Loading: Cận cảnh mẫu xe 7 chỗ Skoda Kodiaq

Cận cảnh mẫu xe 7 chỗ Skoda Kodiaq

Hãng xe Skoda tự tin khẳng định Kodiaq sẽ là mẫu xe hàng khủng ở phân khúc xe SUV 7 chỗ.

Theo nhà sản xuất đến từ Czech, Kodiaq không chỉ là mẫu SUV cỡ lớn đầu tiên Skoda từng sản xuất mà còn sở hữu khoang hành lý lớn nhất trong phân khúc, nhờ kích thước chiều dài tổng thể 4,7m ấn tượng. Chiều dài cơ sở của xe vào khoảng 2.791 mm.

Thể tích khoang hành lý vào khoảng 720L, mở rộng tới 2.065L và nếu chọn ghế hành khách gập dự phòng, ước tính Kodiaq có thể chở thêm hành lý với chiều dài lên tới 2,8 m.

Ngoại thất xe gây chú ý với đường gờ rãnh lớn chạy dọc thân xe, lưới tản nhiệt 3 chiều mở rộng, cụm đèn pha thu hẹp và nhiều vị trí bề mặt được viền góc cạnh. Phía sau xe, Skoda sử dụng hệ thống đèn LED tiêu chuẩn cho cụm đèn hậu hình chữ C, cho phép khách hàng tùy chọn một trong 3 cấp độ thiết kế sẵn, nổi bật hơn khi xuất hiện cùng hệ thống đèn cấu trúc tinh thể đầy ấn tượng.

Mặc dù chỉ nhỉnh hơn phiên bản Octavia khoảng 40 mm chiều dài, mẫu Kodiaq hoàn toàn mới vẫn mang tới nội thất rộng rãi trong phân khúc SUV 7 chỗ, với chiều dài cabin khoảng 1.793 mm. Kích thước chỗ trở tay khoảng 1.527 mm phía trước và 1.510 mm phía sau, trong khi đó, kích thước trần xe vào khoảng 1.020 mm phía trước và 1.014 mm phía sau. Không gian chỗ để chân sau cũng thoải mái không kém với kích thước lên tới 104 mm.

suv-7-cho-kodiaq-hoan-toan-moi_16
suv-7-cho-kodiaq-hoan-toan-moi_21
suv-7-cho-kodiaq-hoan-toan-moi_22

Bảng táp lô được tô điểm bởi các chi tiết sống động bố cục theo chiều dọc như hệ thống 4 lỗ thoát gió cỡ lớn. Màn hình cảm ứng cỡ lớn chia bảng điều khiển thành hai phần ngang nhau, một cho lái xe và một cho hành khách trên xe.

suv-7-cho-kodiaq-hoan-toan-moi_27
suv-7-cho-kodiaq-hoan-toan-moi_28

Ngoài ra, khách hàng có thể cảm nhận sự thoải mái khi sử dụng vô lăng sưởi đi kèm hệ thống điều hòa nhiệt độ 3 vùng, có thêm tính năng sưởi, thông gió, cùng với đó là ghế trước tùy chỉnh điện tử, đèn nội thất trong xe và nội thất kết hợp vải/da, trong đó có thêm chất liệu Alcantara cao cấp.

Các tính năng bổ sung thêm bao gồm: hệ thống giám sát Area View, hỗ trợ Front Assist với chức năng phanh khẩn cấp (City Emergency Brake), hệ thống bảo vệ phát hiện người đi bộ (Predictive Pedestrian Protection) tùy chọn, kiểm soát hành trình chủ động (Adaptive Cruise Control), hỗ trợ đi đúng làn đường (Lane Assist), hệ thống phát hiện điểm mù (Blind Spot Detect) và cảnh báo lùi (Rear Traffic Alert).

Kodiaq cũng được trang bị kết nối Skoda Connect, tích hợp các dịch vụ thông tin giải trí Infotainment Online, chức năng cuộc gọi khẩn (Emergency Call (eCall)), tính năng Remote Access và đây cũng là lần đầu tiên, một sản phẩm của Skoda được cung cấp cổng tích hợp SmartGate tại ứng dụng đa năng SmartLink - bên cạnh các ứng dụng Apple CarPlay, Android Auto và MirrorLink. Tuy nhiên, nhà sản xuất cũng trang bị hệ thống thông tin giải trí Swing với màn hình cảm ứng 6,5 inch tiêu chuẩn và có thêm tùy chọn màn hình 8 inch Bolero cho độ nét cao, vượt trội hơn về kiểu dáng và các tính năng.

Và giờ đây, bởi Skoda tự tin khẳng định Kodiaq sẽ là mẫu xe “khủng” trong lần xuất hiện chính thức tại Berlin, đã tới lúc công chúng kiểm nghiệm thực tế với mẫu SUV lớn nhất từ trước tới nay của hãng xe đến từ Czech. Sẽ có ít nhất khoảng 5 phiên bản truyền động (2 phiên bản TDI (động cơ diesel tăng áp, phun nhiên liệu trực tiếp) và 3 phiên bản TSI (động cơ tăng áp (đơn hoặc kép) kết hợp công nghệ phun xăng trực tiếp)) với công suất dao động từ 92 kW tới 140 kW.

Tất cả động cơ đều được trang bị hệ thống Stop-Start, tái sinh năng lượng phanh (brake energy recovery) và hệ thống quản lý nhiệt, giúp tiết kiệm lượng nhiên liệu tiêu hao.

Động cơ 2.0 TDI được trang bị sẵn trên hai phiên bản - phiên bản công suất 148 mã lực, mômen xoắn 340 Nm và phiên bản cao cấp (flagship) công suất 187 mã lực, mômen xoắn 400 Nm. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của phiên bản TDI cơ sở (entry-level) vào khoảng 5,0L /100 Km, lượng khí thải CO2 vào khoảng 131g/km.

suv-7-cho-kodiaq-hoan-toan-moi_30
suv-7-cho-kodiaq-hoan-toan-moi_31

Trong khi đó, phiên bản 1.4 TSI cơ sở (entry-level) có mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 6,0L /100 Km, lượng khí thải CO2 khoảng 140g/km. Được định hướng cho mức công suất lớn, động cơ 187 mã lực giúp Kodiaq tăng tốc lên 100 km/h chỉ trong 8,6 giây và đạt vận tốc tối đa 209 km/h.

Về màu sắc, Kodiaq được cung cấp sẵn 3 màu khi đi kèm những hệ truyền động khác nhau. Mẫu SUV 7 chỗ này được thiết kế với phiên bản số sàn 6 cấp, hộp số ly hợp kép (DSG) 6 cấp và ly hợp kép DSG 7 cấp mới, lần đầu trình diện công chúng ở một sản phẩm của Skoda.

Ngoài ra, các khách hàng có ý định sở hữu mẫu SUV này còn có thêm tùy chọn phiên bản 1.4 TSI sử dụng hệ dẫn động AWD (4 bánh toàn thời gian) đi kèm hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số ly hợp kép DSG 6 cấp, trong khi phiên bản dẫn động cầu trước (FWD) được trang bị hộp số DSG 6 cấp. Các phiên bản cơ sở (entry-level) chạy diesel sử dụng hệ dẫn động AWD hoặc đi kèm hộp số sàn 6 cấp hoặc được trang bị hộp số DSG 7 cấp, còn phiên bản FWD chỉ được thiết kế với hộp số DSG 7 cấp.

Khi chạy trên đường, các yếu tố khí động học của xe được cải thiện với tính năng tùy chọn chế độ lái (Driving Mode Select), cho phép lái xe điều chỉnh cơ chế vận hành của động cơ và hệ thống quản lý hộp số ly hợp kép DSG, tay lái trợ lực, điều hòa nhiệt độ và các hệ thống khác ở một trong các thiết lập Normal, Eco, Sport hay Individual. Các phiên bản dẫn động AWD được bổ sung thêm chế độ Snow, cho phép các tính năng như phanh chống bó (ABS), hệ thống cảnh báo trượt bánh xe (ASR) và kiểm soát hành trình chủ động (ACC) (nếu được trang bị sẵn) thích nghi với các điều kiện mặt đường trơn trượt.

Những tín đồ off-road hẳn sẽ hài lòng bởi Kodiaq còn được cung cấp thêm chế độ lái đặc biệt, có thể được thiết lập chỉ bằng một nút bấm đơn giản, từ đó khung gầm, cơ chế vận hành động cơ và phanh xe sẽ được “tùy biến” để giúp mẫu SUV mới của Skoda thích nghi tốt hơn trên địa hình dã chiến của off-road.

>>> Trải nghiệm nhanh xe 7 chỗ Toyota Fortuner 2016 hoàn toàn mới tại Việt Nam [VIDEO]

AutoExpress.vn - Theo Autovina