Loading: Cận cảnh dàn máy làm đường trị giá 80 tỷ vừa vận hành tại Hà Nội

Cận cảnh dàn máy làm đường trị giá 80 tỷ vừa vận hành tại Hà Nội

Dàn máy tái chế nguội trị giá hơn 80 tỷ đồng, được đánh giá là hiện đại nhất Việt Nam ở thời điểm này.

Vào lúc 22h ngày 24/6, dàn máy tái chế nguội trị giá hơn 80 tỷ đồng, được đánh giá là hiện đại nhất Việt Nam ở thời điểm này, đã bóc và trải lớp nhựa đường đầu tiên trên đường Yên Phụ, Hà Nội với chiều dài 400m. Dàn máy hiện đại này của Công ty cổ phần Hoàng An.

Ông Hoàng Quốc Thêm, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Hoàng An cho biết, đây là dàn máy tối ưu nhất cho Việt Nam sử dụng công nghệ hiện đại nhằm mục tiêu nâng cao chất lượng thi công tại công trình giao thông, nhất là chất lượng bảo trì đường bộ tại nước ta mà nhà thầu đảm nhiệm.

Với cách bảo trì đường bộ cũ (bóc lớp nhựa cũ rồi trải lại lớp nhựa mới) không chỉ tốn thời gian, chi phí mà còn làm mặt đường cao hơn cũ. Sử dụng công nghệ hiện đại này, toàn bộ vật liệu cũ (nhựa hỏng bóc lên) không phải bỏ đi đâu mà được tái chế ngay trên các xe của dàn máy này, sau đó trải thảm lại chính đoạn đường vừa bóc nhựa lên.

Xe đi đầu để tiếp nước
Chiếc xe đi đầu làm nhiệm vụ tiếp nước cho các xe sau.

Điều này sẽ giúp nhà thầu thi công giảm ô nhiễm môi trường, tiết kiệm chi phí, thời gian thi công, giảm thiểu tối đa ùn tắc giao thông, nhất là tại các đô thị lớn. Ưu điểm của dàn máy tái chế hiện đại này là dễ quản lý độ tối ưu của vật liệu nhờ vào các giải pháp cho phép trải vật liệu thực tế theo đường thẳng và độ cao phù hợp…

Theo đại diện của Công ty cổ phần Hoàng An, với công nghệ này, thời gian bóc 1km đường sau đó trải nhựa lại khoảng 10 tiếng. Kể từ khi trải nhựa xong khoảng 4 tiếng, đoạn đường sẽ lưu thông bình thường. Được biết, đây là dàn máy tái chế nguội thứ hai tại Việt Nam.

Chuẩn bị bóc nhựa
Chuẩn bị bóc nhựa.
Nhựa được tái chế trên xe
Nhựa bóc xong được đổ ngay vào xe để tái chế.
Nhựa tái chế ngay trên xe
Nhựa được tái chế ngay trên xe rồi chuyển sang xe kế tiếp trải lại.
Nhựa tái chế xong được trải lại
Tái chế xong được chuyển tới xe trải nhựa.
Công nhân dọn dẹp nhựa thừa
Nhựa thừa vẫn phải sử dụng lao động để dọn sạch. 
Xe lu
Công đoạn tiếp theo là của xe lu.
Làm phẳng mặt đường
Công đoạn làm phẳng mặt đường.

>>> Lương tâm người tài xế và câu chuyện ấm lòng trên cao tốc

AutoExpress.vn - Theo CAND