Loading: Cận cảnh Fuso Rosa Exclusive 22 chỗ - Xe thương mại ấn tượng tại Việt Nam

Cận cảnh Fuso Rosa Exclusive 22 chỗ - Xe thương mại ấn tượng tại Việt Nam

Fuso Rosa Exclusive 22 chỗ - Xe thương mại ấn tượng tại Việt Nam
Fuso Rosa Exclusive 22 chỗ có giá bán 1,4 tỷ đồng tại Việt Nam
Fuso Rosa Exclusive 22 chỗ xuất hiện ấn tượng tại triển lãm ô tô Việt Nam 2016

Tổng hòa sức mạnh đến từ Công nghệ Nhật Bản, hệ thống quản lý Đức và bộ máy vận hành tại Việt Nam; tinh thần “Thế chân vạc” chính là tiền đề giúp Fuso trở thành người dẫn đầu trong phân khúc xe thương mại chất lượng cao tại thị trường Việt Nam.

Sau khi vượt qua nhiều khâu kiểm định chất lượng gắt gao của tập đoàn Daimler nói chung và FUSO nói riêng, xe buýt Fuso Rosa đồng thời đã hoàn tất lộ trình chạy thử dài hai vạn cây số từ Nam đến Bắc được chia làm 3 giai đoạn: thử nghiệm xe, chạy thử xe không tải và chở đầy tải trong mọi điều kiện thời gian và cung đường khác nhau.

Fuso Rosa Exclusive 22 chỗ trang bị đèn pha Halogen
Xe buýt Fuso Rosa Exclusive 22 chỗ với lưới tản nhiệt được mạ Crôm
Xe buýt Fuso Rosa Exclusive 22 chỗ với thiết kế vuông vức đúng chất Nhật Bản

NGOẠI THẤT

Mẫu xe thương mại Fuso Rosa có kích thước Dài x Rộng x Cao lần lượt là 7330 x 2010 x 2630 (mm), chiều dài cơ sở 4550 mm cùng bán kính vòng quay nhỏ nhất 7,7m. Trọng lượng không tải của xe là 3910 kg, tổng trọng tải có thể đạt 5795 kg khi chở 22 hành khách và hành lý.

Xe buýt Fuso Rosa Exclusive 22 chỗ với chiều dài hơn 7m

Fuso Rosa Exclusive có thiết kế tổng thể khá đơn giản và vuông vức đúng kiểu Nhật Bản. Hệ thống đèn bao gồm đèn pha Halogen, đèn sương mù trên cản trước dạng cầu cùng đèn báo phanh trên cao phía sau.

Xét về ngoại thất, xe buýt ROSA với vẻ ngoài thân thiện được thiết kế khí động học, cùng các gân dẫn hướng không khí thấp đạt tính hiệu quả cao. Màu sơn tiêu chuẩn cao với ba lớp: lớp phủ, lớp phủ thứ hai và lớp sơn bên ngoài đặc sắc. Lốp không săm trước-sau đều sử dụng loại vành 16 inch với bánh đơn trước và bánh kép sau.

Xe buýt Fuso Rosa Exclusive 22 chỗ trang bị vành 16 inch
Xe buýt Fuso Rosa Exclusive 22 chỗ vận hành bền bỉ
Xe buýt Fuso Rosa Exclusive 22 chỗ với lốp dự phòng được giấu khéo léo dưới gầm xe

NỘI THẤT

Không gian nội thất với trần xe cao và ghế ngồi bọc da vô cùng thoải mái bố trí kiểu 2 cộng 1. Cửa lên xuống với kích thước lớn, chiều cao bệ bước thấp, tích hợp đèn chiếu sáng. Tối đa hóa sự tiện nghi, an toàn của hành khách. Tay lái điều chỉnh độ nghiêng, đảm bảo vị trí điều khiển thoải mái nhất. Trục lái có khả năng hấp thụ va đập, tăng khả năng bảo vệ cho người điều khiển. Cùng với đó là cần số ngắn, với bộ đồng tốc được trang bị cho cả số lùi và số tiến giúp cho việc sang số dễ dàng.

Xe buýt Fuso Rosa Exclusive 22 chỗ với toàn bộ ghế trên xe được bọc da
Xe buýt Fuso Rosa Exclusive 22 chỗ thiết kế khoang cabin tầm nhìn thoáng rộng
Xe buýt Fuso Rosa Exclusive 22 chỗ thiết kế ghế ngồi kiểu 2+1
Xe buýt Fuso Rosa Exclusive 22 chỗ được trang bị động cơ 4 máy dầu tăng áp
Xe buýt Fuso Rosa Exclusive 22 chỗ với tapi cửa được bọc da
Xe buýt Fuso Rosa Exclusive 22 chỗ với cửa sau thiết kế 2 cánh mở

ĐỘNG CƠ

Xe được trang bị động cơ Turbo Diesel 4 máy thẳng hàng dung tích 3907 cc phun nhiên liệu trực tiếp, làm mát bằng dung dịch. Động cơ này cho công suất cực đại 136 mã lực tại 2900 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 370Nm tại 1600 vòng/phút. Khả năng vượt dốc tối đa của xe lên đến 39,1 độ.

Động cơ Fuso Rosa sử dụng ly hợp đĩa đơn ma sát khô, có trợ lực và dẫn động thủy lực, hộp số loại 5 số tiến, 1 số lùi đồng tốc toàn phần. Lực hãm xe đến từ hệ thống phanh tang trống, thủy lực, trợ lực chân không.

Xe buýt Fuso Rosa Exclusive 22 chỗ thiết kế với độ an toàn cao
Xe buýt Fuso Rosa Exclusive 22 chỗ trang bị hộp số tay

TIỆN NGHI

Fuso Rosa được trang bị những tiện nghi hơn hẳn so với một chiếc xe buýt thông thường đó là tay lái trợ lực, có thể điều chỉnh độ nghiêng cùng đồng hồ hiển thị giờ kỹ thuật số. Thiết bị giải trí tiêu chuẩn là đầu đọc CD- Radio AM/FM, cổng AUX/USB tiện lợi và bốn loa chất lượng cao. Hệ thống điều hòa có công suất khá lớn giúp không khí được cung cấp nhanh chóng đến toàn bộ các vị trí trên xe.

Fuso-Rosa-Exclusive-22-cho-xe-bus-26

AN TOÀN

 An toàn là yếu tố hàng đầu, khoang lái cung cấp một tầm nhìn bao quát; thông qua vị trí cửa trước tài xế dễ dàng quan sát mọi hoạt động bên trong, đảm bảo sự an toàn cho hành khách. Cấu trúc khung sườn cứng cáp, vững vàng tối ưu khả năng chịu lực uốn, lực xoắn cùng các va đập. Thanh gia cường trên thân xe bảo vệ tối đa cho người điều khiển và hành khách.

Xe buýt Fuso Rosa Exclusive 22 chỗ kính chiếu hậu khổ lớn
Xe buýt Fuso Rosa Exclusive 22 chỗ với cửa mở bằng điện
Xe buýt Fuso Rosa Exclusive 22 chỗ với lớp sơn ngoại thất ấn tượng

Ngoài ra, xe buýt ROSA được trang bị đầy đủ các trang thiết bị tiêu chuẩn bao gồm thiết kế buồng lái thiết kế khoa học, Ghế lái được thiết kế với dây an toàn 3 điểm. Đai an toàn cho tất cả các ghế, ghế tựa tiện nghi, chỗ để chân rộng rãi, tay lái trợ lực, hệ thống phanh khí xả. Hệ thống treo của xe ROSA với sự kết hợp giữa các lá nhíp dài hình dạng parabol cùng với giảm chấn thủy lực và thanh cân bằng, vỏ xe không ruột giúp nâng cao độ êm ái, thoải mái cho hành khách đồng thời giúp tiết kiệm nhiên liệu.

Xe buýt Fuso Rosa Exclusive 22 chỗ với một tổng thể hài hòa, vuông vức

GIÁ BÁN

Tại thị trường Việt Nam FUSO ROSA có tổng cộng 8 màu tiêu chuẩn: Trắng, Xanh biển, Đỏ, Bạc, Nâu, Xanh Morist; đặc biệt kết hợp 2 tông màu như Trắng Rising kết hợp màu kem cinamon, Xanh Morist kết hợp màu kem cinamon. Dù được trang bị các tính năng vượt trội với hiệu quả tối ưu nhất, Fuso Rosa Exclusive được đến khách hàng với mức giá 1 tỷ 399 triệu đồng đã bao gồm thuế giá trị gia tăng. 

>>> Đánh giá nhanh Fuso Rosa Exclusive 22 chỗ tại Việt Nam [Video]

Theo DNVN