các thị trường khác như Châu Á Thái Bình Dương sẽ tiếp tục ra mắt dòng xe này trong khoảng quý IV của năm 2017. Phiên bản Panamera Turbo S E-Hybrid sẽ ra mắt thế giới tại triển lãm Geneva Motor Show (từ ngày 7 đến ngày 19 tháng 03 năm 2017). Và ngay từ rất sớm, mẫu xe bốn cửa Gran Turismo này cũng có thêm phiên bản trục cơ sở dài Executive, với chiều dài cơ sở hơn 150 mm.

Porsche-Panamera-Turbo-S-E-Hybrid-xe-lai-3

Panamera Turbo S E-Hybrid được trang bị tiêu chuẩn với bộ phanh gốm tổng hợp của Porsche, hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động thể thao của Porsche bao gồm hệ thống điều phối lực kéo Vector cao cấp của Porsche, hệ thống trợ lực lái cao cấp và bánh xe hợp kim 21-inch 911 Turbo Design.

Gói trang bị tiêu chuẩn cũng bao gồm hệ thống điều hòa không khí phụ, các chi tiết khí động học chủ động và hệ thống treo khí nén ba buồng tích hợp với hệ thống treo chủ động của Porsche. Phiên bản trục cơ sở dài được trang bị tiêu chuẩn hệ thống đánh lái trục sau. Tại Đức, giá khởi điểm của phiên bản Panamera Turbo S E-Hybrid là 185.736 euro đã bao gồm thuế GTGT. Phiên bản Panamera Turbo S E-Hybrid Executive với giá khởi điểm từ 199.183 euro.

>>> Cận cảnh Porsche Panamera Turbo 2017 giá từ 10,6 tỷ đồng tại Việt Nam [VIDEO]

AutoExpress.vn - Theo DNVN